Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Vừa qua, Bác Đặng Huy Văn có viết ba bài thơ tặng vợ chồng tôi, tôi và bé Uyên. Tôi đã không định đăng, chỉ cất làm của riêng thôi nhưng đọc lại thư, thấy làm thế là trái ý muốn của bác. Vậy trước hết xin giới thiệu 2 bài. Còn bài bác tặng vợ chồng tôi, tôi xin giữ riêng để tâm niệm, phấn đấu vì tự thấy chưa xứng đáng với những gì bác dành cho tôi.

Gần đây, trong các bài viết của bác Đặng Huy Văn, theo yêu cầu của bác, tôi bỏ học vị Tiến sĩ trước tên bác. Bác tâm sự: "Từ nay không đề Ts. nữa mà chỉ viết Đặng Huy Văn thôi, vì bọn DLV cộng sản chúng chửi ghê quá, chúng bảo tôi ăn cháo đá bát. Thôi cái danh hảo này vứt đi là xứng đáng rồi, thà làm một người nông dân yêu nước còn hơn làm một trí thức cơ hội ..."

Cảm ơn bác Đặng Huy Văn. Trân trọng tấm lòng của Bác.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT HIỀN HUYNH


.
Chúc mừng sinh nhật hiền huynh
Tiếc không tới được gia đình liên hoan
Sáu hai tuổi đã vẻ vang
Tuổi sáu ba tới chắc càng thắng to!
Quyết tâm xây dựng cơ đồ
Nhân quyền - dân chủ - tự do - hoà bình!


Còn lời hẹn ước đinh ninh
Cứu bao bè bạn chúng mình trong lao
Vùng lên phất ngọn cờ đào
Diệt phường tham nhũng đạp rào trại giam!
Điếu Cày, Minh Hạnh, Phong Tần...
Nguyên Kha, Xuân Nghĩa, Quốc Quân...sẽ về!


Ngày mai muôn nẻo đường quê
Dân oan khắp nước tràn về thủ đô
Xông lên tức nước vỡ bờ
Độc tài độc đảng cuốn cờ xéo mau
Biển Đông chìm ngỉm giặc Tàu
Hoàng Sa về lại đồng bào mến thương!


Hà Nội, 5/9/2013


Thân ái
Đặng Huy Văn


ĐỀ TẶNG TẤM HÌNH HAI BỐ CON



Nhìn bé Uyên thật đáng yêu
Cho nên bố Thuỵ càng chiều phải không?
Uyên ơi tạc dạ ghi lòng
Bố Thuỵ đã trót thương con những ngày

Khi chưa hề biết hôm nay
Con ngồi bên bố thế này đâu con
Đã từng đau đớn héo hon
Khi quân tàn bạo nhốt con trong tù

Bây giờ bố Thuỵ nhớ u
Con phải nhắc bố vi vu đủ rồi
Hãy về ngay với u thôi!
Kẻo u lại dỗi thấy ngồi bên con!

Còn người, còn nước, còn non
Hễ còn Tàu cộng ta còn dấn thân
Diệt phường tham nhũng bất nhân
Ôm chân Tàu cộng buôn dân hại người!

ĐHV

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật anh Thụy !

    Phật nói : " Đời là bể khổ " . Bùi Giáng nói : " Làm con ma đói đi về dương gian " . Em (E) nhớ có 1 lần em còm trên trang mạng Nguyễn Tường Thụy rằng người Việt Nam chúng ta có lẽ mang cái nghiệp nặng vô cùng nên quây quầng đầu thai trên mảnh đất hình chữ S nầy , và trời đất đã sai quỉ sứ từ địa ngục lên trong cái lốt CS để gây đau khổ cho chúng ta ? Nếu tính từ 1975 cho tới 2013 hôm nay thì , xương đã chất thành núi , máu đã thành sông ! Kỹ nguyên nầy mà dân tộc chúng ta vẫn còn bất hạnh , VN là 1 trong 3 nước CS còn nghèo đói , không có hạnh phúc độc lập tự do ! Nếu chúng ta không nghỉ như E vừa nói thì giải thích làm sao cái thảm cảnh đau thương nầy ? Thật ra E không có tôn giáo , chẵng qua trong tận cùng đau khổ nên thử tìm lời giải đáp thôi !
    Ai đó nói : " Con thú đau khổ nhất trần gian là con thú biết nói tiếng người .." . Nếu vị nầy sống vào thế kỹ nầy thì chắc sẽ bổ túc thêm rằng " Và những con thú nói tiếng VN lại càng đau khổ hơn những con thú nói những thứ tiếng khác " .
    Luôn tiện E chúc sinh nhật A , E cũng thấy quy luật đầu thai nó cũng rất công bình , chẳng có gì than thở rằng đầu thai lầm thế kỷ cả ! Sống như người CSVN thì nên tự tử hết , cũng trong cái hình hài con người mà hành xử còn tệ hơn loài thú . Tuy nhiên cũng trong hình hài con người mà biết ăn năng nhỏ lệ , biết trắc ẫn trước đau khổ của kẻ khác , còn tình yêu đạt tới tình yêu nhất nguyên là yêu luôn mọi sinh vật khác , yêu luôn sỏi đá , cây cỏ ...
    Nguyễn Chí Thiện ông chửi cha cái đảng khốn nạn CSVN nầy , nhưng nên nhớ là ông không thù hận họ ! Cô Trịnh Kim Tiến đã nói " Chữ hiếu khác với bổn phận công dân " , cô Huỳnh Thục Vy kể CS bắt cha cô khi cô có vài tuổi , chị em cô phải sống trong nghèo đói , thiếu tình yêu và cái đảng nầy kỳ thị chị em cô vì có cha là Phản Động , nhưng cô chưa bao giờ phát biểu là căm thù cái đảng CS nầy . Cô Nguyễn Hoàng Vi cũng vậy , bọn CA lột truồng cô và bọn họ thọc tay vào chổ kín của cô và quay phim , nhưng vì cô có tôn giáo nên cô không dám thù hận họ . v.v...
    Nên E thấy làm 1 con người chưa phải là con ma đói ! Hay còn tùy ! Đời nó rất đẹp đấy chứ ! Không có gì hạnh phúc hơn lấy cái đau của kẻ khác làm cái đau của mình . Điều E nói chỉ là sự bàn bạc thôi , chứ ai đã trải qua kinh nghiệm tuyệt diệu nầy sẽ thấy được cơn vui trời biển nầy , bởi vậy trong hạnh phúc ngập trời thường làm người ta khóc .
    E quí mến tấm lòng của A , hình như E nói nhiều lần rồi , lần chót là E cảm ơn A và các thân hữu của A đã đùm bọc mẹ con chị Tân trong những ngày lê lếch bước chân ở Hà Thành vì chồng con. Như vậy đời rất đẹp và có ý nghĩa phải không A . Chúc mừng sinh nhật A
    Kính


    Trả lờiXóa
  2. TB : May quá A Thụy , bọn CIA không có bắt E thử 25 chữ cái và bắt E làm toán nếu muốn trèo rào vào nhà anh ! Tụi nó làm rào cản vì chúng nó biết bộ chính trị và TW của ta không có học nhiều , nhưng lại ảnh hưởng tới những người it học như E ! A muốn hỏi tại sao E lại thất học ? A hỏi cái đảng CS nầy đi , E người miền Nam , sau 1975 E phải nghỉ học vì E tập làm liêm sĩ . Mới 17 tuổi mà E biết đấu tranh bất bạo động và vào tù 2 năm ! Tưởng sao chứ khi vào tù E lại gặp vài em khác nhỏ hơn E tới 4 , 5 tuổi , cũng tội phản động . Nên E thấy mình còn thua xa thiên hạ ! Dể sợ thật ! Ngoài trời còn có trời !

    Trả lờiXóa