Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Bye bác Tổng, em trùm chăn đây.

Thưa bác Tổng,

Ngày xưa còn bé, em nghe các bác cán bộ nói 40 năm nữa thì nước ta bằng Liên Xô bây giờ.

Lớn lên học chủ nghĩa Mác, em nghe các thầy nói, Liên Xô đã có những yếu tố cơ bản của chủ nghĩa cộng sản, có nghĩa là chủ nghĩa xã hội đã có rồi.

Sau đó số phận của thằng Liên Xô thế nào, bác đã biết. Không thể nói hết được lúc đó em hoang mang thế nào đâu.

Thế rồi đột nhiên hôm nay, em thấy báo Tuổi trẻ ghi lời phát biểu của bác tại Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội rằng:

"... xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa" thì thực sự em lo lắng quá.

Lúc còn trẻ, cứ xem khí thế hồi ấy, em nghĩ nước ta, cực nhọc lắm thì cũng chỉ hết thế kỷ hai mươi là có chủ nghĩa cộng sản rồi.

Vậy mà sang thế kỷ 21 đã hơn một thập kỷ, bác lại "dọa" đến hết thế kỷ này vưỡn chưa chắc có chủ nghĩa xã hội (chứ đừng mơ gì đến chủ nghĩa cộng sản) thì em không biết tin vào ai nữa. Điều đó có nghĩa là đời bác và em, đến đời con và đời cháu chúng ta cũng chưa thấy chủ nghĩa xã hội đâu. Vì hết thế kỷ này thì thằng cháu ngoại của em cũng đã ...90 tuổi (cháu của bác chắc còn già hơn, he he)

<= Cháu ông năm 2100 tròn 90 tuổi. Ráng chờ CNXH nha con.

Em oải lắm rồi. Thôi bye bác, em trùm chăn đây để các bác xây dựng chủ nghĩa xã hội cho đám chắt chút chít của chúng ta.

24/10/2013

NTT

2 nhận xét:

  1. Bác NTT ơi. Bác chấp làm chi ông ấy. Chưa bao giờ ông ấy nói được một câu ra hồn. Nhàn nhạt, buồn buồn, cù rù, thiu thiu, nằng nặng, ủ ê, ngán ngẩm.... Bác còn nghe/đọc được hết câu của ông ấy là em phục lắm đấy. Chứ còn em, nghe/nhìn ông ấy xuất hiện trên tivi/báo... là em tắt/quăng/vứt luôn để đi dọn nhà vệ sinh cho nó thêm phân ... rực rỡ.
    Ke ke.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi giống bác Tiến ! Còn bác Thụy nhà ta chắc rãnh rổi lắm không có chuyện gì làm ! Thật vậy , thật là khốn nạn cho dân tộc , khốn nạn cho 90 triệu dân VN bị đè đầu cởi cổ bởi những kẻ mộng du , hoang tưởng , đần độn . Đâu chỉ mỗi Lú , mà cả bầy vượn đang phá nát cái xứ sở nầy !

    Trả lờiXóa