Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam luôn sát cánh bên chị Bùi Thị Minh Hằng


Kính thưa quý bằng hữu,

Như chúng ta đã biết, chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đầu là người biểu tình phản đối hành vi bá quyền của Trung Quốc đầy nhiệt huyết để rồi sau đó trở thành một người đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền.

Và dù bị chính quyền độc tài Việt Nam bôi nhọ danh dự không ít lần, chị đã thể hiện là một nhà hoạt động can đảm và làm việc có hiệu quả thực tế và tinh thần trách nhiệm.

Chị đã liên tục tiếp xúc với nhiều thành phần bị đàn áp Nhân quyền trong xã hội Việt Nam với ý nguyện kết nối họ lại với nhau trong một tâm tình chung hướng về mục tiêu giành lại Nhân quyền và Nhân phẩm cho người dân Việt Nam bao gồm dân oan, tín đồ Phật giáo Hoà Hảo, người sắc tộc H’ mông…

Biết được ý chí và sự năng động của chị, chính quyền cộng sản Việt Nam đã ra tay ngăn chặn bằng cách dàn dựng bối cảnh bắt giữ chị vào ngày 11 tháng 2 năm 2014 cùng với 20 tín đồ Phật giáo Hoà Hảo khi nhóm người này xuống chia sẻ với trường hợp gia đình ông Nguyễn Bắc Truyển bị đàn áp.

Cho đến nay, chị và hai người khác là Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thuý Quỳnh vẫn còn bị giam giữ. Có khả năng họ sẽ tiếp tục bị giam giữ và đối mặt với một vụ án bất công do chính quyền độc tài sắp đặt.

Là những người hoạt động bảo vệ Nhân quyền của phụ nữ, Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc lên tiếng bênh vực chị Minh Hằng và Thuý Quỳnh.

Và nhân đây, xin gởi lời thành thật xin lỗi tất cả quý bằng hữu vì sự chậm trễ trong trách nhiệm đánh động dư luận về trường hợp nghiêm trọng này do những nguyên nhân không tiện trình bày công khai.

Bằng những phương tiện hạn hẹp của mình, Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi trường hợp của hai chị Hằng và Quỳnh cũng như vận động bệnh vực cho hai chị. Chúng tôi đang tiến hành hổ trợ chi phí luật sư cho vụ vi phạm nhân quyền này.

Kính mong tất cả quý bằng hữu quốc nội và hải ngoại của Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam tiếp tay cùng chúng tôi lên tiếng bảo vệ hai chị trong những ngày sắp tới. Xin chân thành cám ơn.

Trân trọng,

Ban Vân động PNNQVN

2 nhận xét:

  1. Thời đại nầy , CA khủng bố không bằng dân chủ và dân quyền . Đó là sự thật ! Trừ khi Tư Bản Đỏ VN đóng cửa với thế giới bên ngoài và chỉ chơi với Tàu Khựa như Triều Tiên thôi . Nhưng dể gì , tài sản Tư Bản Đỏ nằm hết ở ngoại quốc rồi , quen xài đồ tư bản rồi.
    Thứ 2 : CS không sợ dân chúng ghét , bọn họ sợ nhân dân đoàn kết ! Họ quá sợ , phải nói như thế mới đúng ! Hiện tại nhân dân VN chưa bao giờ đoàn kết như lúc nầy , cũng nhờ thời đại thông tin toàn cầu . Ví dụ như , cán bộ côn đồ bắt đầu khiêu vũ dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ để ăn mừng Tàu Khựa giết hàng trăm ngàn chiến sĩ và nhân dân , vài giây đồng hồ sau là cả thế giới biết ! v.v....

    Trả lờiXóa