Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

TIN VỀ VỤ CÔNG AN HUYỆN LẤP VÒ BẮT CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG NHÂN QUYỀN

Theo tin gia đình cô Thúy Quỳnh, gia đình cô Thúy Quỳnh đã đến thăm cô tại trại giam An Bình, tỉnh Đồng Tháp. Gia đình đã gặp được cô Thúy Quỳnh trong trại giam, cô Quỳnh đã tuyệt thực 10 ngày và từ chối nhận quà. Gia đình cũng đã đồng ý mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho cô Thúy Quỳnh. 

Như vậy thông tin về chị Hằng, cô Quỳnh tuyệt thực từ khi bị bắt từ ngày 9/2/2014 cho đến nay là chính xác.

Và có thể do không lấy được lời khai của ba người bị bắt, nên công an Lấp Vò bắt đầu tìm người liên quan lấy cung và dùng lời khai đó làm chứng cớ buộc tội chị Hằng, cô Quỳnh và Minh. Một số tín đồ PGHH như ông Trương Kim Long, ông Tô Văn Mãnh, ông Nguyễn Văn Hoa đã bị gởi giấy mời "làm việc". Trong các buổi làm việc, công an luôn xoáy vào vai trò "tổ chức gây rối" của chị Hằng, đây là cách mà công an xây dựng "người đầu vụ".

Cũng xin được nhắc lại, ngày 11/2/2014, 21 người trên đường đến thăm gia đình bà Bùi Thị Kim Phượng thì lọt vào ổ phục kích của công an huyện Lấp Vò tại cầu Nông Trại (xã Mỹ An Hưng B). Bị đánh đập dã man, bị cướp tài sản và áp giải về đồn để thẩm vấn, trên 24 tiếng sau, công an thả 18 người và ra quyết định tạm giữ 3 người: chị Bùi Thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Hôm nay, ngày 21/2/2014, gia đình của chị Hằng, anh Minh đến công an huyện Lấp Vò để làm rõ chuyện bắt giữ vì đã quá 9 ngày tạm giữ. Công an Nguyễn Hồng Nguyên cho gia đình biết, đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng, điểm c khoản 2, điều 245 bộ luật Hình sự. Về phía gia đình, cũng đã liên hệ với các luật sư để tham gia từ đầu vụ án. Ngoài ra, 18 người đi chung với 3 người bị khởi tố sẳn sàng làm nhân chứng, tố cáo công an đánh đập người dân rồi buộc tội họ là "gây rối trật tự công cộng". 

Sức khỏe của các nhà hoạt động đang bị nguy hiểm sau 10 ngày tuyệt thực. Chúng ta hãy cùng hướng về Đồng Tháp từ ngày hôm nay, chị Hằng, Thúy Quỳnh và Minh không đơn độc, những bước chân sẳn sàng lên đường khi cần.

Minh Chính.


Hình minh họa: Một mình Bùi Hằng chống lại cả bộ sậu Nguyễn Thế Thảo. Đồng Tháp hãy tìm hiểu thêm trước khi quá muộn. Đây không phải là một lời cảnh báo.

Mời theo dõi thông tin cập nhật về Bùi Thị Minh Hằng tại đây:
Free Bui Thi Minh Hang

1 nhận xét:

  1. Nặc danh22/2/14 9:23 SA

    Chị Hằng , Thúy Quỳnh và Minh không đơn độc !

    Trả lờiXóa