Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Một trang web đưa tin thất thiệt về máy bay Malaysia mất tích

Cần cảnh giác và lên án việc đưa tin bịa đặt hoặc xuyên tạc
*****

(TNO) Trên một trang web về bán hàng trên mạng dẫn nguồn từ AFP cho hay chiều tối 8.3, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Trung Quốc đã tấn công giải cứu thành công chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.


Hình gốc là hình diễn tập chống không tặc thường niên tại sân bay quốc tế Macau vào ngày 24.7.2013. Trang web Cajon đã cố tình chỉnh sửa chữ “Air Macau” thành “Malaysia” và cố tình mạo danh hãng tin AFP và BBC News - Ảnh chụp màn hình từ trang web của Cơ quan Hàng không Dân dụng Macau


Trang web của cơ sở có tên là Trung tâm sản xuất & cung cấp trống Cajon Vietnam có địa chỉ tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, dẫn thông tin từ AFP cho hay vụ khủng bố do hai nghi phạm quốc tịch Afghanistan và Yemen. Hai đối tượng này đều nằm trong sách đen của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA.

Điều đáng nói dù đây là thông tin bịa đặt nhằm câu khách của trang web trên, nhưng nhiều thành viên trên các trang mạng xã hội lại rầm rộ chia sẻ, tạo ra hiệu ứng không tốt, đánh lừa bạn đọc.

Đến thời điểm này, sau khi tiến hành xác minh kỹ lưỡng, Thanh Niên Online khẳng định thông tin giải cứu máy bay thoát khủng bố là bịa đặt và hoàn toàn không đúng sự thực.

Một điều cần lưu ý với bạn đọc, đó là trang web của Cajon Vietnam cũng bị tính năng bảo mật trực tuyến Web of Trust (WOT) liệt vào mức “Không phù hợp”, tức là có thể chứa mã độc hại hoặc không có độ tin cậy về nội dung. 

Đình Quân - Hoàng Uy


1 nhận xét:

  1. Nặc danh10/3/14 8:04 SA

    Lại phát huy truyền thống NỔ BANH TƯỢNG ĐÀI của Xứ Mì Quảng!

    Trả lờiXóa