Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

TÂM THƯ CỦA NHÀ HOẠT ĐỘNG LÊ THĂNG LONG GỬI DOANH NHÂN, NGHỆ SỸ NGUYỄN CHÁNH TÍN

Thân gửi: Anh Nguyễn Chánh Tín!

Bức thư này được gửi riêng cho anh Nguyễn Chánh Tín và đồng thời được công bố công khai rộng rãi trên mạng internet cho đồng bào Việt Nam cùng bè bạn quốc tế biết.

Thời gian qua sau khi báo chí bắt đầu đăng tin về sự vụ anh Nguyễn Chánh Tín và công ty điện ảnh Chánh Tín bị khó khăn trên bờ vực phá sản, tôi đã họp bàn cùng với một số đối tác đầu tư vào công ty điện ảnh Chánh Tín. Nhưng về sau tôi nhận được nhiều nguồn tin khác trên mạng internet và đặc biệt là bài viết trang 6 báo Tuổi trẻ và Đời sống đăng ngày 24/03/2014 thì tôi thật sự cảm thấy thất vọng tràn đầy đối với anh Nguyễn Chánh Tín.

Thành công hay thất bại trong chiến tranh hoặc trong thương trường là chuyện rất bình thường. Trong thất bại mà vẫn giữ được cốt cách tư cách thì đáng trân trọng và khâm phục. Thất bại là mẹ đẻ của thành công. Sau thất bại cần rút ra bài học quý để lần sau làm cho thành công. Điều đáng khâm phục nhất của đời người là đứng dậy sau khi ngã.

Tôi từng thất bại thua thiệt nhiều triệu USD vì rủi ro trong cuộc đời. Nhưng cách ứng xử của tôi hoàn toàn khác xa so với anh Nguyễn Chánh Tín. Vì bị chính quyền Việt Nam xử án oan sai do tôi tham gia họat động đấu tranh vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam tôi đã bị xử án 5 năm tù giam. Trước khi đi tù, tôi có tham gia nhiều vốn và làm lãnh đạo cao cấp của 3 công ty cổ phần công khai. Trong khi tôi đang thụ án tù các bạn của tôi chưa đủ năng lực và bản lĩnh, không đủ sức điều hành tốt công ty, trước tình hình bị nhiều khó khăn, dẫn đến việc cả 3 công ty có vốn góp của tôi đều phá sản. Tôi có góp vốn và cho mượn vốn, cho vay vốn ở một số công ty khác nữa. Trong thời gian tôi đang thụ án tù các doanh nhân, doanh nghiệp sử dụng vốn của tôi khó khăn phá sản nên không thể hoàn vốn trả lại cho tôi. Tôi không có một lời oán trách họ, ngược lại tôi còn an ủi động viên họ.

Từ năm 2011 đến nay tại Việt Nam có hơn 100.000 doanh nhân, doanh nghiệp khó khăn, phá sản nhưng ít có ai trong số họ trở thành doanh nhân ăn mày như là anh Nguyễn Chánh Tín.

Làm doanh nhân thì cần có tinh thần bản lĩnh kiên cường. Dám làm, dám chịu! Ăn mày xã hội để rồi có tiền sống xa hoa ăn chơi xa xỉ thì thật là vô liêm sỉ. Mua danh 3 vạn, bán danh không nổi 3 xu. Thần tượng Nguyễn Chánh Tín một thuở có lẽ từ đây bị xuống nấm mồ mãi mãi trong lòng tôi và lòng những người mến mộ khác.

Trong lúc khó khăn nhất tôi cũng không ngửa tay nhờ cậy xã hội giúp đỡ như anh Nguyễn Chánh Tín. Thậm chí trong lúc khó khăn nhất tôi vẫn còn giúp tiền cho nhiều bè bạn và gia đình họ khi gặp khó khăn họan nạn.

Tôi xin có lời khuyên nếu anh Nguyễn Chánh Tín còn có một chút lòng tự trọng thì hãy trả lại ngay lập tức tòan bộ số tiền ăn mày tấm lòng của mọi người mến mộ đã giúp đỡ anh thời gian qua đến nay. Anh hãy giao nhà cho ngân hàng Phương Nam. Anh làm được vậy tôi xin bố trí cho gia đình anh mượn một căn hộ lịch sự tại gần trung tâm Sài Gòn - TP. HCM. Tôi cùng bạn hữu sẽ nâng đỡ và hợp tác với công ty điện ảnh Chánh Tín của anh!

Tôi xin chúc anh Nguyễn Chánh Tín cùng gia đình, đồng bào Việt Nam và bè bạn quốc tế luôn nhiều sức khỏe, bình an, may mắn, thành công, hạnh phúc!


Sài Gòn - TP. HCM, Việt Nam, ngày 30/03/2014,
Chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long – Lincoln Lê 

Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM 
Điện thoại cố định: (08)22245577. Điện thoại di động: 0967375886. 
Email: thanglong67@gmail.com

Tác giả gửi cho blog NTT

17 nhận xét:

  1. Má ui! Bài này tui chịu ông LTL quá! Người ta viện trợ cho 600 triêu ông này tỉnh bơ... tiền lẻ. Rồi trách người này người kia. Cuốn phim mà ông đổ thừa tại nó mà ông ăn mày là của một công ty khác ông chỉ có phần hùn..và cũng đã lấy lại vốn...
    Chưa kể ông NCT bệnh tùm lum yếu lắm... nhưng ngày nào cũng oánh bao cát.
    Có lẽ người ta đang giúp Nguyễn thành Luân chứ không phải Nguyễn Chánh Tín

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh31/3/14 6:27 SA

    Thưa ngài Lincoln Lê

    Tôi có còm và nói chuyện với " ngôi sao Hôm" NCT nầy , tuần trước dưới nặc danh hay là dân oan gì đó....Tôi mở đầu câu chuyện bằng"....Con xin tái bút....Kính thưa chú...." Trên blog của Huỳnh Ngọc Chênh .
    Hôm nay đọc thư gởi NCT của ngài , tôi rất là hưng phấn và sung mãn bởi cá tính , đạo đức và chịu chơi của ngài . Luôn tiện tôi xin phép thi sĩ Nguyễn Duy , mượn thơ của Nguyễn Duy để tặng ngài bài thơ về cái " Dám làm dám chịu " , và hãy nhìn xuống hay nhìn chung quanh chúng ta có hàng triệu đồng bào đang đói khổ.

    KÍNH THƯA THỊ ĐỐP

    Kính thưa Thị Đốp đoan trang
    mòm mom móm mõ gõ khan như gì
    thôi mà ngúng ngoẳng nhau chi
    già rồi đấy lạy nhau đi là vừa

    KÍNH THƯA THỊ MẦU

    Kính thưa thục nữ Thị Mầu
    yêu siêu cỡ đó trước sau mấy người
    mấy ai dám chịu dám chơi
    dám ai vỗ cái mặt đời như em

    ( Hai bài thơ trên Nguyễn Duy " Thân tặng đười ươi thi sĩ Bùi Giáng )

    Hay cụ Nguyễn Du hoặc là cụ Bùi Giáng đã nói :

    Làm thân trâu ngựa đền ghì trúc mai

    Cám ơn ngài và kính chào ngài .

    Ký tên : Nặc danh

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh31/3/14 8:41 SA

    Nguyễn Thành Luân (Thảo) chết vì bị bóp dái!
    Nguyễn Chánh Tín "chết" vì hèn!
    Một ông gốc gác VNCH mà đóng vai Việt Cộng và nổi danh từ đó, quả là oái oăm!
    Không bàn về Nguyễn Thành Luân, chỉ biết rằng chúng ta đừng nhầm lẫn tư cách của diễn viên với nhân vật anh ta đóng. Một ông võ tướng hiên ngang xông pha trận tiền, coi cái chết nhẹ tựa lông hồng, trên sân khấu cải lương, ngoài đời mặt mày tái xám, bỏ chạy mất dép khi nghe bình gas mini xì trong một vụ nhậu (thua xa 1 bà phụ nữ can đảm cùng tôi ở lại xử lý.))

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh31/3/14 9:39 SA

    Hà, hà, chí sĩ yêu nước!?
    Hay.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh31/3/14 3:14 CH

    Bức thư là tấm lòng của một con Người ,mong muốn một con người thức tỉnh.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh31/3/14 3:31 CH

    Tự xưng mình là "chí sĩ yêu nước", tôi nghi ông LTL này có vấn đề tâm thần giống cha nội Hoàng hữu Phước "đủ thứ học học"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh1/4/14 2:10 CH

      Nhận mình là "người yêu nước" (patriots) thì tâm thần à?
      Giờ sao có những ý kiến kỳ vậy?

      Xóa
    2. Bác hơi kém...tiếng Việt! Tự xưng là "người yêu nước" thì không sao cả, nhưng tự xưng là "chí sĩ" thì không chỉ hỗn mà còn dốt nữa! Từ "chí sĩ" là do nhân dân và hậu thế dành để tôn vinh nhà yêu nước lớn, như "chí sĩ Phan Bội Châu, chí sĩ Phan Châu Trinh"... Có bao giờ hai Cụ Phan tự xưng mình là "chí sĩ"? Chẳng lẽ tui tự xưng: tui, Nguyễn văn Tèo, thiên tài viết...còm?!

      Xóa
    3. Nặc danh4/4/14 4:36 CH

      Chí sĩ - bậc người có tiết tháo (khí tiết) [Tự điển Khai Trí]. Ông Tèo liệu có đủ khí tiết đối thoại với chính quyền hiện nay như ông Long không?
      Chê người khác kém tiếng Việt, quả hơi kém về... cách đối nhân xử thế. Tôi chẳng bao giờ dám như vậy.

      Xóa
  7. Nặc danh31/3/14 4:39 CH

    Nguyễn Chánh Tín hãy lấy lại bản lĩnh Nguyễn Thành Luân ngày nào để tự mình vượt qua khó khăn. Sự giúp đỡ của cộng đồng là quý nhưng tự mình vượt qua khó khăn còn đáng quý, đáng trân trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Hương Khê31/3/14 8:26 CH

    Hoàn toàn nhất trí với ý kiến của LTL. Một con người đã "đóng đinh" trong lòng khán giả VN qua bộ phim Ván bài lật ngửa với nhân vật NTL hào hiệp, dũng lược như thế, thì nay dù có trắng tay do làm ăn thua lỗ thì không thể ngửa tay ăn mày thiên hạ như NCT đã làm.Ngoài việc không trung thực khi nói về nguyên nhân thua lỗ, NCT còn không trung thực với ân nhân là gia đình người anh kết nghĩa của mình nữa. Vì vậy nay gia đình họ cũng lâm vào cảnh mất nhà, thì ông lại còn gân cổ “ chú lấy gì để trả”. Ông còn 'không biết điều" khi coi sáu trăn triệu mà những người hâm mộ cứu giúp ông khi ông hoạn nạn chỉ là"cứu đói"? Người ta thường nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Với số tiền lớn như vậy mà ông còn vô ơn thì ……hết thuốc chữa. Nghe nói con cháu, họ hàng của ông ở nước ngoài cũng giàu có, vậy tại sao họ không có trách nhiệm với ông lúc này?
    Đề nghị NCT trả lại toàn bộ số tiền các ân nhân đã gửi cho ông.Thà đem số tiền đó cứu giúp các hộ nghèo đang nhan nhản trên mảnh đất này con hơn “cứu đói” NCT.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh31/3/14 8:55 CH

    Tại sao ông Lê thăng Long lại mạt sát Nguyễn chánh Tín quá vậy? Đâu có luật nào cấm Nguyễn chánh Tín nhận lãnh lòng hảo tâm của mọi người. Số tiền mấy trăm triệu cho thấy tiềm năng rất lớn dành cho Nguyễn chánh Tín, không chừng nay mai ông vừa lấy lại được nhà vừa có đủ tiền để dàn dựng tập phim " Dòng máu ăn mày" trình làng lấy tiếng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh1/4/14 9:35 SA

      "Dòng máu ăn xin ODA".
      Chúc khỏe.

      Xóa
  10. Nặc danh1/4/14 4:02 SA

    toi cung thay LTL tu xung la " chi si yeu nuoc" dung la co van de va tu de cao ca nhan minh qua dang.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh1/4/14 8:51 SA

    Tôi ghét Tín và những phim hắn ta đóng. "Diễn viên" vĩ đại đấy! Căm thù cộng sản, vượt biên không được, rồi quay ra đóng vai cộng sản? Cuộc đời thớ lợ, đạo đức giả...

    Trả lờiXóa
  12. Người sông Tiền1/4/14 9:28 SA

    Từ lâu, tôi không thần tượng NCT, thế nhưng, từ nay NCT sụp đỗ trong mắt tôi. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh1/4/14 8:43 CH

    NCT chỉ là một diễn viên điện ảnh, đâu phải là người có tầm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu dân Việt đâu mà dư luận xôn xao vậy?

    Trả lờiXóa