Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Tiến sĩ, bác sĩ, trung tá quân đội tuyên bố bỏ đảng CSVN

VRNs (26.08.2014) – Sài Gòn – Trưa ngày 25.08 vừa qua, tiến sĩ bác sĩ Đinh Đức Long, nguyên trung tá quân đội nhân dân Việt Nam (tiến sĩ Long) đã cho VRNs biết ông tuyên bố từ bỏ đảng CSVN từ hôm nay. Việc tuyên bố này tiến sĩ Long đã thực hiện bằng hai hình thức là nói chuyện trực tiếp với cơ quan đảng và bằng văn bản ký từ ngày 22.08.2014.


Tiến sĩ Long sinh ngày 13.04.1959, tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, được công nhận đảng viên chính thức ngày 02.09.1983. Thẻ đảng của ông do Đảng bộ quân đội cấp. Đến nay, tiến sĩ Long đã có 31 năm tuổi đảng.

Tiến sĩ Long cho biết ông làm tiến sĩ y khoa tại Hungary. Khi về nước với bằng tiến sĩ thì bị cho về hưu non và ra khỏi quân đôi. Theo ông lý do bị cho về hưu là vì ông đã tố cáo những gian dối trong cách làm của bệnh viện quân y, và không chịu vào êkíp của họ. Khi chuyển ngành, ông được nhận vào làm cho bệnh viện đa khoa Bưu điện. tại đây ông nhận ra tình trạng làm hồ sơ bệnh án giả để lấy tiền, mà không hề có điều trị. Ông đã tố cáo ông Trương Anh Kiệt, nguyên giám đốc kiêm bí thư đảng ủy bệnh viện đa khoa Bưu điện. Hiện ông Kiệt đang bị khởi tố và tạm giam. Nhưng thay vì ông được khen tặng thì tiếp tục bị cho thôi việc từ tháng 01.2014.


Tiến sĩ Long khiếu kiện và tố cáo lên Thành ủy, nhưng cũng không ai giải quyết.

Trong Tuyên bố ra đảng, tiến sĩ Long viết: “Tôi nhận thấy các tổ chức đảng vừa kể từ thành ủy đến cơ sở đã ngang nhiên vi phạm điều lệ đảng cộng sản Việt Nam cũng như Hiến pháp, luật pháp Nước CHXHCNVN, nói không đi đôi với làm, coi thường luật pháp do chính mình đặt ra, đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thậm chí còn chà đạp lên cả những điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký và long trong cam kết tuân thủ, độc tài, gia đình trị và lợi ích phe nhóm, không xứng đáng với niềm tin của tôi khi gia nhập đảng, mà thời điểm chỉ còn 10 ngày nữa là tròn 32 năm.

Vì vậy, bằng thông báo này: Ngày 22 tháng 8 năm 2014, tôi tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam”.


Trước đây, ngày 18.05.2014, tiến sĩ Long đã đi biểu tình chống Hoa Lục, ông đã mô tả như sau: “Cuộc biểu tình hôm nay bị đàn áp ngay từ đầu. Chưa tới 9 giờ nhưng một vài người vừa giơ khẩu hiệu tại số 4 Phạm Ngọc Thạch đã bị an ninh chìm giật lấy và bắt lên xe đợi sẵn đưa đi đâu không rõ. Trước cửa báo công an trên đường Phạm Ngọc Thạch có 2 người đàn ông để xe máy và diễn thuyết chống TQ bị an ninh xúm tới xua đuổi nhưng không chịu đi. Mọi người chụp ảnh (có cả người nước ngoài) bị CA, AN chìm, nổi tới ngăn cản.

Họ vặn lại là ở đây không có biển cấm chụp ảnh, các anh ngăn cản là vi phạm quyền tự do, lẽ ra các anh phải gương mẫu chấp hành pháp luật cho chúng tôi học tập chứ vì các anh là cơ quan bảo vệ pháp luật mà. VN tố cáo TQ dựa vào sức mạnh quân sự vi phạm pháp luật quốc tế khi kéo dàn khoan vào biển đông thế mà ở đây các anh cũng dựa vào sức mạnh cơ bắp để ngăn cản người biểu tình ôn hòa tay không như vậy có khác gì TQ bất chấp pháp luật ở biển đông không?”

Như vậy cho tới nay đã có rất nhiều đảng viên cộng sản âm thầm bỏ đảng, tẩy chay đảng, và có ít nhất 4 trường hợp đã công khai tuyên bố bỏ đảng là các ông Lê Hiếu Đằng, tiến sĩ Phạm Chí Dũng, bác sĩ Nguyễn Đắc Diên, và tiến sĩ bác sĩ Đinh Đức Long.

Tình trạng bám vào đảng CSVN để được yên thân, bảo đảm đời sống đang dần được các đảng viên nhận ra đó chỉ là lời khuyến dụ sau khi đã mất hết lý tưởng.

PV. VRNs


2 nhận xét:

  1. Thế giới đã vứt cộng sản vào sọt rác hồi thế kỷ trước. Nghị hội Âu châu đã ra Nghị quyết lên án cộng sản là chủ nghĩa chống nhân loại , tức là khủng bố và diệt chủng. Vì vậy, bỏ đảng cộng sản là việc phải làm. Chỉ tiếc là đến nay, theo T/g Dân Bắc Việt trong bài Tội của Hồ Chí Minh cho thấy còn 70% dân Miền Bắc vẫn thờ HCM và bám đảng để được đặc quyền đặc lợi. Bằng chứng là Hà nội vẫn mừng lễ quốc khánh 2/9, trong khi đó Miền Nam gọi 2/9 là ngày QUỐC PHÁ.

    DN gởi câu chuyện sau để nói lên tâm trạng của cụ già Hà nội mà DN cho rằng đã đến lúc Miền Bắc phải đứng lên trước khi Hà nội bán trọn Việt Nam cho Tàu.

    CHUYỆN CỤ GIÀ HÀ NỘI

    DN có người bạn thân, gốc Bắc di cư vào Nam năm 1954, đang ở Canada, về thăm Hà nội cách đây hơn 10 năm. Anh ấy gặp cụ già trên 80 tuổi ở bờ hồ. Hai bên tâm sự. Đây là phần đối đáp:

    - Anh từ trong Nam ra hay từ nước ngoài về thăm quê?

    - Thưa, cháu từ Canada về.

    - Thế thì tốt quá. Nếu anh từ Mỹ về thì tôi ghét lắm?

    - Có phải tại Mỹ dội bom làm chết đồng bào Miền Bắc của mình nên cụ ghét Mỹ?

    - Không phải thế. Tôi ghét Mỹ vì tụi nó dội bom nửa vời rồi ngưng và bỏ đi. Nếu tụi nó tiếp tục dội bom Miền Bắc thêm vài tuần nữa thì chúng tôi đã được giải phóng, không phải sống với bọn ác nhân, nói phét, lừa đảo. Anh có biết không, Miền Bắc chúng tôi trông chờ các anh trong Nam tiến ra Bắc giải phóng giùm. Bây giờ hết hy vọng.

    Bạn tôi lặng thinh, không dám có ý kiến. Cụ già nói tiếp:

    - Người Bắc khôn nhứt đã chạy vô Nam năm 54. Khôn hơn nữa là cùng với đồng bào Miền Nam chạy ra nước ngoài. Chúng tôi ngu nên phải ở lại với bọn này.

    Lời nói chân thật, ngay thẳng của cụ già miền Bắc, làm cho Dân Nam xúc động. PHẢI CHI sau 30/4/1975, Miền Bắc đừng bận lo “mừng chiến thắng, ăn bù, uống trả thù” mà đồng lòng vứt bỏ “bác”, đảng và lá cờ đỏ chư hầu Tàu cộng, ôm lấy anh em Miền Nam hoà hợp hoà giải theo tinh thần Hiệp định Paris rồi áp dụng thể chế tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên như VNCH, được Hoa kỳ và thế gới tự do viện trợ, thì VN đã cất cánh không thua Hàn quốc, Đài loan, Singapore. Nhìn lại bài học kết quả nội chiến Hoa kỳ trong bài Những mốc lịch sử quan trọng khởi từ thập niên 1940 so sánh với kết quả nội chiến VN, người có đầu óc bình thường sẽ thấy đau lòng cho dân tộc vốn tự khoe có bốn ngàn năm văn hoá, nhưng chỉ cần bám lấy lãnh tụ và đảng cộng mấy mươi năm mà văn hoá mất hết, chỉ còn lại loại văn hoá khôn nhà dại chợ. Lừa đảo, gây chiến, đánh giết, ăn cắp, ăn cướp của đồng bào, đồng loại rồi bán nước cho ngoại nhân.

    (xem tiếp phần 2 )

    Trả lờiXóa
  2. (Tt phần 1 – kết)

    Càng nghĩ càng thấy buồn và thương cảm cho cụ già Hà nội. Bỡi ngay sau ngày 30/4/1975 thế kỷ trước Miền Bắc đã được Miền Nam giải phóng khỏi cảnh u mê, đói nghèo và lạc hậu. Miền Nam đã chỉ dẫn cho Hà nội thấy thể chế tự do, dân chủ VNCH đã đem lại ấm no, tự do hạnh phúc cho Miền Nam mà chính nhà văn Dương thu Hương đã thấy với câu nói để đời: ”Phe chiến thắng là lũ man dại. Phe chiến bại là người văn minh”. Thế nhưng 39 năm sau, thế kỷ 21, Miền Bắc vẫn u mê hay giả vờ u mê, không tự đứng lên vứt bỏ các biểu tượng sai lầm và độc ác là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản hầu tự giải phóng thoát ách cộng sản, lấy lại tự do danh dự cho chính Miền Bắc. Trả lại tự do danh dự cho Miền Nam, để Bắc Nam sum hợp xây dựng lại quê hương trong tình thương dân tộc cùng nòi giống, chung sức chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước mà tiền nhân đã dày công gầy dựng.

    Lỡ làm sai, phải sửa sai và tự cứu, chứ chờ người khác cứu giùm, giúp giải phóng giùm thì còn đâu Hà nội khoe “ra ngõ gặp anh hùng”,“ra ngõ gặp “tiến sĩ” hoặc hãnh diện với trí tuệ “Sĩ phu Bắc Hà”!!! Viết thẳng ra rất đau lòng, đôi khi còn bị chụp cho cái mũ kỳ thị Bắc Nam. Nhưng hãy xem kìa đám ma Võ Nguyên Giáp một tên tướng hèn, nướng bao nhiêu triệu sinh mạng vào lửa đạn phá nước hại dân. Giáp và cái gọi là QĐND cộng sản đã ngu dại cướp chánh quyền Trần Trọng Kim, dùng võ lực chống Pháp sai lầm và không cần thiết. Ngu dại theo Hồ chia hai đất nước. Hèn hạ để cho dân Bắc bị tàn sát dã man trong CCRĐ. Ngu dại và hèn hạ để Hồ và Phạm văn Đồng dâng HS – TS và biển Đông cho Tàu. Ngu dại và độc ác tiến đánh Miền Nam, để hai miền cùng chết, cùng đói nghèo tơi tả. Hèn hạ và tiểu nhân để cho bè lũ cs Hà nội trả thù và cướp trắng Miền Nam. Kể từ đó Giáp ngậm miệng ăn theo hầu đạt mục tiêu giúp con cháu và dòng tộc Giáp tiếp tục ngồi trên đầu trên cổ dân. Tiếp tay giữ Hồ, đảng và nhà nước cộng sản phá nước hại dân và bán tổ quốc cho Tàu. VN Giáp hèn, ác và tham như thế, vậy mà Miền Bắc lại ca tụng, khóc thương thảm thiết khi Giáp chết. Một tập thể Bắc Hà ở thế kỷ 21 vẫn còn lên đồng thương tiếc Giáp làm cho Miền Nam thấy mắc cỡ giùm đất Bắc. Đặc biệt sĩ phu Bắc Hà không dám bật dậy nói lên tất cả sự thật tội ác của Hồ, Đồng, Chinh, Duẫn, Thọ, Giáp và đám cộng sản đời đầu ác ôn, sai lầm để cùng nhau vứt Hồ, giải cộng, tự lấy lại danh dự cho đất Bắc thì thật tội nghiệp cho cụ già Hà nội nói trên. Bỡi vậy, một bạn trẻ Đặng Chí Hùng từ Hà nội đã phải bật dây viết hai loạt bài Những sự thật không thể chối bỏNhững sự thật cần phải biết để may ra chữa được căn bệnh lên đồng tập thể của đất Bắc.

    Trả lờiXóa