Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Tiết lộ mới: Thủ tướng không đồng ý thu hẹp diện tích dự án Văn Giang


VNTB: LẦN ĐẦU TIÊN TỪ KHI DỰ ÁN ĐƯỢC COI LÀ “KHU SINH THÁI LỚN NHẤT QUỐC GIA” ĐƯỢC KHỞI ĐỘNG BẰNG CẢNH CƯỠNG ĐOẠT CHIẾM ĐẤT, MỘT QUAN CHỨC CÓ TRÁCH NHIỆM NHƯ BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG NGUYỄN MINH QUANG MỚI TIẾT LỘ: "DỰ ÁN VĂN GIANG, CHÚNG TÔI ĐỀ NGHỊ LÊN CHÍNH PHỦ THU HẸP DIỆN TÍCH. TUY NHIÊN, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ KHÔNG ĐỒNG Ý".
TÌNH TIẾT CHỨA ĐỰNG NHIỀU ẨN Ý TRÊN HIỆN RA TRONG BUỔI HỌP CỦA ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI SÁNG NGÀY 29/9/2014, KHI ÔNG QUANG BỊ CÁC ĐẠI BIỂU ĐÃ CHẤT VẤN VỀ DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ VĂN GIANG.
SAU VỤ GIA ĐÌNH ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN Ở CỐNG RỘC, HẢI PHÒNG BỊ GIỚI QUAN CHỨC ĐỊA PHƯƠNG ÂM MƯU CƯỚP ĐẤT, HÌNH ẢNH THÊ THIẾT CỦA HÀNG NGÀN DÂN OAN VĂN GIANG Ở HƯNG YÊN NƠI ĐẤT BẮC ĐÃ TRỞ NÊN ÁM ẢNH NHẤT TRONG LÒNG CÔNG LUẬN VIỆT VÀO NĂM 2012. VÔ SỐ BẰNG CHỨNG ĐÃ CÓ VỀ VIỆC GIỚI ĐẠI GIA DÙNG CÔN ĐỒ VÀ “VẬN ĐỘNG” CẢ NGÀN CÔNG AN THAM GIA VÀO CHIẾN DỊCH ĐẨY ĐUỔI NGƯỜI NÔNG DÂN VĂN GIANG KHỎI MẢNH ĐẤT CHÔN RAU CẮT RỐN CỦA HỌ ĐÃ ĐƯỢC LƯU LẠI.
TRÁI NGƯỢC VỚI BÁO CÁO CỦA CƠ QUAN THANH TRA CHÍNH PHỦ, CHO ĐẾN LÚC NÀY KHIẾU TỐ VĂN GIANG VẪN LÀ CÂU CHUYỆN NÓNG HỔI CỦA NHIỀU NGƯỜI DÂN KHÔNG CÒN NƠI SINH SỐNG.
VÀ CŨNG CHỈ ĐẾN GIỜ NÀY, GIỚI CHỨC CÓ TRÁCH NHIỆM CÓ VẺ MỚI CHỊU THỪA NHẬN RẰNG HẬU QUẢ KHIẾU TỐ CỦA NÔNG DÂN ĐÃ ĐƯỢC GIẢM BỚT, NGÀNH CÔNG AN CŨNG ĐỠ PHẢI NGÀY ĐÊM ĐỐI PHÓ VỚI ĐOÀN NGƯỜI RỒNG RẮN BIỂU TÌNH, NẾU THỦ TƯỚNG ĐỒNG Ý VỚI ĐỀ NGHỊ CỦA BỘ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG VỀ THU HẸP DIỆN TÍCH KHU ĐÔ THỊ VĂN GIANG.

CÂU HỎI CÒN LẠI: TẠI SAO THỦ TƯỚNG LẠI KHÔNG ĐỒNG Ý? 

----------------------

Không thu hẹp diện tích khu đô thị Văn Giang



"DỰ ÁN VĂN GIANG, CHÚNG TÔI ĐỀ NGHỊ LÊN CHÍNH PHỦ THU HẸP DIỆN TÍCH. TUY NHIÊN, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ KHÔNG ĐỒNG Ý", BỘ TRƯỞNG NGUYỄN MINH QUANG CHO BIẾT.

Theo chương trình làm việc tại phiên họp thứ 31 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay (29/9), các đại biểu đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Bùi Nguyên Xúy – Phó Ban dân nguyên quốc hội về vấn đề thu hẹp diện tích Khu đô thị Văn Giang (Hưng Yên), Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết: "Dự án Văn Giang, chúng tôi đề nghị lên Chính phủ thu hẹp diện tích. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ không đồng ý".

Ông Quang cũng cho biết thêm, hiện nay dự án này vẫn đang được triển khai. "Dự án này hiện cũng không thuộc quyền giải quyết của Bộ, Chính phủ đã giao Thanh tra chính phủ phụ trách. Hiện nay, tình hình kiện cáo tại dự án cũng đã bớt căng thẳng hơn khi chủ đầu tư đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với dân", Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường cũng nhấn mạnh.

Được biết, Dự án khu đô thị Văn Giang của tập đoàn Vihajico thuộc địa phận Văn Giang – Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội 13km. Dự án có diện tích gần 500 ha và tổng vốn đầu tư dự tính trên 6 tỷ USD. Đây là một trong những dự án có quy mô và tổng vốn đầu tư lớn hàng đầu Việt Nam hiện nay.


Hà PhươngTheo Infonet

4 nhận xét:

  1. Nặc danh30/9/14 3:35 CH

    Từ đây nhận biết được nhóm lợi ích nào cướp đất của dân ở Văn Giang rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh30/9/14 4:35 CH

    Khu Ecopark của "cô gái" nào? Ai chả biết! Rặt một lũ cướp ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dở hơi cám lợn1/10/14 2:12 SA

      Thì nói ra luôn đi! Nguyễn Thanh Phượng chứ gì?

      Xóa
    2. Nặc danh1/10/14 6:43 SA

      "Ngon" thế mà tự nhận "Dở hơi cám lợn"? Khiêm tốn quá.

      Xóa