Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

CA HN BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH SĂN PHẠM THÀNH VÀ THÂN NHÂN PHẠM THÀNH.


Viết tiếp bài CAHN bắt đầu chiến dịch khủng bố các nhà báo (VNRs):

Theo FB Thành Phạm

Sau khi Phạm Thành thẳng thừng trả lời sẽ không lên làm việc với An ninh Hà Nội vào ngày 28.9 khi ĐTV Nguyễn Trung Nam đến tận nhà trao giấy triệu tập, vì phải làm đơn khiếu nại giấy triệu tập đến Thủ trưởng Cơ quan điều tra thì lập tức, vào ngày thứ hai, hàng loạt nhân viên an ninh, từ cấp Phường cho đến cấp Bộ, đã ra quân săn lùng quá khứ cạch mạng của Phạm Thành và nhân thân của Phạm Thành.

Chiều thứ 2 Phạm Thành bỗng nhận được điện thoại của xếp cơ quan cũ của Phạm Thành (Đài Tiếng nói Việt Nam) khuyên Phạm Thành hãy thận trọng trong các bài viết trên blog và đặc biệt nói nhiều đến tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa. Chẳng phải tự nhiên có cú điện thoại này. Hẳn là an ninh cấp Bộ đã mò đến cơ quan cũ của Phạm Thành lục loại quá khứ công tác của Phạm Thành xem phần sáng, tối của Phạm Thành ở đây thế nào?

Thưa an ninh các cấp của nhà nước, hãy cứ hỏi Phạm Thành, Phạm Thành sẽ bạch hóa tất cả. Đừng ăn thuế của dân bới việc để lấy công. Sự thật mấy chục năm làm báo ở Đài TNVN, Phạm Thành luôn là một nhà báo say sưa với chống tiêu cực và luôn cổ vũ cho việc đổi mới thể chế đất nước. Phạm Thành đã cùng một số nhà báo của Đài, đặc biệt là nhà báo Trần Sơn Ngọc, Hồng Văn, Hoàng Hàm, Hoàng Trọng Đan, Phạm Mai Luân… với những bài điều tra đã làm điêu đứng nhiều quan tham, quan cửa quyền… trong bộ máy nhà nước, có cán bộ đã phải từ nhiệm… Thật sự khó mà tìm ra một tí tì vết tối nào khi Phạm Thành công tác ở Đài Tiếng nói Việt Nam, thậm chí trước khi về hưu còn được Đài TNVN phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” vì Phạm Thành đã nghĩ và tác nghiệp trên trang website DIỄN ĐÀN NGHIỆP VỤ BÁO CHÍ Đài TNVN. Vậy còn hồ sơ năm năm làm lính cụ Duẩn đánh Mỹ, hẳn là Bộ Quốc phòng Việt Nam vẫn còn lưu với huân, huy chương kháng chiến. Các bạn An ninh cứ đến đó mà lục lọi, biết đâu lại tìm được dấu vết “ăn cơm Cộng sản thờ ma ông Diệm, ông Thiệu”, không biết chừng?

Có thể nói suốt hơn 40 năm có lẻ theo đảng, nhà nước Phạm Thành vẫn là một tờ giấy còn nguyên lề và sạch sẽ thuộc tốp đầu trong các nhà báo ở Đài Tiếng nói Việt Nam. Chỉ có một điểm “đen” duy nhất, năm 2007, Phạm Thành bị miễn nhiệm chức Thư ký Tòa soạn báo Tiếng nói Việt Nam khi viết bài chống Trung Quốc , trong đó có đôi lời phê bình chính phủ Việt Nam thiếu kiên quyết trong việc bảo vệ lãnh thổ và đặt dấu nghi ngờ có người làm tay sai cho Tầu Cộng. Bài báo với nhan đề: “Người anh em” Trung Quốc: Hãy dừng bước” vẫn còn lưu hành trên mạng.

Cũng ngay ở ngày thứ hai này, con gái Phạm Thành đang làm việc tại báo mạng VOV Online của Đài TNVN, cũng cho biết có hai an ninh của Bộ Công an đã đến báo và làm việc với con gái Phạm Thành với giọng điệu nhỏ nhẹ nhưng đầy ẩn ý hăm dọa, rằng thì tương lai của cháu, rằng thì nếu bắt cha em thì bắt từ lâu rồi, rằng thì em có trách nhiệm khuyên bảo cha em. May mà con gái Phạm Thành cũng là đứa con gái có bản lĩnh, nếu không tim đã phải loạn nhịp lên rồi. Hai an ninh cấp Bộ còn đề nghị con gái Phạm Thành vào đọc bài trên blog và fb của Phạm Thành. Con gái mình nói: Việc của bố, bố làm, em không quan tâm và cũng chưa từng biết bố em viết gì và viết như thế nào. Phạm Thành xác nhận, con gái Phạm Thành trả lời như vậy là trung thực. Nhân đây Phạm Thành loan báo cho các bạn An ninh được rõ, nếu các bạn làm tổn hại đến tinh thần con gái Phạm Thành, Phạm Thành thề sẽ đáp trả ngược lại. Nếu các bạn làm thân xác con gái Phạm Thành phải đau đớn, Phạm Thành thề sẽ đáp trả ngược lại. Pháp luật VN quy định, ai làm người đó chịu. Hãy đối diện tực tiếp với Phạm Thành, đừng chơi bài tuyến huấn “rung cây dọa khỉ” dọa nạt người thân của Phạm Thành.

Đến 10 giờ đêm cùng ngày, hai an ninh cấp Phường, trong đó có một an ninh giữ chức phó Công an phường Đồng Tâm, đến nhà Phạm Thành hỏi thăm sức khỏe Phạm Thành, về buổi làm việc với An ninh thành phố thế nào? Phạm Thành nói, không đến vì phải viết đơn khiếu nại, và đưa đơn khiếu nại cho hai an ninh cấp Phường xem. Cũng nhân an ninh đến nhà, Phạm Thành nói dứt khoát: Viết báo, viết văn là quyền tự do tư tưởng của mỗi công dân được Hiến pháp quy định, không vi phạm bất kỳ một điều luật nào của nhà nước. Đánh giá bài báo hay các truyện hay, dở hay thế nào không phải việc làm của an ninh. Còn Cò hồn Xã nghĩa là cái gì, hàng trăm bài báo của Phạm Thành thể hiện tư tưởng gì? Nó chỉ thể hiện một tư tưởng chống độc quyền đảng trị, chống tham ô, tham nhũng, đấu tranh cho tự do dân chủ, đấu tranh cho toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và giác ngộ cho mọi tầng lớp người trong xã hội muốn cứu nước, cứu nhà, cứu ngay bản thân mình thì phải đấu tranh để thay đổi thể chế theo hướng dân chủ, đa nguyên, làm thân với những nước mạnh về dân chủ, quân sự, kinh tế như Mỹ, Nhật, Ấn Độ và những nước văn minh khác.

Đó là tư tưởng của Phạm Thành và Phạm Thành sẽ không thay đổi dù phải đem tính mạng của mình ra để đánh đổi.

Nếu đảng, nhà nước, Anh ninh thấy tư tưởng trên đủ điều kiện để bắt tống tù hoặc tử hình Phạm Thành thì xin mời, Phạm Thành đã sẵn sàng.

Các bạn làm nghề an ninh, các bạn còn muốn săn lùng gì nữa không?

Ngày 1 tháng 10 năm 2014

P.T.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh2/10/14 7:56 SA

    Sao không lo săn bắt bọn Bắc Kinh xâm lược?!

    Trả lờiXóa