Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Tin Facebook 1/10/2014



Anh Dương Âu (tù nhân lương tâm vừa mới trở về từ nhà tù nhỏ) cho biết: Khoảng 8h5 phút tối nay (01/10/2014) , sau khi anh đi bệnh viện về, một toán công an khoảng 10 người, không mặc sắc phục xông vào nhà anh yêu cầu anh Dương Âu cho mượn giấy tờ, bất ngờ cướp đi toàn bộ giấy tò đó của anh rồi bỏ chạy. Được biết, những giấy tờ bị cướp liên quan đến vụ việc anh bị công an Lâm Đồng đánh vỡ đầu ngày 09/10. Đó là những tờ biên bản hiện trường, có xác nhận rõ danh tín người gây thương tích là một công an của huyện Đức Trọng, người công an này cũng chính là người nằm trong số sáu người mật vụ được giao nhiệm vụ canh gác sát sao gia đình nhà anh Dương Âu.
Cách hành xử thế này là chính quyền hay tà quyền ...???


Chị Nguyễn Thị Huần, một nhà tranh đấu và cũng là một dân oan, hôm qua (30-9-2014), trên đường đến Văn phòng Chính phủ để trợ giúp bà con dân oan (theo lời hứa của bên CP là PTT. Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp), đã bị tông xe ngất xỉu. Chị được đưa đi cấp cứu tại Viện 108. Tuy nhiên, phần do ý kiến của bác sỹ bảo rằng không nghiêm trọng, phần do hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nên đến chiều cùng ngày chị đã về nhà. Cuối giờ chiều nay lúc sắp ở cơ quan về, tôi tình cờ biết tin vội đến thăm ngay, không kịp rủ ai. Hiện chị bị thương ở đầu, ở gối chân trái và bàn tay phải. Bàn tay phải xưng nóng nhưng lúc ở trong viện không kịp chụp nên không rõ. Đầu gối thì bị gãy một xương gì đó mà do mực in kết quả bị mờ nên đọc không rõ, hiện nay bệnh viện nẹp cố định (không bó bột). Nghiêm trọng hơn cả là chấn thương ở đầu. Ngày hôm nay chị Huần cảm thấy đầu rất đau và thỉnh thoảng nôn khan. Kết quả chụp CT không đáng lo lắm nhưng cũng không thể coi thường. Không hiểu sao, những phần kết quả bình thường thì đọc được nhưng chỗ có nghi vấn thì mực in lại mờ nên đọc không rõ. Nhà chị Huần chỉ có hai mẹ con. Cháu Hương, con gái, đi bán hàng bên Gia Lâm, cách khoảng 3 – 4 km, phải chạy đi chạy lại chăm mẹ chứ không có tiền thuê người trông. Lúc tôi đến khoảng 6 rưỡi, trong nhà tối om, chị Huần nằm âm thầm một mình trong bóng tối vì không thể dậy để bật công tắc điện. Hoàn cảnh thật là thương tâm. Mong anh em nào có điều kiện đến thăm và giúp đỡ chị. 

ĐTT




CHUYẾN ĐI ĐỂ SÁT CÁNH CÙNG HỒNG KÔNG

Để bày tỏ sự hỗ trợ từ giới trẻ Việt Nam và cùng sát cánh với thanh niên sinh viên Hồng Kông, hai anh em Việt Tân vừa nhập cuộc tại hiện trường hôm nay. Anh Nguyễn Hoàng - Thanh Tâm và Lê Xuân Đôn sẽ góp phần tường trình trực tiếp từ Hồng Kông cũng như sẽ chia sẻ các kinh nghiệm tổ chức và phương thức đấu tranh bất bạo động đang được áp dụng bởi sinh viên Hồng Kông. 

Kính mời cách bạn cùng theo dõi cuộc hành trình này. Mời các bạn chia sẻ tâm tư và sự hỗ trợ của các bạn đến với hàng chục ngàn thanh niên sinh viên kiên cường. Hai anh em sẽ cố gắng ghi lại các thông điệp của các bạn (nên ngắn gọn) để thể hiện tại hiện trường.


Hai bạn trẻ đến từ Úc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét