Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Công an cộng sản Việt Nam xâm phạm quyền tự do đi lại của tôi.



Tôi là Trần Thị Nga sinh năm 1977. Địa chỉ: tổ 8 phường Hai Bà Trưng, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Ngày 23/06/2015 tôi đến phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh Hà Nam làm lại Hộ chiếu do hết hạn. Công an nhận hồ sơ của tôi tên Nguyễn Thị Hạnh, biên lai số 4441BN-PA72.

Lúc 9h04 phút sáng 30/06/2015 một nữ công an dùng số điện thoại 03513859000 gọi điện cho tôi số 0972572585 giới thiệu tên Hanh phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh Hà Nam thông báo hồ sơ làm hộ chiếu của tôi bị phòng nghiệp vụ bộ công an cấm xuất cảnh nên không được làm hộ chiếu.

Sáng ngày 2/7/2015 tôi đến phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh Hà Nam yêu cầu cung cấp cho tôi Quyết định cấm xuất cảnh tôi vì lý do gì? Tôi phạm tội gì mà bị cấm xuất cảnh? Người đại diện công an tỉnh Hà Nam tiếp tôi là bà Nguyễn Thị Hanh và ông Nguyễn Đức Hữu mã số 345-031. Bên công an trả lời vòng vo không đưa cho tôi quyết định Cấm Xuất Cảnh mà lại viết Biên Bản Làm Việc với nội dung thông báo tôi bị cấm xuất cảnh từ ngày 31/12/2012 đến 31/12/2015 mà không có lý do.

Ông Nguyễn Đức Hữu mã số 345-031 ngang nhiên tuyên bố là đại diện công an tỉnh Hà Nam thông báo công khai trước mặt nhiều người dân là tôi bị cấm xuất cảnh vì tôi là Thành viên đảng Việt Tân và tham gia nhiều hoạt động của đảng Việt Tân trong thời gian qua. Tôi yêu cầu ông Hữu đưa ra bằng chứng tôi là đảng viên đảng Việt Tân, và nêu rõ các hoạt động của tôi là gì thì ông ta không trả lời được.

Trong thời gian làm việc tôi nhất quyết yêu cầu ông Hữu đưa tôi quyết định Cấm Xuất Cảnh tôi ông ta hết quanh co thì chuyển ra xỉ nhục tôi khi ông ta nói tôi là loại Chốn Chúa Lộn Chồng trước mặt rất nhiều người đang ngồi chờ làm hộ chiếu tại đây.

Sau nhiều giờ làm việc vòng vo công an tỉnh Hà Nam không đưa ra được quyết định cấm xuất cảnh tôi khi tôi đòi hỏi thì công an tỉnh Hà Nam giở trò hèn mời tôi về công an phường để làm việc và đã huy động hơn 20 công an, côn đồ đến bao vây đe dọa tôi ngay tại phòng XNC, trong số côn đồ có tên Thăng an ninh tôn giáo tỉnh Hà Nam, tên Công phòng bảo vệ chính trị CA tỉnh Hà Nam cùng những kẻ nhiều lần bắt cóc đánh đập, cướp tài sản của mẹ con tôi.

Trước nguy cơ bị công an, côn đồ hãm hại tôi đã nhận được sự giúp đỡ của những người dân ở đấy đưa tôi về nhà an toàn khi mà công an, côn đồ đã vặn van làm xịt lốp xe của một trong số những người giúp đỡ tôi.

Bản thân tôi không phải là người dân duy nhất bị công an cộng sản Việt Nam tùy tiện cấm xuất cảnh, bị đánh đập bắt bớ với lý do lãng nhách khi công an luôn lấy tổ chức Việt Tân ra làm lý cớ vu vơ hòng che đậy cho việc làm sai trái và những tội ác của ngành công an và các cán bộ đảng viên đảng cộng sản gây ra với người dân Việt Nam. Họ cũng chưa hề chứng minh được các bạn bên Việt Tân đã làm gì sai trái trong khi Việt Tân được rất nhiều chính phủ tự do công nhận.

Là một công dân tự do và chưa hề vi phạm pháp luật tôi sẽ tiếp tục đấu tranh đòi quyền làm hộ chiếu và xuất cảnh của mình bởi tôi là công dân 38 tuổi chứ không phải đứa trẻ 3 tuổi để sợ các trò ngáo ộp của công an cộng sản Việt Nam.


Trần Thị Nga
fb Thuy Nga

2 nhận xét:

  1. Trần Thị Nga đấu tranh rất dũng cảm. Tuy nhiên theo tôi bạn nên ôn hòa, mềm mỏng hơn (tất nhiên cũng tùy từng trường hợp để có thái độ phù hợp) và đặc biệt phải lập luận sắc bén trên cơ sở pháp luật.
    Ví dụ khi yêu cầu đưa quyết định cấm nhập cảnh thì phải dẫn chiếu đến khoản 3, điều 22 Nghị định 136/2007 chứ đừng nói suông với họ

    Trả lờiXóa
  2. Nếu chị Nga không có liên hệ gì đến Việt Tân (mà theo tuyên truyền của nhà cầm quyền csVN thì VT là một tổ chức khủng bố - chống phá đảng và nhà nước csVN), thì lời ông Nguyễn Đức Hữu lại khẳng định chị là thành viên VT là một sự vu khống. Chị Nga nên nhờ các luật sư kiện ông Nguyễn Đức Hữu về tội vu khống (cho dù vẫn biết là Tòa Án sẽ bao che chạy tội cho Nguyễn Đức Hữu).

    Trả lờiXóa