Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Hà Nội: Nhiều bạn trẻ bị công an bắt cóc?

Nguyễn Mạnh Cường, Lê Thị Yến,  Lê Thu Hà, Nguyễn Vũ Bình 


GNsP (23.09.2015) - 7 bạn trẻ sống tại Hà Nội tham gia tích cực các hoạt động xã hội dân sự, biểu tình chống Trung Cộng bị công an bắt vào sáng ngày 23.09.2015 và đưa đi đâu không rõ.

Những người bị bắt tên là: Lê Thu Hà, Trần Đức Thịnh, Lê Thị Yến, Phạm Đắc Đạt, Nguyễn Mạnh Cường, Nhà báo Nguyễn Vũ Bình và một người nữa chưa xác định được danh tánh

Thông tin trên được anh Lý Quang Sơn, là bạn của một trong số những người bị bắt, cho GNsP biết:

Anh Quang Sơn nói: "Suốt buổi sáng, tôi cố gắng liên lạc những người này qua điện thoại nhưng vẫn không được. Đến trưa, chị Hà và anh Thịnh báo cho tôi biết đang bị công an giữ. Những người khác hiện giờ tôi vẫn chưa liên lạc được với họ, điện thoại của họ tắt máy."

Phạm Đắc Đạt

Trần Đức Thịnh

Cách đây hai ngày, tại Thái Bình, công an bắt cóc ông Trần Anh Kim tại tư gia. Ông là một Cựu Trung tá Quân đội Nhân dân, và là Cựu TNLT đã từng thọ án 5 năm 6 tháng tù giam theo 79 'lật đổ chính quyền nhân dân'.

Cũng tại tỉnh Thái Bình, dân oan Lê Văn Đài bị mất tích 21 ngày mà gia đình vẫn chưa có thông tin gì về ông, mặc dù đã trình báo lên các cơ quan chức năng. Ông Đài từng huy động hơn 100 dân oan khác ở tỉnh Thái Bình biểu tình đòi quyền lợi và tố cáo cán bộ tham nhũng.

Pv.GNsP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét