Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

QUÀ QUÍ HÀ NỘI

PHẠM ĐÌNH TRỌNG

Là hai trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, Hà Nội và Sài Gòn cũng là hai trung tâm, hai lá cờ đầu trong cuộc đấu tranh cho độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và dân chủ hóa đất nước.
Lực lượng dân chủ Hà Nội được tập hợp bởi những nguồn sáng tư tưởng và những hào kiệt thời đại, những Trần Độ, Nguyễn Kiến Giang, Hoàng Minh Chính của chiều hôm qua và Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Đăng Quang .  .  . của sáng hôm nay. Lực lượng dân chủ Sài Gòn phần lớn được qui tụ trong câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng.

Hào kiệt Hà Nội kêu gọi biểu tình chống Tàu Cộng gây hấn xâm lược thềm ngôi nhà Việt Nam ngoài biển biển Đông, thành viên câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng cùng người dân yêu nước Sài Gòn liền rầm rộ xuống đường giơ cao bảng chữ lên án Tàu Cộng xâm lược, bất chấp sự đàn áp, chặn phá của công an nhà nước cộng sản và côn đồ xã hội đen.
Hào kiệt Hà Nội, hào kiệt Sài Gòn cùng hào kiệt cả nước theo tiếng gọi của trái tim tự động và mau lẹ dồn về Đồng Tháp, đến với người đàn bà nồng nàn yêu nước Bùi Thị Minh Hằng khi nhà nước cộng sản Việt Nam theo đuổi học thuyết vô sản mất tính người, phản dân tộc, phản tiến bộ đã vô cớ bắt giam và lén lút xử án trái tim yêu nước Bùi Thị Minh Hằng.
Tối tăm và tham lam, chính quyền cộng sản Hà Nội lén lút và hối hả chặt đốn hàng ngàn cây cổ thụ của lịch sử Hà Nội, tàn phá màu xanh của hồn thiên nhiên, của tâm linh con người Hà Nội, hủy hoại màu xanh làm nên vẻ đẹp vĩnh hằng Hà Nội, lập tức thành viên câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng Sài Gòn mạnh mẽ lên tiếng cùng hào kiệt Hà Nội lên án và chặn đứng tội ác với thiên nhiên, với lịch sử, với văn hóa, với tình yêu Hà Nội.
Trong tình cảm gắn bó máu thịt và trong vị thế cùng có vai trò quyết định đến vận mệnh đất nước giữa Hà Nội thủ đô của hôm nay và kinh kì của ngàn năm văn hiến với Sài Gòn thủ đô của một thời lịch sử, sáng 30.9.2015 câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng Sài Gòn đã được đón tiếp một hào kiệt Hà Nội và được nhận món quà quí từ Hà Nội.
Hào kiệt Hà Nội đến với câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng Sài Gòn là nhà văn Nguyễn Nguyên Bình. Thường nhiều người chỉ biết Nguyễn Nguyên Bình là nhà văn, con gái rượu của lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh mà ít người biết chị có vốn Hán văn uyên thâm đã dịch nhiều tác phẩm văn học đồ sộ của nền văn học đương đại Trung Quốc và nay chị còn giữ vai trò vừa là trợ lí, vừa là thư kí riêng của một nhân vật lịch sử và một nhân cách văn hóa, lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.
Quà là tinh túy của mảnh đất Bắc lắng đọng phù sa cổ sông Hồng: Trà Thái Nguyên. Và quí hơn cả, quà còn là tâm hồn Tràng An và trí tuệ Bắc Hà trong hai tập sách:
PHẢI TRÁI SỰ ĐỜI. Tập sách là tiếng nói chính trực về vận mệnh đất nước, về thân phận người dân Việt Nam hôm nay của lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, vị tướng xông pha của một thời trận mạc, vị tướng kiên trung bảo vệ giá trị Việt Nam trên mặt trận ngoại giao và nay dù đã trăm tuổi đời vẫn là vị tướng lẫm liệt trên mặt trận vô cùng gian khó với tà quyền bảo vệ độc lập toàn vẹn lãnh thổ và giành lại những giá trị làm Người cho người Dân Việt Nam.
ĐẶT BÀN TAY LÊN VIỆT NAM. Tập chính luận của nhà văn Nguyễn Nguyên Bình
Đặt bàn tay lên Việt Nam, tôi thề:
Không bao giờ viết tên Việt Nam vô ích
Nếu ngày nào bạn thấy tôi bội ước
Phản lại Nhân dân – Tổ quốc
Thì bàn tay này, bạn hãy chặt đi
Xin cảm ơn chị Nguyễn Nguyên Bình đã mang hào khí Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội đến với Sài Gòn, đến với câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng. Cảm ơn tình cảm thân yêu trìu mến của lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh dành cho lớp người đi sau ở phương Nam ruột thịt đang gắng gỏi tiếp bước những hào kiệt của hôm qua và hôm nay vì những giá trị Việt Nam.
Thành viên câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng Sài Gòn cũng mong Hà Nội sẽ có một câu lạc bộ Trần Độ như Sài Gòn đã có câu lạc bộ Lê Hiều Đằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét