Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

TUYÊN HUẤN TUYÊN CHIẾN VỚI CÔNG DÂN TỰ ỨNG CỬ


Sau mấy tuần lễ bàng hoàng vì bất ngờ bị rút ra khỏi bầu sữa Sài Gòn để ra trung ương nhận chức vụ cao hơn, ông Võ Văn Thưởng buộc phải lấy lại sự bình tỉnh, vừa học tập vừa tiếp nhận nhiệm vụ mới và bắt tay ngay vào việc đối phó phong trào tự ứng cử của người dân. 

Chiến dịch sử dụng dư luận viên và các phương tiện truyền thông bôi nhọ và đấu tố các công dân tự ra ứng cử đã mở màn. 

Clip video bôi nhọ và đấu tố Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã phát trên kênh Viet vision. Mới đây nhất, báo Petrotimes đã đăng bài bôi nhọ và vu khống nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng, luật sư Lê Văn Luân cùng một số công dân tự ra ứng cử khác. 

Trong những ngày sắp đến, mọi người sẽ không ngạc nhiên khi thấy hàng loạt bài báo theo chỉ đạo nhằm vu khống, bôi nhọ ứng cử viên độc lập xuất hiện. 

Hiến pháp ghi rõ, mọi công dân từ 21 tuổi trở lên đều được quyền ra ứng cử, thế nhưng khi công dân thực hiện cái quyền đó thì lại nhảy dựng lên ứng phó như đĩa phải vôi là sao? 

Các tổ chức nhà nước đang đồng bộ ra tay ngăn cản người tự ra ứng cử bằng nhiều cách. 

- Uỷ ban phường và ban tiếp nhận hồ sơ ứng cử gây khó dễ trong khâu chứng nhận cũng như tiếp nhận hồ sơ. Hầu hết các ứng viên độc lập đều bị buộc làm đi làm lại hồ sơ nhiều lần. Ứng cử viên Nguyễn Tường Thuỵ nhiều lần ra phường xác nhận lý lịch đều bị báo là chủ tịch. phó chủ tịch phường đi vắng. 

- Nhiều ứng cử viên được an ninh đến "thăm hỏi", trong đó nghiêm trọng nhất là luật sư Võ An Đôn nhận được giấy triệu tập của công an. 

Chưa nói vào bước tiếp theo, bước hiệp thương tại địa phương mà nhiều ứng cử viên khoá trước đã kinh qua cho biết đó là "màn đấu tố kinh khủng" dành cho các công dân tự ứng cử, nơi biến các ứng cử viên thành tội phạm của chế độ. 

Tuy nhiên, gậy ông đập lưng ông, tự những việc làm đối phó đó phơi trần ra cho công luận thấy bầu cử chỉ là một trong nhiều màn trình diễn dân chủ giả hiệu của chế độ độc tài toàn trị.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh3/3/16 6:36 CH

    Ông Lê Thanh Hải khi phát biểu chia tay ông Thưởng ra HN đã bật khóc. Không phải ông xót gì ông Thưởng mà ông thương những nhóm lợi ích mà lão gầy dựng mấy chục năm và thằng con trai, em trai và giòng họ, tưởng cài đặt được Thưởng làm BT TP HCM Thưởng sẽ bảo vệ họ. Không ngờ ông Trọng đã lật bài tẩy của ông nên ông khóc. Ông Thăng nên biết điều này để đề phòng họ phản đòn

    Trả lờiXóa