Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Phu nhân Mục sư Nguyễn Công Chính bị công an hành hung ngay tại trụ sở

Sáng ngày 14 tháng 4 năm 2016, cô Trần Thị Hồng (vợ của Mục sư Nguyễn Công Chính) bị công an Tp Pleiku, Gia Lai bị đánh đập ngay tại trụ sở công an phường Hoa Lư khi cô được mời lên làm việc.



Cô Trần Thị Hồng cho phóng viên biết: “Khoảng 8 giờ 30 phút sáng, khi tôi vừa ra khỏi nhà để đưa con đi học thì có mấy người cán bộ địa phương đến yêu cầu tôi lên phương để làm việc. Tuy nhiên, tôi không chấp nhận đi với họ vì phải đưa con đi học, với lại họ mời tôi mà không có gửi giấy mời hay báo trước lịch hẹn. Tuy nhiên, họ đã cưỡng chế bằng cách kẹp cổ, khiêng tôi lên xe 4 chỗ rồi chở đi tới trụ sở công an phường Hoa Lư, Tp Pleiku luôn. Khi đến nơi, họ đưa tôi vào phòng và đóng cửa lại. Lúc này, họ bắt đầu đánh đập, giật tóc, tát vào mặt, và đá vào bụng. Họ yêu cầu tôi khai báo, tường trình lại sự việc hôm phái đoàn tự do tôn giáo đã đến thăm gia đình tôi vào ngày 30/3/2016 vừa qua. Tuy nhiên, tôi không chấp nhận việc họ làm việc bằng cách đánh đập, hành hung người khách một cách vô cớ như vậy nên tôi không hợp tác với họ. Chính vì vậy mà họ lại tiếp tục đánh đập, hành hạ tôi. Cho đến 11 giờ 30 thì họ cho người đến quay phim chụp hình, rồi thả tôi về. Nhưng lúc này tôi không thể đi được mà chỉ bò ra khỏi cửa để về mà thôi. Sau đó, có 3 người đến kẹp nách rồi đưa lên xe và chở tôi về trước cổng nhà rồi bỏ đi.”

Cô Hồng cho biết, hiện giờ cô đang bị chấn thương khắp thân thể, toàn thân đau nhói, và mặt mày bị sưng vù do bị đánh.

Xin được nhắc lại, vào ngày 30/3/2016, phái đoàn điều tra tôn giáo quốc tế gồm ông David V. Muehlke, Tùy viên chính trị của Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; Ông David Saperstain, Đại sứ Lưu Động về Tự do Tôn giáo Quốc tế; ông Garrett Harkins, Tuỳ viên chính trị của Tòa lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn và bà Victoria L. Thoman đã đến thăm gia đình Mục sư Nguyễn Công Chính ngay tại tư gia. Được biết, mục đích phái đoàn là để điều tra, tìm hiểu tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam, tình trạng Mục sư Nguyễn Công Chính đang bị phân biệt đối xử trong tù. Theo dự kiến thì cô Hồng sẽ gặp phái đoàn tại Khách sạn số 1 Hoàng Anh Gia Lai, Tp.Pleiku. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ đã bị ngăn cản và gây khó khăn, nên phái đoàn đã đến gặp trực tiếp ngay tại tư gia.


Phái đoàn Tự Do Tôn Giáo đến gặp gia đình vào ngày 30/03

Ân Thiên/

Nguồn tin: SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét