Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Ông Ian M Britza MLA Dân biểu Quốc hội Tây Úc gửi thư cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trả tự do cho bà Cấn Thị Thêu



Ngày 12/8/2016 ông Ian M Britza, MLA - Thành viên Hội đồng Lập pháp, Đại diện cho Morly -Quốc Hội Bang Tây Australia đã đệ thư đến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trả tự do cho mẹ tôi Cấn Thị Thêu.

Trước đó hôm 5/8/2016 vừa qua chính phủ Úc và Việt Nam đã tổ chức đối thoại nhân quyền tại Hà Nội.

Nội dung thư:

Quốc hội bang Tây Australia

Ian M Britza, MLA - Thành viên Hội đồng Lập pháp, Đại diện cho Morley

12.8.2016

Kính gửi ông Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam
Số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Thưa ngài thủ tướng,

Tôi viết thư cho ông để mang đến sự chú ý đối với trường hợp bà Cấn Thị Thêu - một nhà hoạt động về quyền đất đai, người đã bị bắt giữ bởi Chính quyền Việt Nam vào ngày 10.6.2016 ở tỉnh Hoà Bình.

Bà Thêu bị bắt với cáo buộc “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật Hình sự Việt Nam và hiện đang bị giam giữ tại trại tạm giam Hoả Lò ở Hà Nội.

Tôi đã được thông báo rằng gần đây bà Thêu đã thực hiện một cuộc tuyệt thực 13 ngày nhằm phản đối việc bắt giam bà và tôi quan ngại về tình hình sức khoẻ và sự an toàn hiện nay của bà ấy.

Tôi trân trọng yêu cầu ông trả tự do cho bà Cấn Thị Thêu và tôn trọng các cam kết của các ông đối với Tuyên ngôn Nhân quyền và Công ước Quốc tế về các quyền dân sự - chính trị mà Việt Nam là một bên tham gia ký kết.

Trân trọng.

Ian M Britza, MLA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét