Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bao giờ Bộ Nội vụ trả “nợ” báo cáo việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh?


Bộ Nội vụ hiện vẫn chưa có báo cáo chính thức về việc đề bạt, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.
Trao đổi với chúng tôi ngày 5/9, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết hiện Bộ vẫn chưa hoàn tất báo cáo về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng từ chối trả lời câu hỏi về thời hạn chính xác khi nào có thể đưa ra báo cáo vụ việc.
Chia sẻ với báo chí trước đó, ông Tuấn cho biết do vụ việc phức tạp, nhiều vấn đề vì vậy không phải trong một thời gian ngắn có thể báo cáo đầy đủ được vụ việc. Bộ Nội vụ vẫn đang thực hiện rất nghiêm túc nhiệm vụ được giao.
Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và các cơ quan có liên quan kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Đồng thời phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc kiểm tra, kiểm điểm và xử lý vi phạm theo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại văn bản số 1578-CV/VPTW. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ phải có báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/8.
Liên quan đến vụ việc, tại buổi họp báo Chính phủ vừa diễn ra hôm 31/8, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay Bộ Nội vụ chưa có báo cáo chính thức lên Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, các cơ quan của Đảng, các cơ quan pháp luật cũng đã vào cuộc hết sức đồng bộ.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, sau này có báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan chức năng thì Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.
Ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
Đồng thời thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án, kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định Đảng và pháp luật của nhà nước về thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Người phát ngôn Chính phủ nói gì về kết quả điều tra PVC thời ông Trịnh Xuân Thanh?
Theo Mạnh Nguyễn
BizLIVE
Nguồn: cafef

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét