Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Tài xế xe tải Phan Văn Bắc: Tôi không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe

Tài xế Phan Văn Bắc, tài xế xe khách Toàn và anh Nguyễn Thanh Phong - chủ xe khách hoàn toàn xứng đáng được khen thưởng vì những quyết định, cách xử lý tình huống hợp lý. (Ảnh Thanh Niên) 


Sáng nay, tài xế Phan Văn Bắc - người điều khiển chiếc xe tải bị xe khách đâm vào đuôi xe với vận tốc cao, cứu mạng hơn 30 người đã khẳng định mình không vượt xe khách, không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe tải như báo chí đã đăng tải... 


Liên quan tới vụ tai nạn xảy ra giữa xe tải biển số 49C-098.51 với xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về TP.HCM đang khiến dư luận bàn tán với nhiều ý kiến trái ngược. Cuối cùng, chính tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người giữ vững tay lái cứu mạng hơn 30 người trên xe khách đã đính chính những thông tin báo chí đăng tải trước đó. 

Cụ thể, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, anh Bắc khẳng định rằng không có chuyện anh nói rằng mình thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. “Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", tài xế Bắc nói. 

Về thông tin báo chí đăng tải rằng anh nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu, anh Bắc nói: “Xe đó làm sao mà mở cửa được". Theo anh Bắc thì “khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó xảy ra va chạm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng hẳn”. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Trí thức trẻ 

Anh Bắc khẳng định tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng. Cũng theo tài xế Phan Văn Bắc thì anh không hề gọi điện cho chủ xe xin ý kiến rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình như báo chí đã đăng tải. 

Những gì mà anh Bắc nói trên cũng hoàn toàn khớp với những gì mà anh Nguyễn Thanh Phong trả lời Một Thế Giới trước đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét