Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Báo Tuổi Trẻ viết bài trong cơn mê sảng... hậu!



Tư nghèo (Danlambao) - Thú thiệt với bà con một điều rất là... xấu hổ: Tư tui có đọc báo lề đảng. Đọc mỗi khi cái bụng rột rẹt quá có nhu cầu... bón nên phải vừa thăm bác vừa đọc chúng cho bớt... nhuận trường quá độ xã hội chủ nghĩa!

Liều thuốc làm bón tối hôm qua là bài báo "Đồng Tâm ngày đón Chủ tịch Hà Nội về đối thoại" sản xuất bởi mấy chú lưng cong Tuổi Trẻ.

Mấy chú này viết báo trong cơn mê sảng. Danh từ chuyên môn là bệnh lý rối loạn nghiêm trọng về khả năng tâm thần. Các gian y như kế mẫu của thời đại Hồ Chí Minh thì gọi nó là cơn mê đảng đến... sản hậu thâm căn.

Chuyện Đồng Tâm đang nóng đổ mồ hôi hột mà các chú vi vu rất đìu hiu gió nhẹ của một ngày mới rằng:

"Ngày mới

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, thôn Hoành, xã Đồng Tâm) trở dậy lúc 5h30 sáng. Anh Sơn đánh thức hai con, một lớp 2, một lớp mẫu giáo lớn, để đi học.

Vợ anh Sơn vừa đi chợ làng về. Chợ ở gần ủy ban, trung tâm thôn. Trường tiểu học cách nhà anh chị chừng 1km, các con đến lớp trước 6h45 để kịp vào học.

Bố vợ anh Sơn, ông Hòa từ thôn trên, đỗ xịch xe máy trước cửa hiên, nhắc con gái sớm đi lấy cỏ thả vào ao cá mấy sào mà gia đình ông chăn nuôi theo mô hình VAC…

Nhà hàng xóm kế bên, chị N.T.H, dậy sớm hơn nhiều nhà khác. Chị bày gần chục khung thêu đã vẽ mẫu sẵn, chủ yếu là mẫu tranh cá chép hóa rồng; với dàn chỉ màu la liệt kế bên, bởi đầu ngõ, thợ thêu đã nhấp nhổm tới sớm..."

Đọc qua thiệt không khác gì Tôi Đi Học của Thanh Tịnh hay những ngày xưa êm đềm ở miền Nam VNCH lúc các chú Việt Cộng không pháo kích!

Mấy anh bút nô này còn láo lếu rằng: "Khác hẳn với lời đồn nhà báo bị dân làng cản trở không cho vào làng, dân làng chất củi, tẩm xăng… ngăn cản lực lượng chức năng, buổi sáng 20/4 ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm vẫn yên bình như bao ngày."

Vẫn yên bình như bao ngày nhưng sau đó các chú lại vừa chửi câu trên vừa láo với câu dưới bằng cái tít nhỏ “Nóng” vì thông tin nhiễu loạn.

Trời hỡi! Làm sao giết được người trong mộng sảng! Đồng Tâm khởi đi nóng muốn chết là vì "action" chứ có phải thông tin đâu mấy con lừa. "Action" là đám cướp côn an nhà sản xông vào cướp đất. "Action" là người dân bảo vệ miếng đất lành chim đậu. "Action" là côn an nổi cơn điên tấn công người dân". Rồi người dân bắt sống một đám côn đồ trói lại cho... bỏ ghét.

Chừng đó "action" là đủ nóng như nồi súp de chứ thông tin nhiễu loạn nào chui vào thôn Đồng Tâm từ ban đầu để làm cho nóng!

Đám tuổi trẻ lề đảng này còn dụ khị được một lão đảng viên thương binh già 75 tuổi chui ra để láo lếu rất chung tình giùm cho đảng cướp rằng: “Đúng là có chuyện dân làng giữ người ở nhà văn hóa thôn, nhưng không phải để phản đối, chống lại chính quyền. Bà con chúng tôi đang chờ đợi cấp có thẩm quyền về đối thoại với dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, từ đó cởi nút cho một vấn để nan giải mà bà con đã gửi đơn khiếu tố từ 3-4 năm trước”.

Rồi thì: “Người dân chăm lo cho các anh ấy như chăm lo cho con cháu, người thân của mình. Sức khỏe của các anh ấy rất tốt. Hôm qua, chúng tôi mua quần áo mới để cho các anh ấy thay đổi, tiện sinh hoạt tắm giặt”.

Lại chợt nhớ đến lời của Tiến sĩ láo lếu Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ Nhiệm Văn Phòng Quốc Hội: "Chúng ta biết ơn những chiến sĩ cảnh sát với võ nghệ và vũ khí đầy mình đã cúi đầu chịu bị bắt làm con tin mà không ra tay đàn áp nhân dân. Họ đã thật sự chứng tỏ mình là công an của nhân dân và thật sự đã cứu chính quyền một bàn thua trông thấy."

Thiệt là nghe mấy tên này xong cứ tưởng là mình đang ở niết bàn, sao ai cũng từ bi đại bác quá xá vậy bà con!!!

Kết luận bài báo, mấy chú bút nô cong lưng viết:

"Đầu các ngõ xóm đi vào làng từ thôn Đồng Mít thông ra tuyến đường 429, đường đi Miếu Môn vẫn còn những chướng ngại vật như cây củi, gạch đá, bàn ghế cũ… được người dân vứt ngổn ngang từ mấy ngày trước."

Vậy thì Đồng Tâm vẫn yên bình cái mã cha các chú hở. Hay là cái đống cây củi, gạch đá, bàn ghế cũ nó nằm chình ình khắp chốn cũng là do thông tin nhiễu loạn mà ra!?

Một bài viết mà cứ nhổ ra rồi lại liếm, câu này chửi câu kia, ý này mắng ý nọ... Đúng là các đệ tử truyền đời của nhà báo Trần Dân Tiên!

Sau cùng hỏi thiệt các chú nè: Đồng Tâm yên bình thì cái tên chủ tịch Chung con nó về để đối thoại cái... mẹ gì!?


21.04.2017

2 nhận xét:

  1. Chỉ Thành phố Hồ Chí Meo đã dùng 7,5 triệu xe gắn máy ĐỂ CHẠY CÁC NHÀ MÁY bên TÀU
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/04/thanh-ho-muon-cam-75-trieu-xe-gan-may.html
    Chưa kể khẩu trang MŨ BẢO HIỂM ĐỂ CHẠY CÁC NHÀ MÁY bên TÀU

    https://www.youtube.com/watch?v=nB8EMvfyayA

    MPs tour downtown Kampala, raise concerns over proliferation of Chinese traders
    Các bác Nghị da đen đổ xuống đường phố thủ đô Kampala, nêu vấn nạn tràn lan lộng hành của các thương lái Tàu
    Còn các Nghị gật của C..uốc hội Ba Đình bù nhìn Hà L..ội ở đâu ??? Dạ đang bưng bô cho thằng thái thú Tàu Khựa tại Đại sứ quán Tàu đường Hoàng Diệu !!!


    Dân chúng Uganda biểu tình trước các cửa tiệm người Hoa
    April 19, 2017

    KAMPALA, Uganda (AP) — Sau nhiều năm với những bất hòa âm ỉ đối với giới doanh nhân người Hoa, đông đảo người dân Uganda hôm Thứ Tư xuống đường biểu tình tại thủ đô Kampala để phản đối điều mà họ gọi là cạnh tranh bất chính, trong khi đô trưởng cảnh cáo rằng đừng để biến thành các cuộc tấn công với tinh thần bài ngoại.

    https://www.youtube.com/watch?v=2BYBHa5HiQw

    Kampala traders protest against Chinese
    Các nhà buôn tại thủ đô Kampala biêu tình chống bọn lái buôn Tàu


    Hàng trăm chủ tiệm người Uganda, một số cầm theo các biểu ngữ đòi thương nhân người Hoa ra đi, xuống đường tham dự cuộc biểu tình.

    Nhiều người Uganda cáo buộc người Hoa lúc đầu đến quốc gia họ với tinh thần đầu tư lớn nhưng sau đó thành lập nhiều cơ sở làm ăn nhỏ.

    Nhiều doanh gia người Uganda đòi chính phủ của họ phải giới hạn người Hoa vào những dự án làm ăn lớn mà thôi.

    Đô Trưởng Erias Lukwago, người ủng hộ cuộc biểu tình, nói rằng chính phủ phải bảo vệ các doanh gia địa phương để ngăn không cho cuộc biểu tình phản đối biến thành bạo động nhắm vào thương nhân ngoại quốc.

    “Chúng ta nhiều phần sẽ có tình trạng bài ngoại. Đó là hướng mà tình trạng này sẽ tiến tới, nếu không có biện pháp bảo vệ thương nhân địa phương,” ông Lukwago cho hay.

    https://www.youtube.com/watch?v=SVvzyirDJeI

    Kampala traders protest against Chinese business owners
    Các nhà buôn bản xứ tại thủ đô Kampala xuống đường biểu tình chống các thương lái Tàu có cửa tiệm tại xứ mình


    Hàng hóa Trung Quốc với giá rất rẻ từ lâu nay vẫn được ưa thích ở Phi Châu và trong thập niên vừa qua, nhiều thương nhân người Hoa loại bỏ trung gian để mở cửa tiệm bán lẻ ngay tại chỗ, khiến tạo bất bình từ các thương nhân địa phương.

    https://www.youtube.com/watch?v=hdefn-f_sjw

    Thương lái Tàu làm giàu phất lên tại xứ Uganda châu Phi
    Chinese Businessman Thrives in Uganda


    Cơ quan di trú Uganda thường xuyên trục xuất nhiều nhóm người Trung Quốc làm việc không có giấy phép ở quốc gia này.

    Trả lờiXóa
  2. Tàu khựa đi đâu cũng vậy

    Trả lờiXóa