Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Khởi tố vụ hiếp dâm sau thư tuyệt mệnh

Thư tuyệt mệnh của nạn nhân. (Thanh niên)

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau vừa quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em sau khi người tố cáo là học sinh 13 tuổi đã tự tử và để lại thư tuyệt mệnh.

Tin mới nhất cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương điều tra vụ việc "để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Ông Phúc cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm của Công an tỉnh Cà Mau trong quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ này hồi năm ngoái.

Từ tháng 9/2016, H.M.K., học sinh lớp 5, và gia đình tố cáo em bị một người hàng xóm tên B. hiếp dâm nhiều lần. Tuy nhiên tới tháng 12/2016, Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã quyết định không khởi tố vụ án vì "không có tài liệu, chứng cứ".

Tháng 2/2017, em K. uống thuốc tân dược tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh. Báo trong nước đưa tin em viết trong lá thư: "... tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết".

Bộ Công an sau đó đã làm việc với Công an tỉnh Cà Mau và đưa ra nhận định rằng Cơ quan Cảnh sát Điều tra tỉnh Cà Mau "làm chưa đúng theo trình tự, còn thiếu sót trong trình tự tố tụng".

Cuối cùng Công an tỉnh đã hủy quyết định trước kia và khởi tố vụ án dâm ô đối với trẻ em và hiếp dâm trẻ em, do Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Đại tá Ngô Tấn Quốc, trực tiếp thụ lý điều tra.

Các điều tra viên được phân công trong vụ này cũng đã thay đổi.

'Thiếu chứng cứ'

Em K. cùng với thư tuyệt mệnh cũng để lại lời khai quá trình em bị người hàng xóm dụ dỗ và cưỡng ép tình dục.

Theo gia đình, em đã bị ông B. dọa dẫm và cưỡng hiếp nhiều lần. Em đã quyết định tự tử sau khi được mẹ cho biết công an quyết định không khởi tố vụ án.

Thiếu chứng cứ, hay chứng cứ quá muộn... là một số trong các lý do cản trở quá trình tố tụng các vụ án ấu dâm.

Gần đây các vụ xâm hại tình dục trẻ em được tố cáo ngày càng nhiều.

Các vụ liên tiếp xảy ra như ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, hay ở Vũng Tàu... đang gây bức xúc trong dư luận.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh15/4/17 8:42 CH

    Buồn (cười) nhỉ. Dường như cái hệ thống gọi là "pháp trị" ở VN hiện nay chỉ được vận hành không khác gì một sân khấu giải trí. Có nghĩa là nó hoạt động không theo tiêu chuẩn mà pháp luật và đạo lý của con người đặt ra. Chỉ dựa trên sự a dua hay phê phán của dư luận mà quyết định kết quả sẽ phải hướng theo chiều nào. Biết bao nhiêu vụ trọng án, oan khuất, nếu không có dư luận (đa số là lề trái) kêu gào, nhiếc móc, thì không biết người nạn nhân sẽ phải chịu thiệt thòi đến mức nào, thậm chí gia đình còn phải gánh lấy hệ quả lâu dài, chỉ vì pháp luật không được thực thi đến nơi đến chốn ?
    Như vụ xâm phạm tình dục của em bé trên đây. Thử hỏi, lá thơ tuyệt mạng của em mà không bị đưa lên mạng, thì chẳng những em nhắm mắt không yên, gia đình đau khổ uất hận, mà tên súc sanh dâm dục kia cứ mãi nhởn nhơ ngoài vòng (bao che của) pháp luật, tự do để tiếp tục xâm hại những em khác nữa. Những loại cặn bã như hắn mà được dung túng thì thử hỏi xã hội VN sẽ đi về đâu ? Chuẩn mực về công lý và đạo đức sẽ được nhà trường & cha mẹ dạy cho các em như thế nào ? Ai còn tin vào cái gọi là "cán cân công lý' ở cái xứ VN này nữa ? Tại sao trước khi em bé tự tử, cái gọi là "cơ quan cảnh sát ĐTHS tỉnh Cà Mau" ăn hại kia không làm việc theo đúng quy trình để phá án cho sớm, mà phải đợi sau khi sự việc trở nên ồn ào, thiên hạ bất bình đàm tiếu um lên như vậy mới quay ngoắt 180 độ, ra câu tuyên bố muộn màng "làm chưa đúng theo trình tự, còn thiếu sót..." ? Lương tâm chức nghiệp các ông ở đâu mà nói không biết ngượng miệng? Còn bao nhiêu nạn nhân thấp cổ bé miệng nữa phải tìm đến cái chết để tự đòi công lý cho mình và gia đình ? Các ông có bao giờ nghĩ rằng khi đảm nhận công việc ăn lương bằng tiền thuế của dân mà không làm đúng chức năng của mình thì nên làm gì khi bàn tay các ông cũng vấy máu người vô tội như những tên thủ phạm hay không ? Hỏi tức là đã có câu trả lời, nếu còn biết nghĩ. Bằng không những lời than oán, những cái chết trong tủi hờn kia sẽ trở thành nghiệp chướng mà các ông và con cháu các ông sẽ phải trả "cho đến đồng xu cuối cùng". Luật nhân quả là thế.

    Trả lờiXóa


  2. BAO GIOWG LUẬT PHÁP VIỆT NAM NGHIÊM MINH NHƯ NAM HÀN ???? ....


    https://www.youtube.com/watch?v=-hw9cbr7ksI


    Cựu tổng thống Hàn Quốc: Từ "nhà xanh" đến nhà tù




    Có người vào tù hay tự tử vì liên lụy chẳng tội đích danh
    Con gái rượu Phác Cận Huệ thành Nữ Tổng thống
    Chỉ vì cả tin bạn vào Nhà đá ngục tù từ Nhà Xanh !
    Còn vẫn ngoài tù các thằng Ba Ếch Tư sâu Móm
    Fuc*k đầu niểng phành quang thung Phùng Quang Thanh


    https://www.youtube.com/watch?v=0DuJfo7AobM

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc bật khóc trong buồng giam - Bên trong nhà tù giam giữ bà Park Geun Hye

    Trả lờiXóa