Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Một hành xử dũng cảm

Tâm Don (VNTB) (VNTB)Không phải ngẫu nhiên mà cách đây hơn 10 năm, một giáo viên là nhà giáo ưu tú đã cay đắng nói rằng:”Ngành giáo dục Việt Nam cũng mafia chẳng khác gì ngành công an cả. Trong đó có đủ mọi thói hư tật xấu. Nó không phải là ngành trồng người nữa rồi”.


Ở Việt Nam, rất nhiều triệu người dân biết rõ rằng, ngành giáo dục đang bị tha hóa nhanh chóng. Nhiều người đã lên tiếng về vấn nạn nhức nhối này. Nhưng có rất ít thầy cô giáo đang giảng dạy trần tình cụ thể và sống về ngành nghề mà mình gắn bó. Nhưng, ít không có nghĩa là không có.

Theo thông tin của VNTB, vào ngày 17-4-2017, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Trân, một giáo viên dạy toán tin có uy tín ở tỉnh Bạc Liên, đã gửi đơn đề nghị nghỉ việc đến các bộ phận có liên quan. Sự việc chẳng có gì đáng quan tâm nếu trong đơn đề nghị nghỉ việc, cô giáo Trân không nói rõ lý do nghỉ việc: “Lý do xin thôi việc: nhiều năm công tác tại trường PTTH Phan Ngọc Hiển, tôi đã thấy quá nhiều sự dối trá và bất công trong lao động lẫn học tập. Đặc biệt là từ năm 2015 đến nay. Tôi không còn khả năng và tâm trí để tiếp tục chịu đựng”. 

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Trân cho VNTB biết: “Tôi đã quá mệt mỏi trong môi trường sư phạm này. Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa”. 

Lá đơn thôi việc - một hành xử dũng cảm.

Đầu giờ chiều ngày 17-4, cô giáo Trân thông báo trên trang FB cá nhân rằng, ngành giáo dục Bạc Liêu đã đồng ý cho cô nghỉ việc, và cô hân hoan bày tỏ: “ Mừng hết lớn”. Ngay lập tức, trên trang FB cá nhân của cô giáo Trân tràn ngập bình luận. Một người có nickname là Vĩnh Lê Văn viết: “Bạn là người có lòng tự trọng và liêm sỉ. Bạn xứng đáng là Con Người ở kiếp này. Hãy tìm một công việc phù hợp, có đam mê để tiếp tục. Chúc bạn may mắn”. Một nickname là Lâm Trường viết: “ Cô xem như được giải thoát rồi”. Bên cạnh đó, cũng có bình luận có ý chê hành xử của cô giáo Trân là thiếu trách nhiệm. Nickname Nhật Hồ Phạm Vũ bình luận: “Thấy bất công mà lẫn trốn là ích kỹ với bản thân và xã hội”. 

Một cô giáo có thâm niên dạy học 30 năm ở Sài Gòn nói với VNTB: “Xã hội quá thối nát, quá suy đồi đã làm nhiều người cảm thấy bị tổn thương. Không thể làm việc và cống hiến trong những môi trường dối trá là hành xử có trách nhiệm của những con người công chính. Vào ngày 17-4-2017, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Trân ở Bạc Liêu đã làm đơn nghỉ việc sau 11 năm gắn bó với nghề sư phạm. Lý do nghỉ việc mà cô nêu ra thật đau xót. Hành xử dũng cảm của cô Trân liệu có làm ngành giáo dục Viêt Nam nhìn nhận lại mình?”

1 nhận xét:

  1. Nặc danh20/4/17 4:16 CH

    Những người có lòng tự trọng, sống lương thiện; những người biết liêm, sỉ thì không có chỗ đứng trong các cơ quan công quyền, đơn vị sự nghiệp công lập.

    Trả lờiXóa