Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Công an dẫn côn đồ xông vào nhà dân đập phá: dấu hiệu bất ổn và nội loạn

Nguyễn Thiện Nhân (VNTB) Khoảng 10h sáng ngày 14.5.2017, công an dẫn côn đồ xông vào nhà anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú đập phá đồ đạc, tại địa chỉ số 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp. Quận 12, Tp.HCM.

Côn đồ vào tận nhà đập phá dưới sự bảo hộ của công an.

Anh Phú đã dùng điện thoại livestream, clip quay lại cho thấy có ít nhất 3 công an sắc phục và 5 côn đồ xông vào nhà anh Phú, trong đó có 1 tên côn đồ đội nón kết, áo sơ mi tay dài, quần lửng, đeo túi choàng vai, cầm cây sắt có tay cầm dài khoảng 70cm đập quá đồ đạt, định xông lên lầu đánh anh Phú. Vì thấy bị quay phim nên tên côn đồ khựng lại ngay giữa cầu thang, lấy một thanh gỗ dài khoảng 60cm do đồng bọn đưa cho ném về phía anh Phú. Sau đó quay xuống cùng đồng bọn khống chế chị của anh Phú, chỉ vì chị này phản ứng hơi to tiếng.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân có thể do trước đó 1 ngày anh Phú sơn lên cánh cửa cuốn hình cờ vàng ba sọc đỏ. Một việc làm pháp luật không cấm, nhưng thực tế luôn bị công an đàn áp khốc liệt.

Anh Phú trước cửa salon của anh.

Anh Phú là thợ tóc chuyên nghiệp, Salon tóc của anh chuyên chăm sóc và tạo các kiểu tóc thời trang, cộng đồng mạng cho biết anh từng dán biểu ngữ từ chối tiếp khách Trung Quốc ở Salon tóc vì anh ghét Trung Quốc xâm lược biển đảo của Việt Nam.

Clip của anh Phú livestream trong vòng 20h đã có hơn 200.000 lượt xem, các tài khoản FB khác và các trang mạng đã copy clip và đăng tải, tổng cộng ước tính đã đạt một triệu lượt xem. Con số không nhỏ, tuy nhiên các báo nhà nước im lặng, đã rất nhiều lần báo chí làm ngơ trước những sự việc công an gây ra lỗi với người dân, đó là nỗi nhục nhã của nền báo chí bị kiểm duyệt trong thể chế độc tài, như một sự đồng lõa với sai trái của công an bởi quyền lực ngầm của công an quá lớn.

Côn đồ đỏ xuất hiện khắp cả nước

Có một lực lượng được công an sử dụng hoặc chống lưng để tấn công phi pháp vào người dân gọi là côn đồ đỏ, côn đồ đỏ không phải là công an nhưng được công an chiêu dụ, chúng đang lộng hành khắp từ nam chí bắc.

Côn đồ đỏ xuất hiện hàng chục năm nay, công an sử dụng côn đồ đỏ để trấn áp biểu tình và các sự kiện nóng. Đôi khi, côn đồ đỏ được sử dụng để ra tay đánh người quay phim CSGT nhận hối lộ của người vi phạm giao thông. Hoặc tấn công vào người nào dám đụng chạm việc làm ăn của quan chức.

Côn đồ chính trị

Hiện nay, công an sử dụng côn đồ đỏ để tấn công những người mà công an cho là “phản động”. Những người bất đồng chính kiến vạch trần mặt trái của chế độ bị những tên côn đồ đỏ gán cho là “phản động”. Ngoài ra những người cầm cờ vàng hoặc sơn hình cờ vàng cũng bị cho là “phản động”.

Côn đồ đỏ được công an sử dụng vào mục đích chính trị, gọi là côn đồ chính trị. Hàng chục người bất đồng chính kiến bị côn đồ đỏ đánh đổ máu, phải đi bệnh viện cấp cứu. Người bị đánh không biết tên tuổi bọn côn đồ này để khởi kiện, khi đến công an trình báo xong thì mọi chuyện chìm vào quên lãng, không thấy công an truy tìm ra thủ phạm.

Công an dẫn côn đồ xông vào nhà dân đập phá: dấu hiệu bất ổn và nội loạn

Một sự việc chấn động dư luận ngày 2.5.2017, một đám côn đồ đỏ đã xông vào nơi ở của 3 người phụ nữ, đánh dã man 3 phụ nữ này, một trong ba người phụ nữ bị đánh là chị Lê Mỹ Hạnh, bọn côn đồ đỏ gọi chị là “phản động” công khai trong lúc đánh, chúng quay lại clip đăng lên Facebook thách thức dư luận. Thế nhưng, chưa ai trong bọn chúng bị bắt giam, công an cũng chưa khởi tố vụ án. Dư luận cho rằng bọn côn đồ này được công an chống lưng để tấn công chị Lê Mỹ Hạnh vì trước đó chị đã livestream một cuộc biểu tình ở Đèo Con, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Chỉ 12 ngày sau, trắng trợn hơn, công an đã dẫn côn đồ xông vào nhà tấn công anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú. Đây là bằng chứng rõ ràng công an sử dụng côn đồ tấn công bất hợp pháp vào người dân, gióng lên hồi trống báo hiệu thời kỳ công an trị vô pháp và bạo lực. Bạo lực chính quyền lên ngôi thách thức luật pháp sẽ là nguyên nhân của bất ổn và nội loạn.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh18/5/17 5:33 SA

    Trời? Bộ luật nào cho phép côn đồ cầm gậy vào truy sát chủ nhà??? Ở bên nước ngoài đặc biệt là Mỹ, thằng súc sinh mặc áo xanh kia mà làm như vậy là nó chắc chắn sẽ lãnh đạn và hôm nay nó cũng xuôi 6 tấm rồi. Còn người bắn nó vô tội vạ vì lý do tự vệ.
    Không luật pháp ở một nước văn minh dân chủ và thượng tôn pháp luật lại để côn đồ như thằng này lộng hành. Dù chỉ có luật rừng ở VN cũng không nên để nó làm quá như thế!

    Trả lờiXóa