Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Sẽ đánh giá lại hạnh kiểm của "nữ sinh chê bệnh viện"

“Nói thật, thái độ phục vụ của bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sỹ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”.

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 2-6, ông Nguyễn Văn Tiệp, giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho biết Sở đã trao đổi với hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) về việc nữ sinh P.T.T. (lớp 12) bị kỷ luật vì “chê” bệnh viện khu vực.

Theo đó, vụ việc này không nằm trong phạm vi những vụ việc phải báo cáo lên Sở, nên khi kỷ luật và xét bàn hạnh kiểm của nữ sinh này, nhà trường không báo lên Sở.

“Qua trao đổi, cô hiệu trưởng cũng cho biết việc hạnh kiểm em này ở mức trung bình ngoài lý do từng bị kỷ luật vì đăng nội dung trên Facebook, còn có một số lý do khác.

Chưa kiểm tra cụ thể việc kỷ luật nhà trường trên mạng xã hội là đúng hay sai, tuy nhiên chúng tôi đề nghị nhà trường cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét lại hạnh kiểm cho em này. Vì đây đã là năm cuối cấp của em ấy, mức hạnh kiểm có thể ảnh hưởng đến tương lai của em”, ông Tiệp nói.

Ông Tiệp cũng cho biết nhà trường sẽ lập hội đồng đánh giá lại hạnh kiểm của nữ sinh này.


Cũng trưa 2-6, nữ sinh T. cho biết phụ huynh của em đã được nhà trường thông báo làm một lá đơn yêu cầu xét lại hạnh kiểm cho T., và phụ huynh đã làm đơn gửi đến nhà trường trong ngày 2-6.

Được biết, điểm trung bình cả năm 12 vừa qua của T. là 8,7 điểm.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, T. từng bị tai nạn, vào bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường, Long An) chữa trị một lần.

Đến ngày 5-3, T. mới nói điều này trên Facebook với nội dung: “Nói thật, thái độ phục vụ của bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sỹ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”.

Sau khi T. đăng nội dung trên, ngày 6-3, ban giám hiệu trường THPT Kiến Tường đã mời T. lên làm việc về nội dung trên. Cũng trong ngày 6-3, T. đã xóa nội dung này trên trang Facebook cá nhân.

Ngày 16-3, ban giám hiệu nhà trường ra quyết định kỷ luật T. hình thức khiển trách, với lý do vi phạm điều 41 Thông tư số 12 năm 2011 của Bộ GD-ĐT về điều lệ trường THPT. Cụ thể: Có hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ y bác sĩ bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười trên mạng xã hội Facebook.

Đến kỳ xếp hạnh kiểm cuối năm, T. bị xếp hạnh kiểm trung bình.

Sau khi Tuổi Trẻ đăng thông tin trên, nhiều bạn đọc nêu ý kiến rằng Phê vào học bạ: hạ bút, đừng hạ đao!

SƠN LÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét