Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Thư chia buồn đến gia quyến nhà báo kỳ cựu Bùi Tín


Ngày 11.08.2018,


Nhận được tin nhà báo, nhà vận động nhân quyền - dân chủ kỳ cựu, đồng thời là Hội viên Hội nhà báo độc lập Việt nam (IJAVN) - Ông Bùi Tín từ trần tại bệnh viện André Grégoire (Montreuil, Cộng hòa Pháp), vào lúc 1:25 sáng (theo giờ địa phương), ngày 11.08. IJAVN, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến bạn bè và gia quyến nhà báo Bùi Tín về sự ra đi của ông.

Là một người đã trải nghiệm chế độ XHCN từ trong thời chiến tranh đến lúc qua giai đoạn Đổi mới (1986), đồng thời là nhân chứng sống của nền báo chí Việt Nam XHCN. Nhà báo Bùi Tín đã nhận thức được đâu là gốc gác của sự bất công, phi nhân bản trong nền chính trị - xã hội, đâu là lực cản của sự phát triển kinh tế - văn hóa của Việt nam. Và ông đã dành phần đời còn lại của mình để đấu tranh, thay đổi điều đó.

Trong lĩnh vực báo chí, Ông đã không ngần ngại từ bỏ những lợi ích mà ĐCSVN ban tặng khi còn là Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân, sử dụng ngòi bút của mình cho việc giải phóng phần u tối của xã hội đương đại, đấu tranh không mệt mỏi cho quyền tự do báo chí nói riêng, và tự do ngôn luận nói chung tại Việt Nam. 

Sự ra đi lần này của ông là một mất mát to lớn, không chỉ đối với bản thân IJAVN, mà rộng hơn là phong trào đấu tranh dân chủ - nhân quyền Việt Nam. 

IJAVN tôn trọng di sản của Ông và tiếc thương trước sự ra đi lần này của nhà báo Bùi Tín, cùng với gia đình và bạn bè của Ông. 

Chúng tôi tin rằng, tiến trình dân chủ hóa, nhân quyền hóa Việt Nam sẽ tiếp tục tiến triển trong tương lai, và ngày trở về của ông, cái ngày ông được "vất đôi dép đi chân trần chạy dọc theo bờ hồ, thỉnh thoảng dừng lại đưa tay với những rặng liễu đang rủ bóng xuống mặt hồ xanh biếc" sẽ không còn xa.


TM. Ban điều hành IJAVN

Nhà báo Phạm Chí Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét