Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

BÀI VIẾT XUYÊN TẠC BÔI NHỌ CÁ NHÂN TRÊN TRANG NGUYỄN XUÂN PHÚC

Nguyễn Tường Thụy

Ngày 20/2/2019, trên trang NGUYỄN XUÂN PHÚC, ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ - THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, đăng bài “Vì sao đến người thân cũng muốn từ mặt Nguyễn Tường Thụy?”. Bài viết ký tên Lam Vi.



Đường link bài viết ở đây:
Căn cứ vào việc bài viết đặt trong mục “Bút chiến trên mạng” và đọc nội dung thì thấy bài viết nhằm  “phản biện” bài viết của tôi trước đó Về quê ăn tết “không nói chuyện chính trị” đăng ngày 7/2/2019 trên trang facebook cá nhân của tôi. Đường link ở đây:
Bài viết trên trang THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC (gọi ngắn là “bài viết”) đã xuyên tạc bài viết của tôi và bịa đặt nhằm bôi nhọ cá nhân tôi - Nguyễn Tường Thụy, nhà báo độc lập, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam.
- Trong khi tôi viết phê phán lối sống xa lánh chính trị, nêu ý kiến “không nói chuyện chính trị” của một số người thì bài biết la lối lên rằng tôi “cảm thấy rất buồn lòng vì RẤT NHIỀU NGƯỜI THÂN VÀ BẠN BÈ XA LÁNH (tôi nhấn mạnh bằng chữ hoa) khi chọn con đường “đấu tranh cho tự do dân chủ” ở Việt Nam”.
- Bài viết bịa ra chuyện tôi ăn chặn 1.800.000 đ “trả công cho dân oan”, “bị Hội Bầu bí tương thân vạch mặt”.
Thứ nhất là Hội BBTT có giúp dân oan nhưng không bao giờ thuê dân oan làm gì. Nếu có thuê thì yêu cầu dẫn ra bằng chứng. Vì vậy, nói “trả công cho dân oan” là lối nói bịa đặt, xúc phạm đến dân oan.
Thứ hai là, tôi có ăn chặn không và ý kiến của Hội BBTT như thế nào, mời bạn đọc xem phần comment của các thành viên trong Hội ở đây:
Ý kiến của các hội viên trong hội là cái tát vào mặt những kẻ vu cáo tôi ăn chặn tiền giúp dân oan “bị Hội Bầu bí tương thân vạch mặt”

Khi bài viết nói tôi bị Hội BBTT vạch mặt thì đây là ý kiến của thành viên trong Hội. Ngô Duy Quyền, Dũng Trương, Le Hung, Lê Hồng Phong là hội viên Hội BBTT.


Khốn nạn và kinh tởm hơn, bài viết đưa hình ảnh photoshop xuyên tạc hình ảnh tôi và cháu Nguyễn Phương Uyên (xem trong bài viết).
Thạc sĩ Đào Tiến Thi, nhà nghiên cứu văn học và ngôn ngữ nhận xét: “Đúng là một sự xuyên tạc bẩn thỉu đê tiện. Càng nhục nhã khi nó lại đăng trên trang mạng mang danh một ông thủ tướng. Dù đó là trang thật Nguyễn Xuân Phúc hay giả Nguyễn Xuân Phúc thì cũng có hại cho ông Phúc. Và ông Nguyễn Xuân Phúc với chức danh thủ tướng - chức danh cao nhất trong quản lý đất nước - phải chịu trách nhiệm khi để những việc như trên ngang nhiên tồn tại”.
Facebooker Ha Thanh phẫn nộ: “Tôi đã về quê nhà anh chị ? Mọi người đều quý mến , kính trọng vợ chồng anh chị , vậy mà chúng nó dựng chuyện để vu khống và bôi nhọ danh dự của anh . Thật khốn nạn”.
Nhà văn, cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa viết “Chân lý của nhận thức là: Hãy hiểu ngược lại những gì báo đảng nói! Nhân đây bày tỏ thêm tinh cảm quý mến với nhà văn, nhà báo Nguyễn Tường Thụy”.
Facebooker Phu Dao: “Cái gì đê tiện nhất , cs đều làm được. Hồn vía dân tộc đã bay sạch khỏi lớp người này”.
Mời bạn đọc xem thêm ý kiến của giới facebooker về bài viết này ở đây:
https://www.facebook.com/tuongthuy.nguyen/posts/1925167570925813
Xuyên suốt bài viết là giọng xuyên tạc hằn học, bỉ ổi của tác giả, trái ngược hoàn toàn với quan điểm sống, lối sống, trách nhiệm đối với xã hội của tôi, trái ngược hoàn toàn hình ảnh của tôi trong gia đình, họ hàng và anh em bè bạn.
Tôi không thể hiểu nổi, tại sao trang THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC lại có thể đăng những bài nhầy nhụa, bẩn thỉu như vậy. Như vậy mà cũng đòi viết báo ư? Như vậy cũng gọi là “phản biện” ư?
Bài viết làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ông Nguyễn Xuân Phúc. Hơn thế, bài viết đã vi phạm pháp luật, cụ thể là Luật an ninh mạng và điều 331 Bộ luật hình sự (điều 258 cũ).
Vì vậy, yêu cầu Bộ Công an vào cuộc, điều tra. Nếu trang này của ông Nguyễn Xuân Phúc hoặc giả mạo ông Nguyễn Xuân Phúc cũng đều cần làm rõ để xác định trách nhiệm hoặc xử lý hình sự nếu cần thiết.

14/3/2019

1 nhận xét:

  1. Không cần nói với bọn sủa thuê, hay còn gọi là bọn dư luận viên!

    Trả lờiXóa