Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Khai hỏa tấn công Đồng Tâm: “Hàng thì sống, chống thì chết”

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Như vậy là cuộc chiến chống lại nhân dân Đồng Tâm của nhà cầm quyền Hà Nội đã nổ ra vào lúc 4 giờ ngày 9 tháng 1 năm 2020.
Mục tiêu của trận tấn công này là nhằm cướp 59 héc ta đất nông nghiệp của bà con Đồng Tâm. Chúng huy động cả nghìn cảnh sát cùng vũ khí và các phương tiện khác.
Nhiều nhà báo tự do, facebooker bị canh gác chặt chẽ từ mấy ngày nay nhằm khống chế không cho họ đi Đồng Tâm đưa tin.
Theo Facebooker Phạm Minh Vũ, khoảng 10h đêm qua, hàng chục xe trang bị khí tài quân sự, trong đó có khoảng 18 xe chở quân có khoảng 360 lính của Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Bộ công an (K20), cùng với các lực lượng ở thành phố và huyện lên tới 1000 quân, cùng xe bọc thép RAM 2000 MK3 loại xe trang bị súng máy 12,7 mm có hoả lực cực mạnh, xe phá sóng, xe chở máy LRAD đã tiến về Đồng Tâm. Người chụp ảnh, quay clip cảnh xe di chuyển trên đường bị mời về đồn làm việc.
Vào lúc 02h54’ người dân Đồng Tâm báo ra, khoảng hơn một nghìn CSCĐ đã tập kết đến Ba Thá gần khu vực Đồng Tâm. Chúng đã xông vào tận nhà lùng sục, trong lúc nhà chỉ còn phụ nữ và trẻ em.
Tiếng kẻng báo động, tiếng súng nổ chát chúa, những cột điện bị cháy....
Nhiều người, cả phụ nữ bị đánh đập dã man, súng đạn hơi cay vẫn tiếp tục nổ. Nhà cụ Lê Đình Kình bị vây chặt. Hàng nghìn tên đã phong toả tất cả các lối ra vào làng và chia cắt từng nhà.
Chúng xịt hơi cay vào nhà ông Lê Đình Công, trong nhà có phụ nữ và em bé 3 tháng tuổi mới sinh. Người phụ nữ không biết phải làm thế nào vừa khóc thảm thiết vừa hốt hoảng gọi cho Bùi Thị Minh Hằng.
Trịnh Bá Phương live stream ngay trước cửa nhà anh trong vòng vây của hàng chục an ninh. Anh phát được 6’18” thì bị chúng bắt đi. Theo nội dung lie stream thì người dân Đồng Tâm cho biết quân cướp có khoảng 1000 tên, chúng chắn barie ngoài Ba Thá không cho ai qua lại. Chúng ném hơi cay, ném lựu đạn gì không rõ, khi bắn vào người rất đau và buốt. Người già chúng cũng tấn công, già lắm mà nó đánh cho sưng cả chân cả tay ra. Chúng không tha một ai, rất dã man tàn bạo. Cháu trai cụ Kình bị bắn gãy tay, một người không biết còn sống hay chết. Nó ném hơi cay vào nhà không chịu được, vì quá cay nên đang cầu cứu dân làng. Nếu không cứu được thì sẽ chết ở trong này hết. Nhiều người gục hết rồi còn 1, 2 người còn đang tỉnh táo gọi điện ra được thôi....
Như vậy, quân cướp đất không đến thẳng khu Đồng Sênh mà tấn công vào làng trước.
Người dân Đông Tâm phát trực tiếp kêu gọi sự quan tâm của cả nước và quốc tế và cho biết bà con sẽ quyết tâm chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
*
Mọi tài liệu cho thấy, khu đất 59 héc ta Đồng Sênh là đất nông nghiệp của nông dân. Theo ý kiến của người dân Đồng Tâm thì muốn lấy đất này phải có quyết định thu hồi. Thế nhưng nhà cầm quyền Hà Nội không theo hướng đó mà quyết tâm dùng sức mạnh đông người và phương tiện để cướp khu đất này. Có lẽ, họ sợ làm theo qui định của pháp luật thì mang tiếng thua dân, dù là thua về pháp lý. Tức là họ phải đúng, không sai bao giờ và phải thể hiện quyền lực của mình.
Với việc kiên quyết tấn công vào Đồng Tâm, có lẽ nhà cầm quyền nghĩ rằng họ không còn gì để mất. “Còn gì” ở đây là nói về uy tín, danh dự, là bộ mặt mà xưa nay họ ra sức che đậy. Chứ thứ khác thì họ còn nhiều lắm: quân đông được huấn luyện bài bản, phương tiện kỹ thuật, khí tài súng đạn họ không thiếu. Họ chỉ thiếu chính nghĩa và lòng tin của nhân dân.
Một người dân Đồng Tâm cho biết sáng sớm nay, khi tấn công vào làng tên chỉ huy đập cửa kêu “Hàng thì sống chống thì chết”.
Như vậy, chúng chính thức coi dân là kẻ thù, là đối tượng tác chiến.

8h ngày 9 tháng 1 năm 2020

3 nhận xét:

  1. Qua trận càn này có nhiều luận án TS ngành công an : "làm sao để tấn công nhân dân "

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10/1/20 1:07 CH

    Qua nhiều vụ việc, dân ta vẫn khoái đi khiếu kiện!!! Đã đi khiếu kiện là còn tin vào nhà đương cục. Dân làng Hoành đã dừng việc nhờ luật sư đề nghị EU quan tâm, vì vẫn tin "đảng và nhà nước". tin rằng, đấy chỉ là nhóm lợi ích, cán bộ địa phương lũng đoạn!!! Việc đi càn, ở đây dùng đúng tiếng Việt ta, như Tây đi càn, vào đêm, rạng sáng ngày Rằm tháng Chạp, khẳng định chắc chắn rằng, có sự thống nhất cao, bàn bạc kỹ càng của giới lãnh đạo chóp bu, từ ông tổng bí thư, ban bí thư, bộ chính trị, cho đến cấp xã. Ngay buổi sáng, là cuộc họp trực tuyến của chính phủ với ủy ban các cấp, đến cấp huyện theo thông báo, nhưng thực ra có cả chủ tịch phường. Cuộc họp này nội dung là gì? Thông báo, rút kinh nghiệm về cuộc càn quét làng Hoành xã Đồng Tâm. Quán triệt về việc đàn áp thẳng tay người dân. Giới lãnh đạo chóp bu và bộ sậu đã quyết tiến thêm một bước trong việc đàn áp dân. Đây chính là bài học cho người dân ta. Đã bị lừa nhiều lần, vẫn tin và tiếp tục bị lừa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12/1/20 8:26 SA

    Nhiều người vẫn vác luật ra để nói Hà Nội phạm luật trong việc làng Hoành. Ông cờ lờ mờ vờ cũng lên vtv nói về luật. Cũng có phần hay, luật của ma quỷ. Ông đảng viên, cựu lãnh đạo xã, xác chết bị mổ trước khi bàn giao cho người nhà, đấy là vi phạm luật hình. BBC trên fanpage đưa ra so sánh việc Mỹ giết tướng Iran với việc Việt Nam giết lãnh đạo xã cũ. Có vẻ ăn tiền của Hà Nội, hoặc là gián điệp nằm vùng. Những người có đầu óc nhất định, thử suy nghĩ mà xem. Tin vào người, cần có kiểm chứng. Dù trăm mưu ngàn kế, nhưng không thể che kín được. Bọn ma quỷ nhưng vẫn sợ báo oán. Đưa xác ông Kình đi cũng thắp hương! Hề!

    Trả lờiXóa