Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Trung Cộng lo ngại virus Vũ Hán từ Việt Nam xâm nhập vào Trung Quốc!?


NGUYỄN TƯỜNG THỤY

VOA hôm nay, 5/4/2020 cho biết Tỉnh Quảng Tây nằm ở tây nam Trung Quốc, có biên giới với Việt Nam, đã đình chỉ việc vận chuyển hành khách xuyên biên giới và hạn chế cho công dân xuất cảnh trong khi có những lo ngại về sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona ngoại nhập.
VOA cũng nói rõ nguồn tin từ Ủy ban y tế Quảng Tây trong một thông cáo (của ủy ban này) vào cuối ngày thứ Sáu (tức hôm kia, 3/4)
Cũng ngày hôm nay, theo bản tin về tình hình dịch Vũ Hán đăng trên báo Tuổi trẻ thì "Trung Quốc cho biết số ca nhiễm virus corona chủng mới tại đại lục đã tăng thêm 30, trong đó có 25 ca mới nhập từ nước ngoài”.

Hai tin trên (và những tin tương tự phát ra từ phía Trung Quốc) cho thấy TC (Trung Cộng) muốn gửi thông điệp ra thế giới rằng, TC đang lo ngại virus Vũ Hán từ bên ngoài xâm nhập vào TQ (Trung Quốc). Bằng những động thái này, TC làm như thể TQ là nạn nhân của đại dịch Vũ Hán tràn từ bên ngoài vào, chứ không phải họ là thủ phạm gieo rắc dịch Vũ Hán ra toàn thế giới.
*
Diễn biến của dịch cho thấy, vào tháng 1/2020 khi dịch Vũ Hán bùng phát ở TQ rồi lan ra với tốc độ khủng khiếp thì các nước khác mới có những ca nhiễm đầu tiên. Khi ấy, TC chưa nghĩ đến chuyện đổ nguồn dịch bnh cho bên ngoài. Một mặt họ che giấu thông tin, mặt khác tìm cách chối bỏ thủ phạm tạo ra virus Vũ Hán để gây tai họa cho loài người. Vì vậy, ban đầu họ mới chỉ nghĩ đến chuyện cho là virus bắt nguồn từ chợ hải sản ở Vũ Hán mà con dơi là nguồn truyền bệnh.
Đến khi virus Vũ Hán lan rộng ra thế giới, hoành hành ở nhiều quốc gia như Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Iran... thì TC bắt đầu tạo dư luận, lúc cho rằng, virus Vũ Hán bắt nguồn từ Mỹ, lúc cho là từ Italya. Và đương nhiên, họ chối bỏ việc tạo ra virus Vũ Hán.
Hai tin của VOA và Tuổi trẻ nêu ở phần đầu bài viết nằm trong âm mưu, thủ đoạn này. Xưa nay, trong quan hệ quốc tế, Trung Cộng có truyền thống “gắp lửa bỏ tay người”, “vừa ăn cướp vừa la làng” mà VN (Việt Nam) là nước phải chịu đựng nhiều nhất. Xin nêu vắn tắt mấy sự việc chính trong vài chục năm gần đây:
- Tháng 1/1974, TQ cướp quần đảo Hoàng Sa của VN nhưng chúng trâng tráo gọi là “thu hồi lãnh thổ”.
- Tháng 2/1979, chúng tấn công xâm lược Việt Nam nhưng chúng gọi đó là cuộc phản kích tự vệ. VN có bao giờ dám gây hấn với chúng mà chúng phải tự vệ?
- Chúng chiếm Hoàng Sa, 7 đảo ở Trường Sa và nhiều phần đất liền của VN trên dọc tuyến biên giới nhưng chúng nói chúng “không có tham vọng lãnh thổ của ai”.
- Chúng thường xuyên xâm phạm chủ quyền của VN trên Biển Đông nhưng đều đổ cho phía VN gây hấn.
Bành trướng là đặc điểm đặc thù của chủ nghĩa Đại Hán, đến thời kỳ cộng sản thì chúng biểu hiện trắng trợn hơn và xảo quyệt hơn.
Sự kiện thời sự nhất là ngày 2/4, chúng đâm chìm tàu cá của ta, làm 8 ngư dân rơi xuống biển. Chúng không cho tàu khác của VN cứu, rồi đập phá thiết bị, cướp hải sản của họ . Người VN đọc tin mà run lên vì căm phẫn. Trong khi đó, Hoa Xuân Oánh, phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Cộng tru tréo lên rằng, tàu VN chủ động đâm tàu TQ mặc dù tàu TQ “đã cố gắng hết sức để tránh”“yêu cầu phía Việt Nam giáo dục và kiểm soát hiệu quả các tàu cá và ngư dân của mình”.
Một quốc gia nhỏ yếu như VN, muốn cầu hòa còn không được mà Trung Cộng luôn lu loa rằng bị VN xâm phạm chủ quyền, bị VN bắt nạt, thử hỏi trên thế giới có ai tin. Ấy thế mà chúng vẫn cứ la lối lên được.
*
Trở lại chuyện dịch Vũ Hán.
Từ cuối tháng 3/2020, số người nhiễm virus Vũ Hán và số tử vong ở nhiều quốc gia đã vượt qua TQ. Lưu ý, đó là con số của mỗi quốc gia đưa ra, chưa hẳn đã phản ảnh đúng tình hình. Với TQ, người ta nghi ngờ con số mà TC công bố, cho rằng còn kém xa thực tế. Việc giấu con số nạn nhân dịch Vũ Hán cũng nằm trong ý đồ đánh lừa quốc tế, chối bỏ trách nhiệm là nơi phát tán virus của TC. Thủ tướng Anh tố cáo con số thực tế phải gấp 15-40 lần con số mà TC đưa ra.
Làm ra vẻ sốt sắng hỗ trợ các quốc gia bị thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh, TC gửi hàng và thiết bị chống dịch cho các nước. Tuy nhiên, đó là những mặt hàng kém chất lượng hoặc bị nhiễm virus nên bị thu hồi hoặc gửi trả như: Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Úc...
Từ khi dịch Vũ Hán bùng phát ở TQ, nhiều ý kiến trong nhân dân yêu cầu đóng cửa biên giới với TQ nhưng Bộ ngoại giao giải thích không thể đơn phương đóng cửa khi chưa có sự đồng ý của bên kia.
Trong chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ  có nội dung đóng các cửa khẩu với Lào và Campuchia nhưng không hề đả động đến biên giới với TQ.
Thế nhưng nay TC vẫn đơn phương đình chỉ việc đi lại giữa hai nước.  Việc đình chỉ đi lại giữa các quốc gia không để dịch bệnh lây lan là cần thiết. Việc đóng các cửa khẩu với Lào và Campuchia được hiểu là ngăn ngừa dịch bệnh từ cả hai phía, lo cho mình và lo cho nước bạn.
Còn việc TC đình chỉ đi lại giữa TQ và VN là “lo ngại về sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona ngoại nhập. Chữ “ngoại nhập” cho thấy TC lo ngại virus Vũ Hán từ VN xâm nhập vào TQ. Nghịch lý và nực cười thay. Nhân loại cần hết sức cảnh giác với giọng lưỡi của Trung Quốc.

5/4/2020

2 nhận xét:

  1. Nặc danh30/3/22 7:01 CH

    Nguyễn Tường Thụy'S Blog : Trung Cộng Lo Ngại Virus Vũ Hán Từ Việt Nam Xâm Nhập Vào Trung Quốc!? >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Nguyễn Tường Thụy'S Blog : Trung Cộng Lo Ngại Virus Vũ Hán Từ Việt Nam Xâm Nhập Vào Trung Quốc!? >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Nguyễn Tường Thụy'S Blog : Trung Cộng Lo Ngại Virus Vũ Hán Từ Việt Nam Xâm Nhập Vào Trung Quốc!? >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    Trả lờiXóa
  2. dịch này xảy ra tại Vũ Hán mà sao lại sợ lây từ Việt Nam sang TQ

    Trả lờiXóa