Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Thèm cũng phải chịu


NGUYỄN TƯỜNG THỤY
.
Hôm cui cùng ca chiến dch bu tng thng M, dân mng dán mt lên các trang tin, chuyn cho nhau đường link. Có người gi cho mình đường link dn ti mt trang, thy mô phng tng lá phiếu được kim cho tng người. Tng phút, tng phút, li có người đưa tin lên bng tin trên mng facebook. Con s phn trăm c bám sát nhau, lúc v này nhnh lên được mt tí thì ch vài phút sau li tt xung. Đúng là căng như dây đàn. Ri bình lun lon xì ngu, ông này thì bo tui thích cho Ba-Ma thng, cô n thì nói tôi thích Rôm-Lây cơ (chc cô này chê Ba-Ma da đen, xu).

Chuyn bu Tng thng bên M, liên quan gì đến mình mà dân Vit Nam quan tâm đến như vy nh, trong khi bu c nước mình thì ch ai đ ý. Hi bu c tng thng M năm 1972, cán b tuyên hun bo bn mình, dù Ních-Xơn hay Mc-Ga-Vơn làm tng thng M thì nó cũng là bn tư bn ví nhau c thôi, ch chng thng nào chu đưa nước M tiến lên ch nghĩa xã hi cùng vi chúng ta đâu mà mong.
Vy dân ta theo dõi bu tng thng M hn không phi vì trông mong vào mt s ci t chính tr hay chnh đn nào đó mà chc là vì mun xem bên y, chúng nó bu bán như thế nào. Dân ta có tính hiếu kỳ mà. K cũng l tht, bu c gì mà ng c viên lên truyn hình nói xu nhau, cãi nhau như m bò, chng thèm giu giếm.  Dân M nó v tranh biếm ha hai đa đánh nhau, cũng chng thèm chp. Chng v nào s thế lc thù đch nó li dng. Thế mi liu. L tht.
Thng Thng đang theo dõi, không chu được chi:
-    Tiên sư bn M, bu bán thế nào thì im m cái mm đi, li còn mang lên truyn hình cho c thế gii xem đ chúng tao thèm.
Tính thng này mình biết, nó thèm cái gì là không chu được, nht đnh phi nói ra cho đ thèm. Cũng ging như nhà nào đó b đánh, nếu cho người ta kêu lên mt tiếng thì đ đau ch. Sao li bt ngm ming.
Mình biết tính nó nên k, ch bo:
-    Chú tưởng anh không thèm chc. Nhưng anh chu quen ri, thèm thì vt rãi đi thôi.

11/11/2012
NTT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét