Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Công an Hà Nội vi phạm pháp luật: Ghép tội trốn thuế, bắt giam thai phụ

VRNs (17.01.2013) – Hà Nội – Hôm qua, ông Trần Đình Huy đã gởi một lời Kêu cứu khẩn cấp đến các tổ chức Uỷ ban bảo vệ bà mẹ trẻ em Trung Ương, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Các tổ chức bảo vệ bà mẹ, trẻ em Việt Nam và Quốc Tế, Các bà mẹ đang mang thai trên toàn thế giới, Các cơ quan truyền thông Việt Nam và Quốc Tế, để xin mọi người lên tiếng cứu vợ ông là bà Nguyễn Thị Oanh đã bị bắt và tạm giam một tháng qua, vì là trợ lý cho một giám đốc bị gán ghép cho tội trốn thuế.

Trong thư, ông Huy viết: “Theo điều 2 khoản 88 Bộ luật tố tụng hình sự ban hành năm 2003 có quy định như sau: “Đối với bị can, bị cáo là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, là người già yếu, bệnh nặng mà có nơi cư trú rõ rang thì không được tạm giam mà áp dụng biện pháp ngăn chặn khác”.
Theo tôi được biết xưa nay chưa ai bị bắt khẩn cấp vị tội trốn thuế, trong khi vợ tôi là một công dân tốt, chưa có tiền án tiền sự, đang mang bầu bước sang tháng thứ 3 mà lại bị bắt khẩn cấp trong đêm với tội danh tòng phạm trốn thuế. Cùng với những hành vi giam giữ hà khắc đối với vợ tội hiện nay là điều hết sức vô nhân đạo đối với một phụ nữ mang thai”.

Một lần nữa công an Hà Nội đã vi phạm pháp luật về tố tụng. Tình trạng vi phạm pháp luật của ngành công an càng ngày càng nhiều và càng công khai, kể từ năm 2008 đến nay. Liệu đất nước này đang được điều hành bằng pháp luật hay chỉ đơn giản là hành động tùy tiện của công an?

VRNs xin chuyển lời Kêu cứu khẩn cấp của ông Huy đến với mọi người.

Pv. VRNs



Ảnh: Cô Nguyễn Thị Oanh chụp hình tại công ty, trước lúc bị bắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét