Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Ông Nguyễn Sinh Hùng không hiểu hay lảng tránh?

NGUYỄN TƯỜNG THỤY


Ngày 8/3/2013, một nhóm 9 công dân Việt Nam gửi thư tới ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ông tiếp để chất vấn ông về những phát biểu của ông khi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, gây bức xúc, bất bình trong dư luận.

Bức thư nêu rõ:

Được biết ông Nguyễn Sinh Hùng phát biểu với lãnh đạo thành phố Hà Nội vào ngày 27/02/2013 có ý cho rằng "Việc này tuyên truyền vận động nhân dân chống lại Đảng, Nhà nước, cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn"

"Bản lấy ý kiến là bản của ủy ban dự thảo Hiến pháp công bố, trên cơ sở tiếp thu thảo luận của Quốc hội"

"Đó là bản duy nhất. Còn anh tự tổ chức lấy ý kiến khác của anh, là không được".

(Hết trích)

Tuy nhiên, trong công văn trả lời số 263/UBDTSĐHP ngày 22/3/2013 do ông Phan Trung Lý thừa lệnh ông Hùng ký lại không hề đề cập đến vấn đề này mà lại "hoan nghênh" những người ký tên "đã quan tâm tham gia ý kiến đóng góp vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992" và "mong tiếp tục tham gia ý kiến"

Bất kể ai đọc cũng hiểu rằng, trong bức thư đề nghị của chúng tôi, không hề có một ý kiến đóng góp nào về bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 mà UBDTSĐHP đưa ra. Mục đích của chúng tôi là muốn gặp ông Nguyễn Sinh Hùng để chất vấn ông về những phát biểu nêu trên, chứ chúng tôi không hỏi góp ý sửa đổi Hiến pháp ở đâu và góp ý như thế nào.

Không hiểu, khi ủy quyền ông Phan Trung Lý trả lời như thế, ông Nguyễn Sinh Hùng đọc mà không hiểu thư đề nghị hay là ông lảng tránh yêu cầu của nhóm công dân đã ký vào thư. Nhưng tôi tin rằng mọi người đều cho rằng đây là sự lảng tránh.

Cùng lúc với việc thư gửi cho ông Nguyễn Sinh Hùng, nhóm 9 công dân nói trên còn gửi thư cho đại biểu Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đề nghị ông tiếp, cũng xuất phát từ những lời phát biểu của ông khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc gây bức xúc, bất bình trong dư luận. Hy vọng rằng, ông Nguyễn Phú Trọng không trả lời chúng tôi theo kiểu lảng tránh, tắc trách như ông Nguyễn Sinh Hùng.


25/03/2013

Mời xem thư đề nghị và công văn trả lời tại đây:

3 nhận xét:

  1. Ông Hùng chỉ quen vênh váo trên diễn đàn Quốc hội, bắt nạt đại biểu.

    Có cho kẹo ổng cũng không dám đối thoại tay bo với các nhân sĩ trí thức.

    Trả lờiXóa
  2. Dân Nam Đàn25/3/13 11:52 SA

    Có cho uống mật gấu, thì ông ta cũng không dám gặp các bác. Xem cái miệng ếch của ổng, thì biết hạng người này óc bã đậu. Còn nhớ, khi QH bàn về dự án Đường sắt cao tốc, một dự án bị nhân dân coi là điên khùng, thì ông Chủ Tịch QH nói, tôi YÊN TÂM với dự án này. Lần khác, khi QH nói về nạn tham nhũng tràn lan trong cán bộ nhà nước. Chức càng to thì tham nhũng càng nhiều, đề nghị nhà nước phải xử lý nghiêm minh. Ông CTQH nói: Nếu kỷ luật hết thì lấy ai mà làm việc. Qua đó ta thấy rằng, những phát ngôn của ông này chẳng khác gì ...trôn trẻ. Đúng là, đầu thì to, mà óc như trái nho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THẢO DÂN25/3/13 4:39 CH

      CÁI NHÀ BÁC Dân Nam Đàn CHỈ ĐƯỢC CÁI NÓI TRÚNG... BÁI PHỤC! BÁI PHỤC!!!

      Xóa