Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Thẩm phán Lê Thị Hợp ốm lâu quá.

Phiên tòa xử luật sư Lê Quốc Quân ấn định vào ngày 9/7/2013 đột ngột bị hoãn. Thông báo hoãn chỉ được đưa ra trước 1 ngày. Qua thông tin trên mạng thì đã có rất nhiều giáo dân ở Nghệ An lên đường ra Hà Nội. Một số fan của Lê Quốc Quân ở các tỉnh, thậm chí cả từ Sài Gòn xa xôi cũng đã về Hà Nội cho kịp phiên tòa.

Lý do hoãn phiên tòa là "sau khi giao ban tại cơ quan, thẩm phán Lê Thị Hợp bị cảm đột ngột phải đưa đi cấp cứu..."

Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho Lê Quốc Quân đã có đơn khiếu nại, trong đó ông nêu 3 lý do để kết luận rằng, việc hoãn phiên tòa là không có cơ sở pháp luật nên yêu cầu hủy thông báo hoãn nói trên, đồng thời yêu cầu Tòa án Hà Nội sớm ra quyết định xét xử vụ án hình sự theo đúng thời hạn qui định của pháp luật.

Thôi, hãy bỏ qua việc không hợp pháp của cái sự hoãn này. Ngoài lý do thẩm phán ốm ra, phía tòa Hà Nội không đưa thêm một lý do nào khác, điều đó có nghĩa là nếu thẩm phán Hợp không ốm thì phiên tòa sẽ mở đúng ngày 9/7.  Và điều đó cũng có nghĩa, khi nào thẩm phán Hợp khỏi thì phiên tòa lập tức mở lại vì còn lý do gì nữa đâu.

Thế nhưng đến hôm nay, 9/9, tức là đã 62 ngày kể từ ngày 8/7/2013, phiên tòa vẫn chưa thấy có dấu hiệu mở lại. Tức là thẩm phán Hợp vẫn ... đang ốm.

Mình không quen biết, cũng không có liên quan gì đến thẩm phán Hợp nên không nói làm gì. Nhưng tính mình hay tò mò nên đoán trong suốt hơn 2 tháng qua, thân nhân, bạn bè, đồng nghiệp của thẩm phán Hợp chắc hẳn luôn dập dìu bên giường bệnh của cô để lo lắng, thăm hỏi.

Bệnh tình thế nào mà ốm lâu thế cô Hợp ơi. Hay là cô ốm vì căn bệnh mạn tính của người khác?

9/9/2013
TƯỜNG THỤY

6 nhận xét:

  1. SV luật HN9/9/13 8:44 CH

    Cô Hợp ốm, cấp trên của cô Hợp ốm vì với cáo trạng như kiểu kết luận điều tra vụ Đinh Nhật Uy của CA tỉnh Long an, của Phương Uyên, của Đoàn Văn Vươn... không biết tuyên án thế nào, xử theo ý cấp trên thì cá nhân bị người đời chửi mục mả,nước ngoài họ lên án nền tư pháp hủi lậu, xử trắng án thì tự mình vả vào mồm cấp trên vả vào mồm cơ quan điều tra, cơ quan công tố!

    Trả lờiXóa
  2. Phiên tòa sử LS Quân sẽ không bao giờ xẩy ra nếu bà Lê thị Hợp chết?

    Trả lờiXóa
  3. Chắc bà Hợp bị ung thư, mổ rồi nhưng đang vô hóa chất nên mới lâu vậy thôi. Hy vọng bà không "dảnh" sớm để còn xét xử luật sư Quân.
    Dạo này tôi nghe nhiều thẩm phán bị ung thư lắm, không biết vì sao, chủ yếu bị ung thư "não" mới căng, chỉ biết vâng lời chỉ đạo mà không biết phân tích, không biết lẽ phải, không ca62b đạo đức và càng không theo luật dù cái luật của nhà nước này chẳng giống ai.

    Trả lờiXóa
  4. Em nó nghỉ đẻ bác Thuỵ à. Kỳ nghỉ đẻ này hơi lâu vì còn phải chờ thụ thai đã.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh11/9/13 6:11 CH

    Thẩm phán Lê Thị Hợp ốm lâu quá, sắp chết rồi, hehe.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14/9/13 5:02 CH

    Các bác ăn nói vô duyên ! Đảng của chúng ta vẫn ngời sáng từ sông Áp Lục vòng lên quê hương cái nôi cách mạng của bác Mao yêu quí của bác Hồ chúng ta , quẹo xuống Cà Mâu và vòng qua Cu Ba thức để gác cửa cho thế giới ngủ , như đ/c cựu chủ tịch nước Minh Triết đã từng tuyên bố !
    Đ/c Hợp đang làm công tác đột xuất ! Chẵng qua vì bện Trung Quốc đàn anh của chúng ta đang xét xử đ/c Bạc Lai Hy , nên bộ chính trị cử đ/c Hợp qua để quan sát thôi , để học hỏi vì cái gì Trung Quốc làm thì chúng ta cứ nhắm mắt làm theo , như đ/c Phiêu đã phán !
    Các bác không nên phát biểu linh tinh ! Mất quan điểm ! Cục bộ ! Gây chia rẽ tình đoàn kết giữa 2 nước anh em ! Thế lực thù địch lợi dụng ! Suy thoái đạo đức ! chứ gì nữa ! Mà giả sử ở trên giao công tác cho đ/c Hợp qua Trung Quốc vỉ đại để thụ thai nhân tạo với các bộ chính trị ở bên ấy thì có sao đâu ? Vì bác của chúng ta đã từng nói " Ai sai chứ bác Mao không bao giờ sai " ! Nếu đ/c Hợp thụ thai nhân tạo với các đ/c cấp cao ở bên ấy mà thành công thì rất mừng , cả nước sẽ hồ hởi phấn khởi ! Cả nước sẽ phát động phong trào noi gương và học tập đ/c Hợp ! Tôi nói đồng bào có nghe rõ không ?

    Trả lờiXóa