Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Ngoại trưởng Mỹ bị phạt vì không dọn tuyết

(NLĐO) – Giới chức TP Boston hôm 29-1 đã phạt Ngoại trưởng Mỹ John Kerry 50 USD vì không dọn sạch tuyến trên vỉa hè ngay phía trước nhà ông tại khu phố Beacon Hill.


Đây được xem là lời khiển trách công khai đối với một trong những cư dân nổi tiếng nhất TP Boston. Ông Kerry đã không có mặt tại nhà khi trận bão tuyết xảy ra cũng như không dọn tuyết trước nhà của mình. Ông Glen Johnson, phát ngôn viên của Ngoại trưởng Mỹ, cho hay ông Kerry sẽ nộp phạt đúng thời hạn.



Nhà của ngoại trưởng John Kerry ở TP Boston. Ảnh: Boston Globe

Người này biện minh Ngoại trưởng Kerry đã có chuyến công du nước ngoài vào thời điểm bão tuyết hoành hành ở TP Boston. Khi đó, ông Kerry đang ở Ả Rập Saudi tham dự tang lễ của Quốc Vương Abdullah cùng Tổng thống Barack Obama.

Ông Johnson cho hay lệnh phạt được đưa ra lúc 9 giờ 45 phút (giờ địa phương) hôm 29-1.

Trang web Citizens Connect và blog Universal Hub đã đăng tải tấm ảnh cho thấy tuyết vẫn còn ở dọc vỉa hè trước nhà ông Kerry cùng với dải băng cảnh báo nguy hiểm gần đó. Đoạn dải băng thường cảnh báo người đi bộ cảnh giác băng tuyết có thể rơi từ đỉnh tòa nhà. Người phát ngôn của ông Kerry giải thích đoạn dây băng cảnh báo khiến công ty dọn tuyết hiểu lầm rằng cảnh sát đã đặt ở đó để ngăn mọi người tiếp cận khu vực này.

Sau khi hiểu được vấn đề, những nhân viên dọn tuyết đã vào khu vực này để làm sạch tuyết trên vỉa hè vào trưa cùng ngày.

Ông Johnson cho hay: “Tuyết đã được dọn sạch nhưng ngoại trưởng sẽ đóng phạt và hy vọng đây là trận bão tuyết cuối cùng của năm”.


Xuân Mai (Theo Boston Globe)

2 nhận xét:

  1. Nặc danh1/2/15 3:02 SA

    Bài báo này còn lược dịch thiếu một đoạn quan trọng nói lên ý thức trách nhiệm dân chủ của thường dân Mỹ: ông Kerry bị phạt là do người dân trong khu phố viết đơn khiếu nại là ông đã không tuân thủ quy định của thành phố là phải dọn tuyết trên lối đi nhà mình để tránh việc người đi đường bị trượt té . Khiếu nại đã được đăng tải hôm 28/1 trên trang web Citizens Connect, một trang web được thành phố Boston thành lập để người dân có thể phản ánh các khiếu nại của họ.
    Ông Kerry thật ra có trả tiền thuê nhà thầu dọn tuyểt nhưng hôm đò xui cho ông cái là nhà thầu thấy giải băng cảnh báo người đi đường cẩn thận kẻo tuyết trên mái nhà sụp bất chợt nên công nhân xúc tuyết hiểu lầm và bỏ qua nhà ông. Vì thế theo theo luật ông Kerry là chủ nhà nên "lãnh đủ". Nhưng nếu muốn ông có thể khiếu nại với công ty vệ sinh thầu dọn tuyết cho ông đòi bồi thường $50 kia, viện cớ họ tắc trách.

    Nghe nói vào cuối thập niên 90, vợ ông là Terry Heinz Kerry cũng đã "ăn" một giấy phạt về tội đậu xe ngay trước trụ nước (là chỗ dành cho nhân viên cứu hỏa đậu xe để bắt vòi nước)và bà cũng đã phải nộp phạt, nhưng sau đó vì ông bà phàn nàn sao đó nên thành phố Boston đã dời trụ nước kia sang góc vườn khác !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh2/2/15 6:03 CH

    VN ta có nền dân chủ khác với bọn tư bản Mỹ giảy chết . Bài báo nầy là của thế lực thù địch nhằm gây chia rẽ nhân dân và đảng CSVN như vầng thái dương . Ví dụ như đem so sánh Kerry với đại tá Phùng Quang Hải của chúng ta là nói xấu lãnh tụ ! Ví dụ như Kerry có 1 cái nhà nhỏ không thể đem so sánh với những biệt thự khủng của phó thủ tướng Trần Xuân Phúc v.v....

    Trả lờiXóa