Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Không được phép đánh đồng một con sâu với Phong trào Dân chủ.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Trả lời bài viết “Hãy để những giá trị dân chủ tốt đẹp và cao cả nhất cất cánh” đăng trên Việt Nam Thời báo (ijavn.org) của Mai Tú Ân

Trong 10 ngày qua, kể từ 15/11/2016, cộng đồng mạng đã chỉ ra một con sâu ăn chặn tiền của dân oan và nạn nhân lũ lụt với những bằng chứng cụ thể. Người bị tố cáo không thể đối mặt với các bằng chứng quá cụ thể mà những người tố cáo đưa ra. Sự việc đã rõ ràng, nhưng nhà văn, nhà báo Mai Tú Ân liên tục công kích, chửi bới những người vạch mặt con sâu đó. Con sâu đó là Mai Xuân Dũng, bạn của tác giả bài viết.

Những người viết bài tố cáo con sâu này có đến hàng chục (không kể các status mươi dòng và các comment), mỗi người từ 1 đến 3, 4 bài: JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thúy Hạnh, Võ Văn Tạo, Đặng Bích Phượng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phan Cẩm Hường, Nguyễn Đức Giang, Phạm Nam Hải, Nguyễn Tường Thụy, Vũ Quốc Ngữ, một số bà con hải ngoại. Trong số đó, có 3 người trong nhóm Cứu lấy dân oan (đã giải thể) đã không thể làm việc cùng sâu, đánh phải chia tay để lại một mình con sâu tự tung tự tác.

Tít bài viết có lẽ do VNTB đặt lại, nhưng cũng lấy từ bài viết của Mai Tú Ân, còn bài viết trên trang của anh là “Nhận diện những kẻ phá hoại công cuộc đấu tranh dân chủ trong nước”.

Bài viết ngồn ngộn những câu chữ đánh tráo khái niệm. Ngay từ tít bài, Mai Tú Ân đã vu cho những những người chỉ ra con sâu là “những kẻ phá hoại phong trào dân chủ”. Cứ như tư duy của Mai Tú Ân mà suy ra thì ông Nguyễn Phú Trọng và những người tham gia vào chiến dịch tạm gọi là “bắt sâu” là kẻ đang phá Đảng cộng sản Việt Nam.

Bài viết đầy rẫy giọng lưỡi cay nghiệt, chụp mũ, ăn vạ mà không dẫn ra được bất cứ bằng chứng nào, dù chỉ là một câu hay một đoạn viết. Càng không chỉ ra được một bằng chứng nào tố cáo sai, từ một vài trăm đô la Mỹ, một vài chục triệu VND cho đến 54 triệu trong vòng 9 ngày, trung bình mỗi ngày 6 triệu đồng cứu trợ bị bớt đi. Con sâu đó cũng không thể giải thích được lấy một bằng chứng trong số hàng chục bằng chứng được đưa ra, đành phải lảng tránh, thỉnh thoảng tung ra một lời ngụy biện cho sự rằng, những người vạch mặt là những kẻ đáng thương, không thèm chấp, rằng đó là những quả đạn “lép”. Đến khi các bằng chứng, nhân chứng liên tục được đưa ra hàng ngày thì con sâu này nổi máu lưu manh, đe dọa tính mạng tới… 4 người một lúc (chúng nó muốn chết rồi).

Ấy thế mà Mai Tú Ân gọi con sâu đó là “Phong trào dân chủ”, là “những giá trị dân chủ tốt đẹp và cao cả nhất” còn gọi những người chỉ ra nó là “kẻ phá hoại”

Nếu con sâu đó mà là Phong trào dân chủ thì Phong trào dân chủ kể cũng đáng sợ thật.

Mai Tú Ân gọi những người vạch ra con sâu đó là “đâm sau lung” là “bóng đêm”. Ơ hay, anh là một nhà văn mà anh dùng chữ tùy tiện vậy sao. Những người ấy xưng danh thật, đã được cộng đồng biết mặt, trực diện, đàng hoàng đưa ra những bằng chứng và sẵn sàng chịu trách nhiệm. Vậy họ đâm sau lung như thế nào, họ núp trong bóng đêm như thế nào? Mai Tú Ân có chỉ ra được không? Những người này luôn dùng tên thật để nói chuyện, chứ không như con sâu bạn anh lập nick giả để tự ca ngợi mình ngất trời và chửi bới những người mình không thích. Việc lập nick giả đã được phân tích một cách thuyết phục bằng kỹ thuật IT mà con sâu bạn anh cũng không thể chối cãi, tôi không mất thời gian kể ra đây nữa.

Trong bài viết, anh luôn tìm cách đánh đồng con sâu bạn anh với những người đấu tranh dân chủ để vu cáo những người dám vạch mặt. Con sâu ấy đã dấn thân như thế nào, những người hoạt động dân chủ và cộng đồng mạng đều biết. Len lén ở một vài cuộc biểu tình, gặp công an thì lủi, viết mấy câu chỉ trích đâu đã phải là hoạt động dân chủ. Anh ta làm chỉ để đánh bóng tên tuổi của mình mong dụ dỗ những đồng tiền chắt chiu thấm đẫm mồ hôi của bà con hải ngoại để ăn chặn.

Không phủ nhận việc con sâu này đã đưa tiền hay vật chất đến bà con dân oan, nhưng cần phải đặt ra câu hỏi: số tiền bà con hải ngoại chuyển cho anh ta là bao nhiêu và thực sự cứu trợ là bao nhiêu? Chỉ trong vòng 9 ngày, quá báo cáo công khai, Nhà báo Võ Văn tạo đã chỉ ra số tiền con sâu này đã giấu đi ít nhất là 54 triệu. Thử hỏi, trong hơn hai năm qua, số đó là bao nhiêu?

Thế mà Mai Tú Ân lập lờ đánh đồng con sâu này với những người “thực sự dấn thân đã chấp nhận mọi sự thiệt thòi có tên lẫn không có tên, chấp nhận mọi sự truy bức đến mình và người thân của mình cùng sự hy sinh nếu có nhưng tất thảy đều sợ những đòn độc địa, bất ngờ và vô cớ rơi vào họ còn hơn cả những đòn chiêu của chính quyền”

Rồi anh nêu ra một loạt tên tuổi như Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng, Lê Công Định, Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Người Buôn Gió, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Lân Thắng, Đoan Trang, Huy Đức, Bùi Tín... và không quên bạn anh là Phạm Thành để ca ngợi với dụng ý cho con sâu bạn anh cùng thứ hạng với những người này. Thử hỏi trong số đó, có mấy người vui vẻ khi tên mình được đứng cạnh tên con sâu bạn anh, có bao nhiêu cảm thấy đó là một sự xúc phạm?

Mai Tú Ân là ai? Anh đã đóng góp được gì cho phong trào dân chủ? nhiều người đã biết. Thế nhưng đột nhiên anh tuyên bố nguyện làm một người tiên phong “mạnh mẽ đứng lên vạch mặt và nếu cần thì đừng run sợ mọi cách có thể để tiêu diệt những kẻ ngáng đường đang lấp ló trong bóng tối để phá hoại công cuộc đấu tranh dân chủ, đập đổ danh dự các chiến sĩ tốt nhất”

Anh tự nhận lấy sứ mạng “cao cả” cho mình: “Tôi cần phải làm một chiến sĩ, nguyện hy sinh tất cả để cùng những người đồng chí hướng bảo vệ họ cũng như những giá trị dân chủ mà họ có”

Rồi anh đe: “Sẽ có những biện pháp được đưa ra dần dần và mục đích là đưa những kẻ đó ra ánh sáng”. Thưa anh Mai Tú Ân, những kẻ đó đang đứng trước mặt anh đấy. Họ có nấp ở bóng tối nào đâu mà anh phải nhọc công lôi ra. Và việc làm của họ vừa rồi để anh rủa sả như vậy, thì anh cứ căn cứ vào đó mà kết án họ. Tất nhiên kết án phải có bằng chứng như họ đã đưa ra bằng chứng về con sâu bạn anh. Cần gì phải sẽ này, sẽ nọ.

Không khó nhận ra giọng lưỡi lộng ngôn, hung hăng, cay nghiệt trong bài viết của Mai Tú Ân.

Một con sâu ăn chặn tiền cứu trợ có hệ thống và tới mức như thế mà anh gọi là Phong trào dân chủ. Những người chỉ ra con sâu đó anh gọi là kẻ phá hoại phong trào.

Phải chăng những ai nói mấy câu chỉ trích nhà cầm quyền đều là người hoạt động dân chủ và không ai được động đến họ, không cần biết ai là người dấn thân, ai là người lợi dụng phong trào dân chủ để trục lợi, thậm chí không cần phân biệt ai là người đi hàng hai, ai là người được an ninh cài cắm. Đem đội ngũ có cả cái đám hổ lốn ấy đòi đi “đánh nhau” với cộng sản sao được hay chỉ làm cho phong trào dân chủ suy yếu đi. Một quan điểm thường thấy, giải thích là “vì đại cục”, vạch ra sẽ “làm yếu phong trào”. Quan điểm này không chấp nhận được. Việc đấu tranh phải được coi là hàng đầu nhưng việc làm trong sạch hàng ngũ không thể bỏ qua. Tôi tin chắc chắn rằng, qua việc này, bạn anh sẽ bớt quá đáng đi, những người làm thiện nguyện khác cũng phải soi lại mình.

Ngày 19/11, những người đưa ra bằng chứng gửi đi một thông điệp không nói đến vấn đề này nữa. Thế nhưng anh và bạn anh không chịu, tiếp tục vu cáo cho những người vạch mặt bạn anh có dụng ý đánh bạn anh để tiền chảy vào xô của họ. Anh còn viết bài “Tấn công lẫn nhau, dù đúng hay sai đều mang lại hệ quả xấu cho phong trào chung” đăng ở VNTB. Vì vậy, sự việc lại tiếp tục tiếp diễn. Bạn anh tiếp tục phải đối mặt với những bằng chứng mà người ta không muốn đưa ra nữa. Những bằng chứng ngày càng lớn hơn về số tiền bị ăn chặn. Thử hỏi anh làm như thế tốt cho bạn anh hay chỉ phơi thêm mặt bạn anh ra.

Chỉ có anh, Nhà văn Mai Tú Ân mới có thể trơ trẽn nói ngược được như thế. Anh bảo vệ con sâu bạn anh một cách quyết liệt như thế, sỉ vả những người vạch ra nó một cách thô lỗ như thế, điều này thật sự tôi không thể hiểu nổi. Anh căm ghét những người vạch ra con sâu tới mức cũng như bạn anh, dùng đại từ “chúng” để chỉ họ, coi họ là kẻ thù - “kẻ thù của chúng ta”, là "kẻ thù của tự do". Phải nói họ là kẻ thù của tự do gian lận mới đúng.

Chỉ có thể giải thích rằng, Mai Tú Ân không còn khả năng phân biệt phải trái, không còn khả năng tự kiểm soát nữa.

25/11/2016

Bài của Mai Tú Ân:

Hãy để những giá trị dân chủ tốt đẹp và cao cả nhất cất cánh

----------------

Mai Tú Ân

Có nhiều lý do ảnh hưởng đến công cuộc đấu tranh dân chủ nước nhà cùng các cá nhân đấu tranh vì những điều tốt đẹp đó. Nhưng có một lý do to đùng và hiện hữu dai dẳng trong số không nhiều những người đấu tranh dân chủ hàng đầu hiện nay. Đó là sự đố kỵ, sự nghi kỵ cùng cả trăm lý do lớn nhỏ, có lý lẫn vô lý được cố tình gieo rắc trong cộng đồng này.

Người đấu tranh dân chủ, nhất là những thành phần nổi bật không thể có ba đầu sáu tay để vừa đối phó với công an, an ninh và chính quyền, vừa viết bài cổ động cho phong trào, lại vừa lo lắng thủ thế đủ cách với những đồng đội trên danh nghĩa nhưng lại đang thủ dao để sẵn sàng đâm sau lưng mình. Tôi nói điều này một cách hoàn toàn chân thành và tỉnh táo. Những kẻ đó đang cầm dao đâm sau lưng chiến hữu của mình ngay khi có cơ hội. Nói một cách không ngoa ngoắt rằng, những người thực sự dấn thân đã chấp nhận mọi sự thiệt thòi có tên lẫn không có tên, chấp nhận mọi sự truy bức đến mình và người thân của mình cùng sự hy sinh nếu có nhưng tất thảy đều sợ những đòn độc địa, bất ngờ và vô cớ rơi vào họ còn hơn cả những đòn chiêu của chính quyền. Bởi nó độc địa, đểu giả và vô cùng nhỏ nhen lại được tung lên một cách vô tội vạ của những kẻ đấu tranh dân chủ hạng hai, hạng ba nhưng muốn làm hạng nhất bằng mọi cách. Họ khéo kích động một số thành phần ăn theo để liên tục mở các chiến dịch tấn công vô tội vạ vào tất cả những cái gì tốt đẹp hơn họ...

Đó là một trong những nguyên nhân để phong trào đấu tranh dân chủ không thể cất cánh. Sự đoàn kết của trong và ngoài nước bị gieo rắc nỗi nghi ngờ, các nhóm hội không thể gắn kết cùng các cá nhân nổi bật bị dèm pha, bươi móc và triệt hạ uy tín. Thật khó nói hết nỗi đau đớn, nỗi nhục nhã, nỗi bất công mà những kẻ nấp trong bóng tối đó gây ra cho những người người mà cuộc đời và số phận đã gắn với công cuộc đấu tranh dân chủ, đấu tranh đòi công bằng xã hội cũng như những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam. Có rất nhiều những cái tên mà tôi không thể nhớ hết được, mà chỉ có thể kể ra vài cái tên điển hình như Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng, Lê Công Định, Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Người Buôn Gió, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Lân Thắng, Đoan Trang, Phạm Thành, Huy Đức, Bùi Tín.... Hãy tin tôi. Đó là những con người tốt nhất của chúng ta, những cái tên cùng các phẩm chất tốt đẹp không thể nghi ngờ của họ mà nhiều năm ở trong giới đấu tranh tôi đã rút ra được một cách nghiêm túc và không thể thể bàn cãi. Đó là những hạt nhân quí giá của phong trào, nhưng đáng buồn thay là họ vẫn không thoát được búa rìu của những người cơ hội, hèn hạ cùng những kẻ đu dây vô liêm sỉ đó.

Cám ơn kẻ thù vì chúng đã cho tôi một cơ hội tốt nhất để đền nợ cho quê hương, khi được làm thanh gươm và khiên giáp để bảo vệ họ như bảo vệ những lý tưởng cao đẹp nhất của mình. Chúng đã gán ghép những tội lỗi mà Chúa biết tôi không phạm. Họ gán ghép tôi với Dũng Mai, một người bạn mà tôi chưa từng gặp mặt nhưng tôi quí mến anh bởi những điều anh đã làm cho dân oan, dân nghèo, dân bị áp bức. Anh không phải là một con người hoàn hảo, như tất cả chúng ta nhưng anh có một tấm lòng với người nghèo. Vậy là được rồi và anh sẽ mãi vẫn là một người bạn của tôi cho đến khi có bằng cớ là anh không xứng đáng làm bạn, thì tôi sẽ là người đầu tiên đào mồ anh ta lên. Tôi không phải và không bao giờ phản lại bạn bè, nhất là phản lại chỉ vì nghe những câu chuyện rác rưởi mưu đồ chứ chưa phải là sự thật. Tôi cũng sẽ đăng tấm hình mà những kẻ gán ghép tôi đã đăng trên báo này lên để kỷ niệm.

Tôi đã ngộ ra một cách đơn giản rằng, nếu muốn tốt đẹp cho người dân thì ngoài công việc mà ta đang đeo đuổi thì còn phải mạnh mẽ đứng lên vạch mặt và nếu cần thì đừng run sợ mọi cách có thể để tiêu diệt những kẻ ngáng đường đang lấp ló trong bóng tối để phá hoại công cuộc đấu tranh dân chủ, đập đổ danh dự các chiến sĩ tốt nhất kể trên của phong trào. Tôi cần phải làm một chiến sĩ, nguyện hy sinh tất cả để cùng những người đồng chí hướng bảo vệ họ cũng như những giá trị dân chủ mà họ có. Sẽ có những biện pháp được đưa ra dần dần và mục đích là đưa những kẻ đó ra ánh sáng. Các bạn đồng chí hướng hãy liên lạc với tôi để thực hiện cuộc thánh chiến dân chủ này. Tôi cũng tự tháo khoán mọi trách nhiệm đạo đức của mình trong công cuộc đấu tranh đen tối để chống lại bóng đêm mà tôi sẽ tự nguyện tiến hành. Không phải để cho tôi, mà để cho những giá trị dân chủ tốt đẹp và cao cả nhất của chúng ta cất cánh. Tôi sẽ chỉ ngừng cuộc chiến đấu này của tôi khi tôi ngã xuống chết như một kẻ vô danh.



Hỡi những kẻ thù của tự do, hãy cầu Chúa thương xót cho các người đi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét