Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Luật sư Lê Quốc Quân bị đe dọa sau khi gặp TNS John Mccain

Luật sư Lê Quốc Quân trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội ngày 8/7/2012 
AFP photo

Cựu tù nhân lương tâm, luật sư Lê Quốc Quân, cho biết vào sáng 8 tháng 6 ông bị chừng chục người mặc thường phục chặn tại cổng chính tòa nhà nơi gia đình ông đang sống không cho phép đi đâu và gặp ai nếu không được nhóm người đó cho phép.

Luật sư Lê Quốc Quân đưa ra nhận định về vụ việc bị đe dọa mới nhất:

Bản chất sự việc ở đây là hôm trước tôi gặp (TNS) John Mccain và nó có nhắn tin gọi điện không được gặp, nhưng tôi nhắn tin lại bảo “John Mccain là một người bạn của Việt Nam và là ân nhân của tôi nên tôi phải đi gặp với tư cách là một người bạn, hôm đấy tôi cũng cho cả tùy viên chính trị Mỹ xem những tin nhắn của nó và người ta thấy chuyện ấy vì cuộc gặp rất là nhẹ nhàng, sau đó tôi post lên mạng và chính vì vậy hôm nay nó làm như thế ý là dằn mặt và không cho phép tôi đi gặp các viên chức chính trị và ngoại giao nước ngoài.

Bản thân luật sư Lê Quốc Quân có đơn trình báo sự việc với Công an Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội là cơ quan quản lý an ninh khu vực tại địa bàn nơi có khu nhà của gia đình luật sư Lê Quốc Quân.

Ông nêu rõ trong đơn trình báo rằng bản thân là công dân tự do nên có quyền đi lại và gặp gỡ người khác; biện pháp ngăn cản là vi phạm điều 22, 23 Hiến pháp Việt Nam năm 2013.

Người đe dọa ông có tên là Thắng phạm tội đe dọa giết người qui định tại điều 103 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Xin được nhắc lại, luật sư Lê Quốc Quân, 46 tuổi, bị bắt vào ngày 27 tháng 12 năm 2012 với cáo buộc ‘trốn thuế’ và bị tòa kết án 30 tháng tù. Gia đình ông ở Hà Nội, nhưng ông bị đưa vào giam tại trại An Điềm ở Quảng Nam.

Trước đó ông từng bị bắt một số lần gồm lần giam 3 tháng vào năm 2007 sau khi tham gia khóa học của tổ chức National Endowment For Democracy ở Hoa Kỳ về; tiếp đó là lần vào năm 2011 cùng với bác sĩ Phạm Hồng Sơn khi đến tham dự phiên xử gọi là công khai tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ở Hà Nội.

Ngoài những lần bị bắt giam, ông còn bị những đối tượng mặc thường phục hành hung dù rằng theo ông thì không hề có mâu thuẫn với ai.

Bản thân ông tham gia lên tiếng cho công bằng xã hội, chống hoạt động gây hấn, lấn chiếm của Trung Quốc đối với Việt Nam…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét