Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Philippines: Thay vị Tướng chỉ huy cuộc chiến với phiến quân Hồi giáo

Quân đội Philippine giành lại quyền kiểm soát một thị trấn bị chiếm giữ bởi nhóm chiến binh Hồi giáo hôm 1/3/2016.  AFP photo


Vị tướng chỉ huy cuộc tấn công nhắm vào các phiến quân ủng hộ Nhà nước Hồi giáo ở miền Nam Philippines vừa bị thay thế. Người phát ngôn của quân đội Philippines cho biết như vậy vào hôm 2 tháng 6.

Tướng Nixon Fortes là người đứng đầu lữ đoàn quân đội ở thành phố Marawi. Người mới thay ông là đại tá Generoso Ponio. Người phát ngôn của quân đội cho biết việc rút tướng Fortes khỏi nhiệm vụ không có liên quan gì đến trận chiến đang diễn ra ở thành phố.

Tướng Fortes được bổ nhiệm là tư lệnh lữ đoàn 103 vào tháng 1 vừa qua và chịu trách nhiệm đối với các chiến dịch nhắm vào nhóm Maute là nhóm mới đây đã thề trung thành với nhà nước Hồi Giáo. Sau đó nhóm này đã bao vây thành phố Marawi.

Hãng tin Reuters trích nguồn tin giấu tên trong quân đội cho biết tướng Fortes bị điều đi vì các lực lượng của ông không có mặt đầy đủ ở thành phố Marawi khi thành phố này bị tấn công, mặc dù đã có các nguồn tin tình báo từ trước đo cho thấy phiến quân Hồi Giáo đang dồn về đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét