Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Chủ tịch xã nói về việc phạt người dân tự bỏ tiền làm đường, yêu cầu trả lại hiện trạng cũ

Viết Dũng 

Hình ảnh trước và sau khi bà Hoa đổ đá dăm ở đường Tân Thới Nhì 16 nối dài

Một người dân bức xúc cho rằng họ bỏ tiền làm đường nhưng bị xã phạt 3 triệu đồng, bắt trả lại hiện trạng cũ. Chủ tịch xã khẳng định "con đường" đó chính là mương nước.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa (ngụ huyện Bình Chánh) trình bày, giữa 5/2017, thấy đường Tân Thới Nhì 16 nối dài trên địa bàn xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn, TP.HCM) mỗi khi mưa là lầy lội nên bà gặp một số người dân nơi đây đề nghị sẽ bỏ tiền ra để thuê xe lu ủi, đổ đá dăm cho mọi người đi dễ dàng.

Theo lời bà Hoa thì gia đình bà bỏ ra 158 triệu đồng để làm đường. Khi đường làm xong, ngày 1/7 cán bộ xã Tân Thới Nhì tới lập biên bản phạt gia đình bà Hoa 3 triệu đồng, đồng thời yêu cầu "hoàn trả" lại… con đường Tân Thới Nhì 16 như cũ.

Con đường mà bà Hoa đã đổ đá

"Gia đình tôi thấy đường lầy lội, bỏ tiền ra làm để mọi người đi lại an toàn thì chính quyền lại bắt gia đình tôi phải lấy hết đá dăm đã đổ xuống, hoàn lại con đường lầy lội như cũ", bà Hoa nói.

Cũng theo lời bà Hoa, theo quyết định thì người bị phạt là chồng bà - ông Nguyễn Thế Dũng, nhưng chồng bà lại không đứng tên giấy tờ sở hữu đất ở xã Tân Thới Nhì. Nguyên nhân phạt được ghi trong quyết định là do "san, lấp mương trái quy định". 

Để có cái nhìn khách quan, PV đã đến thực tế khu vực này. Theo quan sát, con đường được đổ dá dăm dài khoảng 700m. 

Anh Lâm Thành Đạt cho biết sau khi được đổ đá thì đường không còn lầy lội

Anh Lâm Thành Đạt (28 tuổi, sống trên đường Tân Thới Nhì 16) cho hay: "Đường này tồn tại mấy chục năm rồi. Trước đây đường nhỏ, trời mưa thì lầy lội".

Chị Nguyễn Thanh Thảo (39 tuổi) nói: "Nhà tôi ở đây, trước đây tôi chở con đi học qua đường này rất khó khăn, nhiều lần ngã. Tôi thấy người ta đổ đá vậy quá tốt, giờ chở đi con đi học rất yên tâm".

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Tân Thới Nhì cho biết, con đường đá dăm gia đình bà Hoa đổ chính là mương nước để sản xuất nông nghiệp.

Để khẳng định điều đó, ông Chiến cung cấp cho PV hình ảnh thửa bản đồ quy hoạch, nơi bà Hoa đổ đá dăm làm đường.

"Nơi đổ đá dăm chính là cái mương nước. Hộ dân này (bà Hoa – PV) không xin phép mà tự ý tiến hành san lấp. Qua kiểm tra, chúng tôi ra quyết định phạt, đồng thời yêu cầu hộ dân vi phạm phải trả lại hiện trạng ban đầu là kênh mương tưới tiêu cho dân", ông Chiến nói.

Ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn)

Khi được hỏi nhiều người dân sinh sống trên đường Tân Thới Nhì 16 cho biết đây là đường chứ không phải là mương, ông Chiến khẳng định nhiều lần "đây chính là mương".

"Trước đây ở giữa là cái mương nước, 2 bên là đường mòn để người dân đi lại, sau này có tình trạng san lấp mương và ở đây có tình trạng san lấp để phân lô bán nền. 

Khi mương bị san lấp chúng tôi đã phát hiện xử lý nghiêm, nhưng hai người này (bà Hoa và chồng - PV) "đánh nhanh rút gọn", mới đây chúng tôi đã ra quyết định xử lý nghiêm", ông Chiến thông tin. 

Chủ tịch xã Tân Thới Nhì bày tỏ: "Vào tháng 4/2017, chúng tôi đã xử phạt đối với một số trường hợp làm cống, làm đường trái quy định ở khu vực này. Lần này là hành vi san lấp trái phép, dù sao phải xử lý nghiêm đúng quy định của pháp luật".

Theo vị này, nếu bà Hoa có nhã ý muốn làm đường thì UBND xã rất ủng hộ và sẽ hướng dẫn tận tình chu đáo, đúng thủ tục.



hoha

1 nhận xét:

  1. Nặc danh8/7/17 11:08 SA

    "phải trả lại hiện trạng ban đầu là kênh mương tưới tiêu cho dân" - Lời chiến nói. Thì ra thằng này cũng vì dân gớm nhỉ?

    Trả lờiXóa