Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

LÃO TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH lên tiếng phản đối ĐẢNG trấn áp GIÁO SƯ CHU HẢO!

-Nguyễn Đăng Quang-

Biết sẽ bị trấn áp, ngày 26/10/2018, Giáo sư Chu Hảo chủ động tuyên bố từ bỏ ĐCSVN. Sự kiện này đã và đang gây ra tiếng vang lớn. Ngay lập tức đã có nhiều trí thức khắp 3 miền đất nước tuyên bố theo chân Gs Chu Hảo từ bỏ ĐCSVN, trong số này có 2 trí thức tên tuổi là Gs-Ts Tâm lý học Mạc Văn Trang và Nhà văn, Nhà nghiên cứu Văn hóa-Giáo dục nổi tiếng Nguyên Ngọc! Ngày 27/10/2018, mười (10) trí thức nguyên là lãnh đạo và thành viên sáng lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS ký Thư ngỏ gửi Bộ Chính trị ĐCSVN, cực lực phản đối và bác bỏ sự quy kết của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đối với Gs Chu Hảo là: “Không chính đáng, không đúng sự thực, thể hiện sự trấn áp thô bạo những nỗ lực rất đáng trân trọng của một trí thức hết lòng vì dân vì nước; việc này đã chà đạp những tiếng nói chân thật và xây dựng của ông về những vấn đề nóng bỏng của đất nước”! Ngay tức thì, Thư này có 238 nhân sỹ, trí thức trong và ngoài Đảng ký tên hưởng ứng!

Đặc biệt, ngày 11/11/2018, 81 giáo sư, học giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, trong đó có 35 trí thức Việt kiều nổi tiếng, đang sinh sống và làm việc tại 10 quốc gia khắp 4 lục địa trên thế giới, gửi thư đến Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, lên tiếng đồng tình, ủng hộ chủ trương và những hoạt động của Gs Chu Hảo trong cương vị Giám đốc Nhà Xuất bản Tri thức, đồng thời bày tỏ sự quan ngại và thất vọng sâu sắc về những cáo buộc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng CSVN đối với Giáo sư Chu Hảo để kỷ luật nhà trí thức nổi tiếng này! 

Chiều qua (03/12/2018), nhà văn Nguyên Bình, trưởng nữ của lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, chuyển cho tôi Bản lên tiếng của thân phụ bà về việc ĐCSVN trấn áp đảng viên Chu Hảo. Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà cách mạng kiên cường đáng kính, với 103 tuổi đời và 80 tuổi Đảng, trong nhiều năm qua đã sát cánh cùng nhiều nhân sĩ trí thức, trong đó có Gs Chu Hảo, một đảng viên trí thức kiên cường, đeo đuổi cuộc đấu tranh nhằm làm cho ĐCSVN trong sạch, vững mạnh trở lại với tiêu chí chuyển đổi chế độ chính trị từ độc tài toàn trị sang thể chế nhà nước dân chủ pháp trị trên cơ sở tam quyền phân lập, đặt lợi ích dân tộc, quyền lợi quốc lên trên lợi quyền của Đảng! 

Nói đến cuộc đời hoạt động cách mạng của lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, chúng ta không thể không nhắc đến “3 kỷ lục” nổi bật mà cụ đang nắm giữ, khiến bạn bè gần xa- trong đó có rất nhiều đảng viên ĐCSVN- tự hào, cảm phục: 

-Một: Cụ là Ủy viên Trung ương Đảng trong 16 năm liên tục của Ban Chấp hành Trung ương Khóa III Đảng Lao động Viêt Nam (1960-1976), và hiện là đảng viên có tuổi đời và tuổi Đảng cao nhất còn sống hiện nay (cụ sinh năm 1916, vào Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1939). 

-Hai: Cụ là sỹ quan cấp tướng do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh tấn phong hiện duy nhất còn sống cho đến nay, với 59 năm thâm niên cấp tướng (cụ được tấn phong Thiếu tướng trong Sắc lệnh số 036/SL do Chủ tịch nước VNDCCH Hồ Chí Minh ký ngày 31/8/1959!). 

-Ba: Cụ là một Đại sứ kỳ cựu và sắc sảo, là nhà ngoại giao Việt Nam giữ kỷ lục làm Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền lâu nhất tại 1 quốc gia (cụ được Đảng và Nhà nước giao đảm nhiệm trọng trách Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc trong gần 14 năm liên tục, từ đầu 1974 đến cuối 1987, vào đúng thời điểm quan hệ giữa 2 nước rất xấu và căng thẳng vì Trung Quốc xua 60 vạn quân tràn sang tàn phá và xâm lược 6 tỉnh biên giớí phía Bắc tháng 2/1979!) 

Mở đầu Bản lên tiếng, lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh viết: “Tôi rất cảm phục và quý mến Gs Chu Hảo. Qua những lần gặp gỡ, trao đổi, tôi nhận ra anh là mẫu người mà nhân dân và đất nước đang rất cần đến!”. Cụ viết tiếp: “Gs Chu Hảo đã đề xuất với ĐCSVN cần tổ chức đối thoại với những ai có ý kiến, quan điểm khác với đường lối, quan điểm của ĐCSVN để tìm ra lối thoát cho sự bế tắc hiện nay của đất nước. Song ông Nguyễn Phú Trọng cay cú, coi ý kiến ôn hòa, xây dựng trên là sự “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” để trấn áp một đảng viên tâm huyết”! Rồi cụ tuyên bố ủng hộ Gs Chu Hảo: “Tôi hoàn toàn đồng tình và ủng hộ quyết định từ bỏ ĐCSVN của Gs Chu Hảo! Đúng như anh Chu Hảo đã tuyên bố hôm 26/10/2018 là “ĐCSVN ngày nay không còn tính chính danh, hoạt động không chính đáng, có nhiều khuyết tật, đi ngược lại quyền lợi của dân tộc và xu hướng tiến bộ của nhân loại!”. Kết thúc Bản lên tiếng, cụ kết luận: “Việc trấn áp những đảng viên trí thức như Gs Chu Hảo nói lên là ĐCSVN ngày nay đã biến chất!”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét