Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Xảo trá, lật lọng là bản chất và thuộc tính mang thương hiệu cộng sản

Nguyễn Đăng Quang


VNTB - Hôm nay, 01/04, là ngày Cá tháng Tư (April Fool’s Day), hiểu theo phong tục phương Tây là ngày quốc tế nói dối! Song những thông tin, dữ liệu, số liệu trong bài viết này là rất nghiêm túc, chính xác và đúng sự thực 100%. Xin mời quý độc giả kiểm chứng! Nếu phát hiện có chi tiết nào sai sự thật, tác giả sẵn sàng chịu trách nhiệm. Xin rất cảm ơn!)


Xã hội loài người luôn căm ghét, nguyền rủa sự giả dối. Thời đại nào căn bệnh xấu xa này cũng tồn tại, nhưng sự giả dối được nâng lên thành xảo trá thì hầu như chỉ có dưới thời đại cộng sản! Căn bệnh xảo trá, lừa bịp đáng nguyền rủa, phỉ nhổ này, tiếc thay đã và đang ngự trị ở nước ta suốt gần ¾ thế kỷ nay!

Ngày 21/3/2019 vừa qua, báo Quân Đội Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền hàng đầu của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đã phải đăng bài thú nhận: “DỐI TRÁ- Thói xấu tệ hại, người cộng sản cần loại bỏ đầu tiên!”. Lừa bịp, xảo trá là những căn bệnh xấu xa đặc trưng thời cộng sản. Cộng sản còn rất nhiều thói xấu tội lỗi và đáng nguyền rủa gấp bội! Nhưng đây là lần đầu hiếm hoi, Đảng Cộng Sản Việt Nam phải thừa nhận bản chất dối trá bệnh hoạn của họ. Đây là sự thú nhận muộn màng, đúng là rất muộn, song muộn còn hơn là không!

Vì khuôn khổ bài báo có hạn, người viết không thể thống kê đầy đủ và chi tiết mọi thói xấu của cộng sản, chỉ xin nêu những điển hình gần đây nhất để minh chứng bản chất thật của cộng sản qua các sự kiện sau đây:

1/. Cách đây không lâu, một văn bản cấp chiến lược được Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam ban hành. Đó là Quyết định số 99/QĐ-TƯ do Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng ký ngày 3/10/2017, trong đó quy định tất cả cán bộ lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam hàng năm phải kê khai tài sản và phải công khai các bản kê khai này “trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử, niêm yết tại trụ sở các cơ quan, đơn vị.”

Kể từ đó đến nay, một năm rưỡi đã trôi qua, người dân mỏi mắt trông chờ, nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy một cơ quan thông tin đại chúng nào của Đảng cộng sản Việt Nam như báo Nhân Dân, Quân đội nhân dân, đài phát thanh VOV, truyền hình VTV hay cổng thông tin điện tử hoặc cơ quan, đơn vị nào công bố bản kê khai tài sản của bất kỳ lãnh đạo cao thấp nào của Đảng Cộng Sản Việt Nam cả! Tất cả là con số KHÔNG to tướng!

Sợ Đảng đãng trí, dễ quên như mọi khi, ngày 6/5/2018, 70 đảng viên lão thành và công dân chống tham nhũng tiêu biểu gửi thư đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam nhắc khéo và “yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quyết định 99, tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền giám sát, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng như Đảng nói”! Nhưng ông Trọng cũng như Trung ương Đảng lờ tịt, đến nay vẫn không hồi âm!

5 tháng sau, ngày 18/10/2018, 85 đảng viên và cử tri tiêu biểu chống tham nhũng gửi Emails (điện thư) đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và toàn thể các Đại biểu quốc hội, yêu cầu “Ứng viên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phải có chương trình hành động và công khai bản kê khai tài sản của mình để Quốc hội và cử tri cả nước có đủ thông tin trước khi Đại biểu quốc hội bỏ phiếu bầu Chủ tịch nước”. Nay đến lượt Quốc hội cũng câm bặt! Các kiến nghị trên không hề được bất kỳ cơ quan nào của Đảng và Quốc hội trả lời!

Xin hỏi, nếu không gọi đây là xảo trá và lừa bịp thì gọi là gì cho xứng danh?

2/. Thảm họa môi trường biển miền Trung xảy ra hồi đầu tháng 4/2016, khiến tôm, cá và sinh vật biển chết hàng loạt, trắng xóa suốt dọc chiều dài 205km bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh vào đến Đà Nẵng trong nhiều tháng. Chu Xuân Phàm, người phát ngôn đối ngoại của Tập đoàn Formosa, hỗn hào và xấc xược đưa ra câu nói đầy thách thức và xúc phạm nhân dân và Thủ tướng Việt Nam: “Muốn nhà máy thép hay muốn có tôm, có cá? Cứ chọn đi, nhưng chỉ có thể chọn một mà thôi. Nếu chọn cả 2 thì làm đến Thủ tướng cũng không thể được!”.

Đáng nhẽ phải một mặt tập trung nỗ lực tìm cách khắc phục tác hại của thảm họa môi trường biển, mặt khác cùng nhau bàn bạc, đưa ra lời đáp trả đích đáng câu nói hỗn hào và ngỗ ngược của Chu Xuân Phàm, lãnh đạo Bộ Thông tin-Truyền thông và Bộ Tài nguyên-Môi trường lại bày trò rủ rê các quan đầu tỉnh các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đà Nẵng diễn cảnh lừa bịp người dân trong nước và truyền thông quốc tế! Các quan đầu ngành này trơ trẽn bày trò cùng nhau (giả) nhảy xuống tắm biển, (giả) mua và ăn cá biển và hải sản tươi sống rồi quay phim, chụp hình, dựng clips lừa thiên hạ, khác nào như xui dại trẻ con ăn cứt gà xáp!

Thật là điển hình cao độ của trò lừa bịp, xảo trá của các quan chức cộng sản!

3/. Kẻ viết bài này muốn nói về diễn biến 2 vụ đại án Thủ Thiêm (Quận 2) và Vườn rau Lộc Hưng (Quận Tân Bình) ở Thành phố Hồ Chí Minh để mọi người thấy rõ hơn bản chất thực của chế độ cộng sản. Nhưng như vậy thì quá dài, nên chỉ xin tập trung nói về sự kiện và biến cố Đồng Tâm xảy ra ở ngoại thành Hà Nội 2 năm trước!

Như mọi người còn nhớ, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, cách đây 2 năm, ngày 22/4/2017, đã về đối thoại trực tiếp với người dân Đồng Tâm (Mỹ Đức,Tp.Hà Nội), và ông đã để lại dấu ấn đẹp là giải thoát thành công 38 cán bộ Đảng và Cảnh sát cơ động bị người dân nơi đây bắt làm con tin khi các lực lượng chức năng Thành pố Hà Nội bắt giam, đánh đập trái luật pháp cụ Lê Đình Kình và 4 công dân khác! Ông Chung đã tự tay ký vào “Bản cam kết 3 điểm”, và hứa sẽ thực hiện 3 cam kết như đã ký trước sự chứng kiến của 2 luật sư, 3 Đại biểu quốc hội và sự hoan hô vang dậy của hơn 1.000 người dân có mặt!

Năm ngoái, nhân kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra biến cố Đồng Tâm , cụ Lê Đình Kình cùng cụ Nguyễn Thanh Doãn, 91 tuổi đời và 61 tuổi Đảng và bà Nguyễn Thị Lan, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tich Hội đồng nhân dân xã Đòng Tâm vừa bị Thành ủy Hà Nội khai trừ Đảng, đã thay mặt đảng viên và người dân thôn Hoành gửi TÂM THƯ đến Hội nghị Trung ương lần thứ 7 Đảng cộng sản Việt Nam (họp từ 7/5 đến 12/5/2018).

Bức TÂM THƯ nhận định việc cử ông Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về đối thoại và ký “Bản cam kết 3 điểm” với người dân xã Đồng Tâm “nhất thiết phải có sự chuẩn thuận và ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Bộ chính trị và Ban bí thư Trung ương Đảng”; người dân coi “Bản cam kết” này của ông Chung “Không chỉ là lời hứa của người đứng đầu Thủ đô mà đây còn là cam kết chính trị, cam kết đạo lý, cam kết pháp lý của một Ủy viên Trung ương Đảng đại diện cho Đảng bộ và Chính quyền Thủ đô Hà Nội”.

Ta hãy xem từng điểm của “Bản cam kết 3 điểm” nói trên:

Cam kết 1 ghi rõ: “Trực tiếp lập đoàn thanh tra, chỉ đạo sát sao, làm đúng sự thực khách quan, đúng pháp luật khu vực đất đồng Sênh đâu là đất quốc phòng, đâu là đất nông nghiệp…”

Diện tích 59ha đất trên cánh đồng Sênh người dân nơi đây đã trồng trọt, canh tác ổn định suốt từ năm 1954 đến nay, không có tranh chấp với bất cứ ai và đơn vị nào của quân đội! Việc tranh chấp chỉ nẩy sinh từ đầu năm 2016 khi Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức ép cán bộ và đảng viên xã Đồng Tâm ký vào giấy xác nhận 59ha đất này là “đất quốc phòng”, ai không ký sẽ bị kỷ luật!?

Văn bản Kết luận số 2346/KL-TTTP (19/7/2017) của Thanh tra Hà Nội “khẳng định toàn bộ 59ha đất cánh đồng Sênh là “đất quốc phòng”, nhưng lại không viện dẫn nổi một văn bản pháp lý nào của nhà nước v/v thu hồi diện tích này giao cho Bộ Quốc phòng quản lý! Còn Tập đoàn Viettel cũng chịu, không trưng ra được văn bản hay quyết định giao đất của bất cứ cấp có thẩm quyền nào chứng minh 59ha đất nói trên được giao cho họ! Ấy vậy, Kết luận Thanh tra trên còn nêu: “Theo hồ sơ quản lý đất nông nghiệp của Ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm, không có 59ha đất nông nghiệp ở cánh đồng Sênh như công dân nói”!

Thật là trắng trợn, trơ tráo và ngang ngược hết chỗ nói!

Đúng như TÂM THƯ gửi hội nghị trung ương 7, người dân Đồng Tâm đánh giá Kết luận thanh tra của Thành phố HN là “gian dối, phủ nhận thực tế, lươn lẹo, chà đạp luật pháp, dối trá”, và kiến nghị Trung ương Đảng nhất thiết phải thu hồi văn bản vì đây “là văn bản phản động, đổi trắng thay đen, dứt khoát phải hủy bỏ”!

Cam kêt 2 của ông Chung hứa: “Không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm”!

Nhưng thật bất ngờ, chưa đầy 2 tháng sau, ngày 13/6/2017, Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố 2 vụ án hình sự “Bắt giam, giữ người trái pháp luật” và “Hủy hại, làm hư hỏng tài sản” xảy ra ở xã Đồng Tâm ngày 22//4/2017. Cơ quan Cảnh Sát Điều Tra (Công An Hà Nội) và Cục Điều tra Hình sự (Bộ quốc phòng) ra lệnh “Triệu tập” gần 100 công dân xã Đồng Tâm, và sau đó còn kêu gọi người dân nơi đây ra “đầu thú”, “tự thú”. Sự việc này thực sự đã làm đảo lộn cuộc sống yên bình vốn có của một vùng quê, làm cho người dân nơi đây không còn tâm trí nào an tâm lao động, sản xuất!

Không rõ nên đặt tên cho việc làm trên là gì cho chính xác, và lột tả được đúng bản chất của sự việc? Việc này quả là khó, xin mời các độc giả phán xét giúp tôi!

Cam kết 3, Chủ tịch Chung hứa: “Chỉ đạo điều tra, xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”

Ông Chung đã chỉ đạo điều tra, xác minh vụ việc trên như thế nào, không thấy ông cho biết cụ thể. Nhưng đọc thông tin sau đây, không rõ ý kiến của ông ra sao?

Liên quan trách nhiệm điều tra, xác minh việc bắt, đánh đập gây thương tích suốt đời cho cụ Lê Đình Kình, Phó Giam đốc Công an Hà Nội kiêm Đại biểu quốc hội Thủ đô, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, sáng 7/11/2017, đăng đàn trước diễn đàn Quốc hội, không phải để nói về trách nhiệm của Cơ quan điều tra trong vụ việc này, mà là trắng trợn vu cáo dân lành, đổ vấy tội cho thân nhân cụ Kình là thủ phạm gây thương tích cho cụ! Vụ việc nghiêm trọng này, nạn nhân đã công khai tố cáo đích danh Trung tá Trần Thanh Tùng, Phó Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cùng 3 sỹ quan quân đội (có tên và chức vụ đầy đủ) đã “đạp và đá tôi đến vỡ xương mông, gẫy xương đùi, rồi “quẳng tôi lên xe như quẳng một con vật”, rồi sau đó còn dùng còng số 8 khóa tay tôi, nhét giẻ vào mồm, không cho tôi kêu, bỏ mặc tôi hơn 3 ngày sau mới đưa tôi lên bàn mổ cấp cứu”! Nghiêm trọng hơn, cụ Kình còn khẳng định đây là “mưu đồ thủ tiêu, bịt đầu mối, không cho tôi tố cáo, phanh phui sự thật vụ cướp đất ở cánh đồng Sênh”! Sự việc xảy ra sáng hôm 15/4/2017, giữa thanh thiên bạch nhật, có sự chứng giám của nhiều người, sao Cơ quan điều tra không vào cuộc, mà lại trắng trợn vu oan giá họa cho người dân?

Do vậy, ở đời, các cụ ta vẫn thường răn dạy, chối tội còn có thể hiểu được, nhưng còn đổ vấy tội cho người khác mà chính mình là thủ phạm gây ra, là điều thất đức, sẽ để lại họa lớn cho con cháu sau này!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét