Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Hồng Thuận: 'Tôi và nghệ sĩ Thành Lộc bị vu khống'

02/05/2017
VOA Tiếng Việt


"Tôi thật bất ngờ khi một tấm hình bình thường giữa fan hâm mộ và người nghệ sĩ mình yêu thích lại bị các bồi bút được nhà nước trả tiền xuyên tạc một cách vô liêm sỉ như vậy." Cô Trinity Hồng Thuận trả lời VOA Việt Ngữ qua email về vụ các trang web trong nước đặt câu hỏi phải chăng nghệ sĩ Thành Lộc “quan hệ với thành viên cốt cán trong tổ chức khủng bố Việt Tân?”
Khởi đầu câu chuyện là một số trang web và trang mạng xã hội, được tin là của các thành phần thân chính quyền Việt Nam, nói mới đây nghệ sĩ Thành Lộc đăng trên trang Facebook cá nhân một bức ảnh ông chụp cùng cô Trinity Hồng Thuận.
Ông Thành Lộc, 61 tuổi, là một nghệ sĩ hài và kịch rất nổi tiếng ở Việt Nam. Trong một bức ảnh được cho là chụp lại từ một bài viết trên trang Facebook cá nhân của ông Thành Lộc, chủ nhân trang này nói rằng ông đồng ý chụp ảnh chung với cô gái vì “không có lý do gì để từ chối người hâm mộ mình cả”, song ông không biết cô gái là ai cho đến khi các trang kể trên đăng bức ảnh đó. Ông cũng phủ nhận ông đã đăng bức ảnh đó trên trang cá nhân của mình.
Cô Hồng Thuận viết cho VOA: "Hình tôi và nghệ sĩ Thành Lộc được chụp trong một chuyến lưu diễn của anh tại Hoa Kỳ mà tôi có dịp được đến xem như một khán giả."
"Tôi cũng như bao người khác, là fan hâm mộ của nghệ sĩ Thành Lộc, phần vì tài năng nghệ thuật của anh, phần lớn hơn vì tôi thấy trong anh một nhân cách lớn của người nghệ sĩ luôn trăn trở về nỗi đau chung của dân tộc. Và quý thay khi anh dùng tiếng nói và ảnh hưởng của mình để lên án nhiều tiêu cực trong xã hội, để đánh động lương tâm và ý thức của nhiều người, trong khi các đồng nghiệp của anh thì im lặng." Vẫn lời Hồng Thuận.
Cô Trinity Hồng Thuận, 29 tuổi, là một nhà hoạt động trẻ ở Mỹ tích cực thúc đẩy nhân quyền cho Việt Nam. Cô cũng là thành viên đảng Việt Tân ở Mỹ, vốn bị chính quyền Việt Nam quy là tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, Việt Tân luôn bác bỏ cáo buộc này.
Sau khi xuất hiện sự nghi vấn của các trang web kể trên, cô Trinity Hồng Thuận đã đăng một bài trên Facebook cá nhân vào sáng sớm ngày 1/5, giờ Mỹ, trong đó nói rằng cô “cảm mến” nghệ sĩ Thành Lộc phần lớn vì cố thấy ở trong anh có “một nhân cách lớn của người nghệ sĩ luôn trăn trở về nỗi đau chung của dân tộc”.
Gọi nghệ sĩ Thành Lộc là anh, cô viết rằng thật đáng quý “khi anh dùng tiếng nói và ảnh hưởng của mình để lên án nhiều tiêu cực trong xã hội, để đánh động lương tâm và ý thức của nhiều người, trong khi các đồng nghiệp của anh thì im lặng”.
Khẳng định mối quan hệ giữa cô và ông Lộc “nếu có” cũng chỉ “trong niềm cảm mến đó,” cô Trinity Hồng Thuận đưa ra nhận xét rằng thật “khôi hài khi người nghệ sĩ và fan hâm mộ chụp hình bình thường” lại bị một số người mà cô gọi là “đám bồi bút” thêu dệt thành một câu chuyện “vừa ấu trĩ vừa đậm mùi ‘cộng sản.’”
"Nhưng trong thời đại thông tin mở rộng hiện nay," Hồng Thuận trả lời VOA, "người đọc không còn dễ bị lừa gạt bởi những thông tin phịa đặt như thế kia từ Ban Tuyên Giáo."
Hồng Thuận cũng chỉ ra rằng những lời bàn luận (comments) vào bài viết có tính quy chụp ông Lộc và cô cho thấy “hầu hết ai đọc qua bài viết đều nhận ra sự khốn nạn của đám bồi bút này và đâu đâu cũng lên tiếng bảo vệ anh Thành Lộc”.

VOA chưa liên lạc được ông Thành Lộc để kiểm chứng thông tin.

1 nhận xét:

  1. Người đời có câu, hãy chỉ cho tôi bạn của bạn, tôi sẽ nói lên bạn là ai. Là một nghệ sĩ, là người của công chúng, được nhiều người mến mộ và yêu thích nhưng lại có quan hệ trên mức cần thiết với đối tượng chống phá đất nước thì việc gần mực âu cũng là khó tránh khỏi.

    Trả lờiXóa