Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

1. Tại Viện Kiểm sát Thanh Trì sáng 9/11/2012

NGUYỄN TƯỜNG THỤY
Từ nay tôi bắt đầu cho công bố các tài liệu và sự việc liên quan đến vụ phá nhà tôi để cướp đất ngày 7/12/2007, gửi vào chuyên mục "Hồ sơ kẻ cướp". Ngoài ra, các vụ việc khác tôi tiếp tục công bố.

1.  Tại Viện Kiểm sát Thanh Trì sáng 9/11/2012
Tên Cao Th Minh Hng, chp hành viên Thi hành án Thanh Trì cho quân đến phá nhà tôi ly đt ct cho người khác, mc dù không có ni dung trong bn án phúc thm. Khi y, hn là chp hành viên Thi hành án Thanh Trì (nay đi là Chi cc Thi hành án). Nghe nói bây gi đã lên Phó Chi cc trưởng.
Hôm chúng gi là "cưỡng chế", thc cht là cướp, có 44 tên, công an có, Vin kim sát có, Thi hành án có. Đó là ngày 7/12/2007, khi nhà tôi xây có giy phép ca UB huyn Thanh Trì, đang trong quá trình hoàn thin.
V cướp này ch có th gii thích bng 2 lý do:
-    Hoc là ăn tin hi l nên c tình cướp cho bng được;
-    Hai là trình đ dt nát không biết đc bn án.
Tôi thiên v kh năng th nht.
Năm năm qua, tôi khiếu ni t cáo khp nơi, tun t t cơ s lên đến trung ương, ri Trung ương li chuyn v B Tư pháp. H không tr li dân, yêu cu gp đ đi thoi không được có nghĩa là l tt.
Ngày 7/10/2011, tôi làm đơn yêu cu khi t Cao Th Minh Hng, gi Vin Kim sát huyn Thanh Trì (và 2 nơi khác tôi s k sau). Sau đó tôi li gi tiếp đơn yêu cu ra quyết đnh khi t hay không khi t, h vn l đi.
Đi li rt nhiu, tôi ch nhn được s kht ln.
Sáng nay li phi ra tiếp.
Gp cô Hương cán b tiếp dân:
-    Tôi đến đ hi v vic gii quyết bn yêu cu khi t ca tôi.
-    Bác Thy phi không . H sơ ca bác đã giao cho người khác là anh Đnh gii quyết. Vic ca chúng tôi là nhn và chuyn h sơ.
-    Vy nếu cô không có trách nhim gì na thì đ tôi gp anh Đnh hoc ông nào là sếp ca anh Đnh hoc ông Vin trưởng.
-    Nhưng tôi vn có th tr li được . H sơ ca bác chúng tôi đã chuyn cho Chi cc Thi hành án Thanh Trì.
Lúc này, tôi cáu thc s:
-    Ti sao li giao đơn kin cho k đang b kin gii quyết. Cô nên nh đây là đơn kin ch không phi đơn khiếu ni. Tôi khiếu ni 5 năm ri. Vic ca Vin kim sát là ra quyết đnh khi t hoc ra quyết đnh không khi t ch không giao cho k đang b kin gii quyết. Ti sao Vin kim sát toàn nhng người hc lut c mà li làm nhng vic trái lut như vy?
-    Khi chuyn chúng tôi có làm công văn báo cho bác ...
-    Tôi không nhn được bt c công văn nào ca Vin. Nếu đúng là có gi mà tht lc thì cho tôi nhn ti đây. Đ tôi có cơ s kêu lên Vin kim sát Hà Ni.
-    Vic này đ chúng tôi kim tra li.
-    Vy đ tôi gp anh Đnh hoc Vin trưởng.
Cô đi mt lúc, bo anh Đnh đi công tác ri.
-    Vy đ tôi gp Vin trưởng.
Tôi đnh bước lên cu thang thì cô bo:
-    Vin trưởng không có cơ quan đâu . Thôi hn bác đến chiu vy.
Tôi nói:
-    Vic tr li đơn t ca công dân là trách nhim ca Vin. Không phi thích thì gii quyết, không thích thì đ đy. Điu đó còn th hin s tôn trng công dân. Chúng tôi không phi là người đi xin. H sơ ca tôi đã kèm theo rt nhiu ti liu, bng chng. Nếu còn thiếu cái gì thì nói đ tôi b sung. Cn clip tôi cũng có clip. Liu h sơ ca tôi các người đnh xếp vào loi nào? Loi gii quyết? loi ngâm đy? hay là loi vì quan h ngành nên khó gii quyết? thì nói cho tôi biết đ tôi còn liu. Không phi đ dân c đi li mãi.
Tôi nói thêm: Nhà tôi ch cách đây có mt cây s thôi. Đng đ tôi mang v con ra đây ăn ng ti ch ch các người gii quyết.
Thc ra, trong nhng ln tôi đến, h đã nói là chuyn yêu cu khi t ca tôi cho Chi cc thi hành án Thanh Trì và tôi đã kch lit phn đi. Nhng ln khác gp hoc gi đin h ch nói là ch, ch. H đnh đ cho tôi đi li nhiu ln chán ri b cuc chăng?
Như vy đy các bn . Trình đ ca Vin kim sát Thanh Trì (và không ch cơ quan này) chng l ch mc chuyn đơn ca người khi kin cho người b kin gii quyết. Điu t hi mà khôi hài này liu có đâu trên trái đt này na hay không?


Tên Cao Thị Minh Hằng đang chỉ đạo phá nhà tôi

9/11/2012

3 nhận xét:

  1. E rằng ...con kiến mà kiện củ khoai. Dân oan đầy rẫy khắp nước, có ai mà được gặp ... các đấng ... con trời .

    Trả lờiXóa
  2. Hiền Giang9/11/12 2:18 CH

    Một điều thấy rất rõ ràng là trình độ của rất nhiều những trong hệ thống các các cơ quan nhà nước rất kém. Một số người mang trọng trách thực thi pháp luật lại kém hiểu biết pháp luât nên họ đã biến cách hành xử với nhân dân thành "luật rừng".

    Cho dù việc khiếu kiện của anh Tường Thụy và nhiều dân oan khác không mang lại kết quả khả quan gì, nhưng việc làm cứ phải làm để cùng nhau cất lên tiếng nói đòi công lý. Lượng đổi sẽ dẫn đến chất đổi cũng như góp gió thì mới thành bão vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh3/5/13 10:04 SA

    Ơ hay, mọi ngưòi chả chịu xem phim "Vĩ Tuyến 17 ngày và đêm", tôi nhớ câu bất hủ sau năm 75 của Ông KInh nói. Đây có phải là Tuyên ngôn của giới lãnh đạo đương đại không!

    Trả lờiXóa