Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Chủ tịch xã chỉ đạo phá ruộng dân vì ‘giống không cơ cấu’

Sao chế độ này đẻ ra lắm loại cán bộ ngu xuẩn. Chia ruộng cho dân rồi, họ cấy cái gì là quyền của họ. Giống nào hơn thì họ trồng. Vận dộng mà người ta không theo thì quyền của người ta, hơn thiệt người ta chịu. Chúng nó làm sao kinh nghiệm bằng nông dân. Bắt nông dân trồng giống người ta không thích vì người ta đã trồng rồi, thất thu chúng nó có chịu không? Chủ tịch xã mà quá như bố người ta. 

Đọc bài của Vietnamnet mà thêm bực mình bởi lũ vừa dốt nát, vừa hống hách, vừa tàn ác. Không thể không chửi.

********
 - Lãnh đạo xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) triển khai lực lượng đi cưỡng chế, phá mạ vì giống lúa “không cơ cấu” khiến người dân bức xúc chống trả, dùng bùn ném vào chủ tịch xã và đoàn cán bộ.
Cán bộ phá mạ, dân bức xúc ném bùn
Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 27/11, khi đoàn cán bộ xã Tùng Lộc gồm Chủ tịch xã, Bí thư, Công an... các ban ngành đoàn thể xã đi ra cánh đồng Nhà Hường để dùng cào phá mạ của hộ nông dân Nguyễn Chỉ Nhụ (64 tuổi, trú xóm 2 Bắc Tân Dân).
phá mạ; Hà Tĩnh
Nhiều nông dân xã Tùng Lộc bức xúc trước hành động của đoàn cán bộ xã đi phá mạ của dân.
Ngay lúc đó, chủ ruộng mạ và một số nông dân đang có mặt trên cánh đồng đã bức xúc chạy đến ngăn cản, có người quá bức xúc đã bốc bùn dưới ruộng ném và dùng thau múc nước hắt vào đoàn cán bộ.
Ông Nhụ cho biết, nguyên nhân ruộng mạ bị cán bộ phá là vì ông bắc giống lúa 1820, loại giống lúa này xã đã cấm không cho nông dân đưa vào sản xuất.
Trong khi đó, ông Nhụ cho biết, loại giống 1820 mà ông đã bắc mạ vẫn cho năng suất cao, bình quân 3,5 tạ/sào.
Còn một số giống lúa khác, trong đó có giống mới Ấn Độ mà xã đang vận động làm thì mùa vụ trước năng suất thấp, bình quân chỉ 1,8 tạ/sào.
Ngoài ra, để làm giống Ấn Độ, người dân phải mua từ nguồn giống của xã với giá 91.000đ/1 gói 0,8 kg là quá cao.
phá mạ; Hà Tĩnh
Ruộng mạ mới bắc được 2 ngày đã bị đoàn cán bộ xã đi phá nham nhở.
Nhiều nông dân có mặt đều khẳng định sẽ tiếp tục bắc mạ để cấy giống lúa 1820 vào vụ mùa này, vì năng suất rất cao, gạo lại bán được giá.
"Ai đời cán bộ lại tập trung lực lượng đi phá mạ của dân. Có luật nào cho phép như thế không?" - một nông dân bức xúc.
"Không cho phép phá mạ của dân"
Chủ tịch kiêm Bí thư Đảng ủy xã Tùng Lộc, ông Đặng Thọ Liễu thừa nhận có sự việc đoàn cán bộ xã đi phá mạ dân vào sáng 27/11, sau đó có bị người dân hắt nước, ném bùn.
"Chúng tôi phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phải dùng biện pháp mạnh chứ đã tuyên truyền, vận động nhiều rồi mà một bộ phận nông dân vẫn không chấp hành", ông Liễu nói.
phá mạ; Hà Tĩnh
Lực lượng cán bộ xã đi có công cụ hỗ trợ để đi phá mạ của dân. Ảnh: Người dân cung cấp.
Ông Liễu cũng cho biết, bản thân ông cũng bị người dân bốc bùn ném lấm lem khi dẫn đoàn ra phá mạ.
Ông Liễu thừa nhận không có quyết định văn bản nào điều lực lượng đi cưỡng chế, phá mạ của dân, nhưng thực tế lực lượng cán bộ xã có đi phá mạ.
Dù biết không có quyết định nào cho phép triển khai lực lượng đi phá mạ dân, nhưng không Liễu vẫn không thừa nhận đó là hành động sai trái, và kiên quyết sẽ không đền bù thiệt hại cho hộ dân bị phá mạ!
Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Can Lộc, ông Phan Văn Cường thông tin, thực hiện chỉ đạo của Sở NN&PTNT, giống lúa 1820 sẽ không cơ cấu sản xuất nữa, vì là giống dài ngày, năng suất thấp.
Trong khi chủ trương chỉ cơ cấu sản xuất giống mới ngắn ngày, gọi là trà xuân muộn.
Thực hiện chủ trương đó, các địa phương phải tăng cường tuyên truyền, vận động nông dân không triển khai gieo, cấy giống dài ngày 1820 nữa.
“Tuy nhiên, chỉ được tuyên truyền, vận động chứ không có quyết định nào cho phép triển khai lực lượng để cưỡng chế, phá bỏ ruộng mạ của người dân”, ông Cường nói.
Được biết, đây không phải lần đầu ở huyện Can Lộc nói riêng và Hà Tĩnh nói chung xảy ra tình trạng xã đi cưỡng chế phá mạ của dân vì gieo giống lúa “không cơ cấu”.
Trần Văn
Nguồn: Việt Nam net

3 nhận xét:

  1. Thưa ông Trần Văn .
    Hiện tại không có thế lực thù địch nào nữa , ngay cả đế quốc Mỹ là nơi các cán bộ Tư Bản Đỏ hạ cánh an toàn , họ gởi con em của họ du học và mua nhà ở bên Mỹ . Nên bây giờ họ chỉ còn nông dân chân lấm tay bùn thôi , nên họ thấy nông dân là thế lực thù địch mới , dù trong những người nầy là gia đình có công với cách mạng , hoặc là gia đình liệt sĩ , vậy mà họ khủng bố ! Đây là điềm lành cho dân tộc đất nước , hồi chuông báo tử cho cái đảng côn đồ sắp cáo chung thôi , đó cũng là quy luật vận hành của vũ trụ .

    Trả lờiXóa
  2. Người dân xã Tùng Lộc sao mà hiền thế? Đối với lũ phá hoại tài sản của dân ấy, lẽ ra phải cho "vài em" nằm tại ruộng để "dạy cho chúng một bài học" mới đúng. Tội này còn đáng trừng phạt hơn tội "cẩu tặc".vì "cẩu tặc" chỉ lén lút vào ban đêm. Nhưng bọn này lại đàng hoàng đi phá ban ngày, còn mang theo lực lượng và công cụ hỗ trợ. Có lẽ chỉ có trong một xã hội có "nền dân chủ gấp vạn lần hơn" bon tư bản giãy chết mới có những hành động man rợ như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa anh , ông !
      Thực ra " Cẩu tặc " xấu mà không xấu , tại vì chính phủ tham nhũng thối nát nên dân chúng vì đói nghèo mới sinh ra tệ nạn ! Cuối cùng họ đáng thương hơn đáng ghét ! Đúng ra đêm đi cải tạo tất cả TW đảng !
      Ngay cả đỉ điếm cũng vậy , vì hoàn cảnh kinh tế mà họ phải " Bán trôn nuôi miệng " và nuôi cha mẹ anh chị em . Với giới nầy mỗi khi họ rời khỏi " Nhà chứa " , họ cuối đầu vì sợ lộ diện cái nghề xấu xa của họ , có nghĩa họ biết xấu hổ , họ hiểu luân thường đạo lý , họ có liêm sĩ và tự trọng v.v...Sau 1975 ông Phạm Văn Đồng có nói 1 câu :" Mỹ Ngụy để lại hàng chục ngàn con đỉ tại miền Nam " , thực ra con số nầy chỉ nói thôi chứ không qua thống kê , nhưng 1 nói thành triệu là cái nghề tuyên truyền của CS xưa nay ai cũng biết . Vậy xin hỏi vong linh ông Đồng* ngày nay tại CHXHCNVN hay còn gọi là kinh tế thị trường định hướng , tổng cộng có bao nhiêu chục ngàn con đỉ ? Và bao nhiêu con đỉ xuất khẩu ra ngoại quốc ?
      Như tôi vừa nói ở trên thành phần nầy đáng thương hơn là đáng chê ! Ngày phụ nữ quốc tế nên vinh danh giới nầy ! Vì họ không làm bà phó chủ tịch nước , không làm những bà đại quốc hội mà tham nhũng , ngậm miệng để Tàu Khựa giết dần mòn kinh tế , mua hoặc mướn hết cao nguyên , ngư dân than khóc trên biển Đông , dân oan lầm than kêu trời không thấu , Hà Tỉnh hay Bình Dương Tàu Khựa họ có thành phố riêng , Bô Xít là trái bom nổ chậm đang treo lơ lửng trên đầu dân ta v.v...

      * Nói vong linh là chỉ nói thôi , vì cụ Nguyễn Du đã viết trong Kiều rằng " Sống là thể phách chết là tinh anh " , còn những người CS họ đều ác làm sao có vong linh , làm gì có tinh anh , tôi nói thật đó chứ tôi vì thù hận bọn họ , Phật Chúa đã nói như vậy , như ông Đồng chẳng hạn ! Tất cả bọn họ sau khi tắt thở là đi thẳng xuống dưới để gặp các bác Các Mác , bác Stalin , bác Mao dâm dục , bác Kim Chính Nhất v.v..

      Xóa