Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Nghi vấn qua diễn biến quá trình nhấn nút bỏ phiếu thông qua Hiến pháp

NTT blog: Diễn đàn Xã hội dân sự nghi ngờ: "trong thời gian chưa đến 60 giây trong quá trình bỏ phiếu, trên bản điện tử hiển thị có những diễn biến khó hiểu,đã có lúc ghi nhận có 3 ý kiến “không tán thành”, 21 “không biểu quyết” … Phải chăng đã có đại biểu nhanh chóng thay đổi quyết định trong thời gian bỏ phiếu ngắn ngủi, hay đã có sự tác động của … máy móc?"

Nhưng chẳng lẽ, đã bấm nút rồi lại thay đổi được chăng? Khó hiểu thật.
Hoan nghênh phát hiện của Diễn đàn Xã hội dân sự.

******


Vào hồi 9h53′, ngày 28/11/2013, Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp sửa đổi, với 486 phiếu tán thành, 2 ”không biểu quyết”, 0 có ý kiến “không tán thành”. Tuy nhiên, trong thời gian chưa đến 60 giây trong quá trình bỏ phiếu, trên bản điện tử hiển thị có những diễn biến khó hiểu,đã có lúc ghi nhận có 3 ý kiến “không tán thành”, 21 “không biểu quyết” … Phải chăng đã có đại biểu nhanh chóng thay đổi quyết định trong thời gian bỏ phiếu ngắn ngủi, hay đã có sự tác động của … máy móc? Xin được ghi lại qua hình ảnh:








Dưới đây là video do Diễn đàn Xã hội Dân sự thực hiện ghi lại trực tiếp từ màn hình TV:


12h40′: Thế nhưng, dường như đã có câu trả lời cho “diễn biến khó hiểu” nêu ở trên, lúc 12h trưa nay 28/11/2013, trong chương trình Thời sự của VTV1, diễn biến được hiển thị trên màn hình trong quá trình bỏ phiếu đã không xuất hiện, mà chỉ có hình ảnh về kết quả cuối cùng:


Vậy mà vẫn chưa hết cái sự lạ! Ở đoạn cuối chương trình của VTV còn hiện lên hình ảnh với con số còn “đẹp” hơn nữa (không hiểu họ lấy đâu ra?):


—–

2 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ cho vui vậy thôi, chứ ai không tàn thành hay không biểu quyết Hiến pháp cũng được thông qua, vì là Hiến pháp của một đảng toàn trị xem dân như cỏ rác. 175.000 người chết oan trong cải cách ruộng đất có sao đâu. 5-7 triệu sinh linh ruột thịt trong hai cuộc chiến cũng qua đi đó thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Ngàn Hương29/11/13 6:38 CH

    Máy móc trong tay họ; kỹ thuật trong tay họ, thì việc gì mà họ chẳng làm được? Đối với trình độ của đội ngũ các "lập trình viên" hiện nay,thì việc cho ra kết quả như trên là điều "nhỏ như con thỏ" đấy thôi.Tât nhiên họ phải tính toán có vài người không bấm nút để thể hiện "tính chính xác cao". Màn kịch đã hạ rồi, cả Hiến pháp mà Luật đất đai. Tóm lại, dân ta chỉ biết "tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của ĐCS VN" , du cho đến hết thế kỷ XXI này chưa chắc đã tiến lên CNXH. Ôi! Một giấc mơ kỳ diệu của "đỉnh cao trí tuệ loài người".

    Trả lờiXóa