Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

VỢ ÔNG NGHỊ LẠI DẶN CHỒNG

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa gửi báo cáo trình Bộ GTVT về kết quả nghiên cứu tuyến đường sắt Bắc - Nam do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/11/131118_vietnam_railways_truongyen.shtml

Đột nhiên vợ hỏi: Mình ơi!
Đường sắt cao tốc “bác” rồi, đúng không?
Sao hôm nay giới truyền thông
Đăng tin họ định khởi công lại à?

- Thế này thì chết bỏ cha!
Năm ấy “ấn nút” thành ra trò đùa?
- Mình đã sáng mắt ra chưa?
Tôi dặn lần ấy “ấn” cho sâu vào
Dẫu họ lồng lộn kêu gào
Cố giẫy cũng chẳng thể nào tuột ra…

Bây giờ “Trạch đẻ ngọn đa”
“Tham vàng, bỏ ngãi” người ta vẫn làm!
Để đưa đất nước Việt Nam
“Về thời đồ đá” mấy ngàn năm xưa?

- Sơ xuất lần trước xin chừa!
Lần này “ấn nút” tôi thừa thông minh:
Phải dùng hết sức bình sinh
Ấn cho chập nút kêu rinh hội trường!
Để mọi người đến khẩn trương
Toàn dân phản đối… hết đường gian manh!

- Trời ơi! Mình quá thông minh!
Sáng kiến này phải thưởng Mình gì đây?
- Cho tôi “ấn” thử… “nút” này!
- Đừng có giở thói bài bây, như là…

Ngày 20/11/2013
Thanh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét