Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Đám tang Bà Nguyễn Thị Lợi: Lái xe bỏ của chạy lấy người

NGUYỄN TƯỜNG THỤY


18 người từ Hà Nội tới Hải Phòng trưa nay bằng một chiếc xe thuê, một số người ở các tỉnh khác như Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng đến, tổng cộng khoảng 30 đồng đội của Phạm Thanh Nghiên đã có mặt tiễn đưa Bà Nguyễn Thị Lợi, thân mẫu của Nghiên về cõi vĩnh hằng.

Như thông tin đã đưa mấy hôm nay, sự kiện Bà Lợi mất đã được sự "quan tâm" đặc biệt của chính quyền, các hội này nọ gọi chung là mặt trận. Các ngả đường vào nhà tang chủ đều bị mật vụ phong tỏa.

Cuộc điện thoại giữa tôi và Thanh Nghiên tối hôm qua cho biết chính quyền, đoàn thể địa phương đòi đứng ra tổ chức tang lễ, làm điếu văn cho đám tang mẹ Thanh Nghiên. Gia đình Nghiên đã cự tuyệt và hợp đồng với một dịch vụ tang lễ.Tuy nhiên họ vẫn "xác định trách nhiệm" đến rất tự nhiên, sà vào bàn dành cho khách, tự rót nước uống (vì không có ai mời)

Gia đình cho biết cố gắng kiềm chế tới mức có thể chấp nhận được, không muốn rắc rối trong lễ tang của Mẹ để Bà ra đi được thanh thản.

Thế nhưng, mật vụ đông như ruồi. Xe máy của chúng vè vè xuôi ngược khắp các ngõ ngách. Dân ở đây cho biết, người lạ đi qua đều bị chặn xe lại xét hỏi. Thực hư thế nào, xiin kể ra đây câu chuyện của Piter Vũ:

Piter Vũ đến sớm nay, liền bị tóm về trụ sở. Họ kiểm tra giấy tờ Vũ xong rồi đưa Vũ về Hà Nội bằng taxi nói là để xác minh lại. Chẳng hiểu sao tới Hải Dương, họ lại thả Vũ xuống. Thế là Vũ lại tìm cách lộn về Hải Phòng. 

Sau khi xong việc ở Đài Hóa thân hoàn vũ, đang trên đường đi ra cổng, có một đứa gọi:

- Vũ, lại anh bảo.

Vũ thấy không lành, chạy vượt lên chỗ Hưng. Mấy người bạn đi gần đó thấy thế cũng tiến sát lại để bảo vệ Vũ. Biết không kéo Vũ ra được, một tên chạy đến đạp mạnh vào lưng Vũ rồi bỏ chạy. Vũ bị đạp bất ngờ, ngã sấp xuống.

Còn Lan Le thì bị một đứa nhăn nhở đe:

- Cẩn thận đấy. Về sẽ có người theo xe nhé.

Xe chúng tôi vào Thành phố thì đã thấy có mật vụ lượn lờ trước sau. Những cuộc gọi điện liên tiếp của người đến trước thông báo tình hình, có vẻ mỗi lúc thêm căng thẳng.

Chúng tôi hiểu, sối đi trên chiếc xe này mới là đoàn được họ quan tâm nhất. Chúng tôi xuống xe, đi đàng hoàng trước rất nhiều cặp mắt dò xét. Các chị của Thanh Nghiên ra đón rồi đưa chúng tôi vào.

Vào phúng viếng xong, chúng tôi trở ra ngoài. Vòng hoa của Mạng lưới blogger được giấu vào gian trong cuối cùng cũng phải đưa ra. Vòng hoa của Hội phụ nữ nhân quyền VN tại Mỹ gửi đến hôm qua chỉ còn hai chữ "kính viếng" đã được thay lại bằng dòng chữ như ban đầu.

Rồi màn giật băng rôn trên vòng hoa viếng quen thuộc cũng diễn ra. Những dải băng đen trên các vòng hoa của Hội phụ nữ nhân quyền, Hội tù nhân lương tâm, Mạng lưới blogger, Hội bầu bí tương thân, Gia đình Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, bị giật trong chớp nhoáng rồi bỏ chạy. Chúng tôi trở máy không kịp. Riêng Trương Dũng quay được cảnh chúng giật băng đen trên vòng hoa của Mạng lưới blogger VN rất rõ nét (Khi nào up lên youtobe được chúng tôi sẽ đưa vào bài, nếu chưa có, mời bạn đọc trở lại sau).

Anh trai Thanh Nghiên phải kêu lên: Thôi, chúng tôi xin. Để cho mẹ chúng tôi yên nghỉ.

Một bạn trẻ ở Hải Phòng nhắn tin cho tôi như sau: Bạch Hồng Quyền hôm nay trong tầm ngắm của họ vì hôm qua Quyền có nhắc nhở trên mạng về cách đối phó để chúng khỏi cướp vòng hoa. Họ cho một đứa mặc áo học sinh kèm sát Quyền. Lúc chú và chú Nguyễn Hữu Vinh nói chuyện, toàn bộ vòng vây bên ngoài quanh hàng rào, 90% là an ninh, cả nam lẫn nữ, cả sếp của nó, cả dân xã hội (đen). 

Chứng kiến toàn bộ những gì diễn ra, lái xe chúng tôi thuê hoảng quá không dám chở chúng tôi về nữa: Thôi, xin các bác cho em về, còn tiền (2 triệu) thì coi như em ... khuyến mãi các bác.

Rồi cậu ta dông xe không, chạy thẳng về Hà Nội, không một lần điện thoại. Chắc về tới nơi vẫn còn tim đập chân run. Hẳn là cậu ta vẫn chưa hiểu hôm nay "chở nhầm" phải đám người nào và tìm cách làm sao không bị nhầm như thế nữa. Nhưng cậu hãy yên tâm, dù phải bỏ thêm đúng số tiền như thế để về HN nhưng chúng tôi sẽ thanh toán với cậu đàng hoàng.







AN "phục vụ" đám tang

28/2/2014
Bài viết sử dụng hình ảnh của Dân Làm Báo và bạn bè.





7 nhận xét:

  1. Người sông Tiền1/3/14 7:36 SA

    Còn một số vòng hoa kính viếng xuất hiện trên trang, như vậy là thắng lợi rồi bác Tường Thụy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1/3/14 9:31 SA

    Đảng ta dùng tiền thuế của nhân dân vào những việc ruồi bu này sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh1/3/14 9:47 SA

    Anh Ba Khía
    Hồi này có nhiều vụ như thế này, tức là bon đốn mạt an ninh cs như lũ cô hồn ác đảng làm những chuyện, thất đức, đê tiện, hèn hạ, nực cười. Vì vậy mà các dư lợn viên cũng thấy tủi thân không dám mở miệng sủa nữa. Chúng mày cứ đốn mạt đi, cứ tàn bạo đi, cứ hống hách đi, cứ ngông cuồng đi, cứ đê hèn đi. tao càng vui mừng, vì đó là con đường dẫn chúng mày xuống ống cống.

    Trả lờiXóa
  4. Những thằng này rồi sẽ phải qủa báo với những gì chúng gây ra. Mặc dừ chúng chỉ là những thằng đói ăn nên cúi đầu làm bừa theo để kiếm tí cơn thừa canh cặn của những tên to bên trên mửa cho, nhưng sẽ có ngày hối hận không kịp cho mà xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh2/3/14 6:32 CH

      Theo luật nhân quả , người xúi dục bị quả báo nhiều hơn kẻ thi hành . Nói chung . kẻ xúi dục hay thi hành đều phải nhận quả báo , các người hay chờ , lúc ấy thì đã quá trể rồi.

      Xóa
  5. Nặc danh1/3/14 5:36 CH

    Bọn này không xem tin ở Ucaina bác TƯỜNG THỤY ạ.,,Rồi có lúc chúng quỳ xuống trước nhà Mẹ Lợi để xin lỗ đấy

    Trả lờiXóa
  6. Xin chào bạn, không gian nội thất căn hộ, không gian làm việc của bạn sẽ thể hiện rất rõ ràng phong cách sống và cá tính cá nhân. Vì vậy hãy dành chút thời gian mỗi ngày thiết kế, trang trí nội thất cho nó đẹp hơn nữa và thể hiện phong cách của mình nhé. Chia sẻ nội thất Go Home tại https://gotrangtri.vn/ nhé

    Trả lờiXóa