Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Chị Nguyễn Thị Nhung gửi Đơn yêu cầu giải thích về bản án Nguyễn Phương Uyên

Bình Thuận, ngày 22 tháng 03 năm 2015

ĐƠN YÊU CẦU


Kính gửi: - Ông Chủ Tịch Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam
- Ông Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam - Ông Chủ Tịch nước CHXHCN Việt Nam 
-Cùng toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước.
- Ông Thủ Tướng Chính Phủ


Tôi tên: Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1972

Địa chỉ: Thôn lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuân.

Tôi là mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, người bị tòa án tỉnh Long An tuyên phạt 6 năm tù giam và 3 năm quản thúc vì tội yêu nước, vi phạm điều 88 vào ngày 16/05/2013.Con tôi đã được phóng thích tại tòa vào phiên phúc thẩm ngày 16/08/2013 với bản án 3 năm tù treo cộng 52 tháng thử thách. Sau đó còn được tặng không chính thức 3 năm quản chế.

Nay tôi làm đơn này để yêu cầu Lãnh đạo trả lời cho người dân như tôi, một người mẹ có con đang bị kết án tù nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung những vấn đề sau đây:

- Phiên tòa được thông báo là xét xử công khai, nhưng chính cha, mẹ đẻ của Nguyễn Phương Uyên đã bị ngăn cản quyết liệt không cho vào tham dự phiên xử con mình . Vậy, đây là phiên tòa công khai kiểu gì?

- Phiên tòa xét xử không có nhân chứng vật chứng cũng như không đưa ra được căn cứ kết tội thuyết phục. Vậy quan tòa dựa vào đâu để tuyên án?

- Luật pháp có quy định nào cho phép bắt cóc con gái tôi?. Một nữ sinh viên đang đi học rồi giấu trong khách sạn, để gia đình tôi không tìm thấy con khi chính nhà trường nơi con tôi đang theo học cũng không có thông tin gì?

- Khẩu hiệu viết bằng máu “Tàu khựa cút khỏi biển đông” có vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam hay không?

- Tại sao khẩu hiệu này bị tòa án cáo buộc là “Nói những điều không hay về Trung Quốc”?. Vậy nhất định phải nói điều hay về bọn xâm lược sao?

- Đảng cộng Sản Việt Nam và Nhà Nước CHXHCN Việt Nam có phải là hai chính thể khác nhau hay không?

- Nếu đảng và Nhà Nước là một thì tại sao lại có đảng Kỳ và Quốc Kỳ?

- Trong điều luật về an ninh quốc gia, điều nào bắt buộc bảo vệ đảng CSVN?

- Trong bộ luật TTHS điều nào truy tố khẩu hiệu chống Tầu.

Đây là những điều mà người dân như tôi cũng như đại đa số người dân không thể lý giải. Vì vậy, tôi làm đơn này vì muốn được sự trả lời rõ ràng chính xác của lãnh đạo cấp cao nhằm giúp một người làm mẹ có con đang bị án tù oan ức như tôi và người dân hiểu rõ hơn về luật pháp nước nhà.

Rất mong được lãnh đạo quan tâm trả lời để những gút mắc này được làm sáng tỏ.

P/s Đã ba lần tôi gửi đơn đến lãnh đạo vì sự tôn trong nhưng hoàn toàn không có câu trả lời. Nay lần thứ tư tôi gửi đơn đến lãnh đạo đồng thời cũng gửi đến toàn thể người Việt Nam trong và ngoài nước với mong muốn có được câu trả lời.

Chân thành cảm ơn./.

Người làm đơn

Nguyễn Thị Nhung









1 nhận xét:

  1. Nặc danh7/4/15 10:31 SA

    Phiên tòa " CÔNG KHAI " xét xử cháu Phương uyên cũng đả khá lâu ! nhưng tôi chỉ còn nhớ 1 câu khẩu hiệu của cháu "ĐẢNG CỘNG SẢN VN HÃY CHẾT ĐI " ? phải chỉ có cái đảng nầy biến mất vỉnh viển thì dân VN mới có tự do thật sự ! cháu cứ từ từ mà nhìn sau công nhân Pouyuen sẻ là nhiều cuộc xuống đường khá ,cũng sắp đến lúc rồi ! Jacobe N .H Vinh đả viết " đe đả sắp vở " chúng ra tay không chừa 1 thứ gì ! hình như là đang vét lần cuối ,cây xanh Hà nôi ! nước sông đồng Nai .bán sân bay ,bến cảng khu du lịch và xuất khẩu BỌN TRỘM CẮP ĐI SANG THÀI / PHILLIPINE /NHẬT /SINGAPORE / trong đó có cả cán bộ thành ...quỷ tp HCM củng ăn cắp ,tiếp viên hàng không ? không nghèo cũng ăn cắp >phát thanh viên truyền hình con tổng giám đốc ? không nghèo > cũng ăn cắp .....chẳng qua vì quen tay .nó ăn sâu trong tiềm thức ,chung quy ra nước ngoài nếu ai có hỏi bạn là dân nước nào ? tôi sẻ trả lời tôi là dân kampuchea ! tuy ăn xin đầy rẫy NHƯNG HỌ KHÔNG ĂN CẮP !

    Trả lờiXóa