Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Thông tin mới về ông Trần Anh Kim

Bà Nguyễn Thị Thơm, vợ ông Trần Anh Kim cho biết, ngày hôm nay, 8/1/2016 bà đã đến Công an Thái Bình để hỏi tin tức về ông Kim thì được biết cơ quan điều tra đã chuyển ông Kim lên trại giam B14 (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội).
Trước đó ngày hôm qua, bà đến tiếp tế cho ông Kim tại nơi tạm giam nhưng chỉ được biết ông Kim đã chuyển đi 3 ngày nay, chứ không cho biết là chuyển đi đâu.
Việc chuyển ông Trần Anh Kim lên Hà Nội sẽ vô cùng khó khăn cho bà Thơm trong việc thăm nuôi vì bà say xe không thể đi được ô tô, chỉ có thể đi xe ôm, sức khỏe bà Thơm rất yếu. Khi bị tạm giam ở Thái Bình, bà vẫn đi tiếp tế cho ông Kim vào thứ 5 hàng tuần.


Ông Trần Anh Kim bị bắt ngày 21/9/2015 và bị truy tố theo điều 79 (hoạt động lật đổ chính quyền).

Sau khi  bị bắt, Bà Trần Thị Thơm đã ký hợp đồng thuê luật sư với Văn phòng luật sư Tín Việt & cộng sự (Ls Trần Thu Nam). Tuy nhiên, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình không chấp nhận cho luật sư tham gia tố tụng trong giai đoạn điều tra vì cho rằng trường hợp ông Trần Anh Kim là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, toàn bộ thông tin, tài liệu liên quan đến vụ án trong quá trình điều tra phải giữ bí mật tuyệt đối.
Ông Trần Anh Kim từng bị truy tố theo điều 79 bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế. Ông mãn hạn tù ngày 7/1/2015, 8 tháng rưỡi sau thì bị bắt lại.


8/1/2016
Nguyễn Tường Thụy



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét