Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

ĐƠN ĐỀ NGHỊ BẢO VỆ TÍNH MẠNG, TÀI SẢN CỦA CÔNG DÂN của ông Trần Minh Lợi

Ông Trần Minh Lợi bị bắt ngày 22/3/2016 vì tội "đưa hối lộ" (?) Trang facebook của ông được nhiều nười biết đến với nhiều thông tin chống tham nhũng. Đây là đơn đăng trên trang fb Trần Minh Lợi ngày 22/2/2016.
Ông Trần Minh Lợi bị bắt chiều ngày 22/3/2016. Ảnh Tuổi trẻ

Vì tôi chung tay, góp sức với đảng, chính phủ đấu tranh 
phòng, chống tham nhũng và tiêu cực xã hội


Kính gửi: - Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam;
- Ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam;
- Ông Chủ nghiệm UBKT trung ương;
- Ông Trần Đại Quang, bộ trưởng bộ công an;
- Ông Y Phu Niê, bí thư tỉnh ủy tỉnhĐắk Lắk;
- Ông Phạm Ngọc Nghị, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk;
- Ông Trần Kỳ Rơi, giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk;
- Các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh;
- Toàn thể Nhân dân Việt Nam.

Tôi tên là: Trần Minh Lợi. Sinh năm 1968 tại Nghệ An. CMND số: 240519574. 
Điện thoại: 0948410707. Face Book: Trần Minh Lợi. Email: tranminhloi11@gmail.com
Hiện trú quán tại: Số nhà 07, thôn 4, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Tôi là nhân vật trong 02 bài báo: “ Ly kỳ chuyện công dân đòi tiền Ban nội chính tỉnh ủy” đăng ngày 15/06/2015 và bài “Dân bắt công an trả lại tiền nhận hối lộ” đăng ngày 09/11/2015 của Nhà báo Hoàng Thiên Nga, trưởng ban biên tập báo Tiền Phong tại tây Nguyên. Cùng hàng trăm bài báo của nhiều cơ quan báo chí khác.
Nay tôi làm đơn này kính gửi tới các cơ quan chức năng; Các cơ quan báo chí, truyền thông và toàn thể Nhân dân Việt Nam (như kính gửi) để đề nghị được bảo vệ tính mạng, tài sản của cá nhân tôi và gia đình theo đúng quy định mà hiến pháp đã hiến định và pháp luật bảo hộ.
Lý do: Vì hơn 1 năm nay, tôi đã chung tay, góp sức với đảng, chính phủ, tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng và các tiêu cực xã hội. 
Từ các đơn thư tố cáo, các tin báo tố giác tội phạm của nhiều người dân và một số cán bộ, công chức, đảng viên về hàng loạt sai phạm, vi phạm pháp luật của cán bộ. Với vai trò người đại diện theo ủy quyền hoặc trực tiếp khiếu nại, tố cáo. Tôi đã đấu tranh, thu thập nhiều tài liệu, chứng cứ để chứng minh hàng loạt cán bộ, công chức, đảng viên có nhiều sai phạm trong công tác; Vi phạm pháp luật được xem là nghiêm trọng, gây họa cho Nhân dân và làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của đảng. Cụ thể gồm 49 người. Trong đó: 
- 21 (hai mươi mốt) cán bộ, công chức khối hành chính huyện Cư Kuin và huyện Eakar;
- 20 (hai mươi) cán bộ Công an huyện Cư Kuin; Công an huyện Eakar; Công an thành phố Buôn Ma Thuột; Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an tỉnh Đắk Nông.
- 02 (hai) cán bộ ngân hàng Agri Bank Đắk Lắk;
- 01 (một) chánh án TAND huyện Eakar.
- 02 (hai) cán bộ gồm viện trưởng VKS huyện Eakar và phó viện trưởng VKSND TP. Buôn Ma Thuột;
- 01 (một) phó chánh án TAND huyện Cư Kuin;
- 01 (một) trưởng ban nội chính tỉnh ủy Đắk Lắk.
- 01 (một) viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk, đương kim ĐBQH khóa 13.
Từ đó, các cơ quan thẩm quyền đã xử lý được 42 cán bộ, đảng viên, công chức theo nhiều hình thức kỷ luật khác nhau (trong đó gồm 17 cán bộ công an); Tiếp tục chứng minh làm rõ thêm 03 cán bộ công an nhận hối lộ (sắp tố cáo); Khiếu nại 02 cán bộ gồm Trưởng Ban nội chính tỉnh ủy Đắk Lắk và viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk.
Trong qua trình đấu tranh, tôi và gia đình đã rất nhiều lần bị kẻ xấu: Khủng bố, hủy hoại tài sản; Nhắn tin dọa giết; Theo dõi sinh hoạt và đi lại; Bố trí người khác làm đơn vu khống. 
Tuy nhiên, công an huyện Cư Kuin trả lời tôi không tìm được kẻ đã khủng bố và hủy hoại tài sản gia đình tôi vào đêm 23 rạng ngày 24/10/2014 ngay sau khi ông đại tá Nguyễn Bường, nguyên trưởng công an huyện Cư Kuin (sau đó đã bị kỷ luật, chuyển công tác vào tháng 03/2015) điện thoại đề nghị tôi không tố cáo ông ta và nhiều công an huyện Cư Kuin các hành vi nhận hối lộ, chạy án; Bảo kê cờ bạc; Khai thác, vận chuyển và mua bán gỗ lậu quý hiếm. 
PC 45 Công an tỉnh Đắk Lắk đến nay cũng không làm rõ được các hành vi nhắn tin dọa giết tôi.
Kính thưa các cơ quan thẩm quyền; Các cơ quan báo chí và nhân dân!
Những việc tôi đã, đang và sẽ tiếp tục làm là hoàn toàn vì trách nhiệm của một công dân, lương tâm làm người, muốn chung tay, góp sức với đảng, chính phủ đấu tranh giệt trừ nạn tham nhũng, tiêu cực xã hội đã được xem là vấn nạn. Vậy nhưng tôi đã bị những kẻ bị tôi khiếu nại, tố cáo và đề nghị các cơ quan chức năng có những hình thức xử lý liên tiếp dùng các thủ đoạn đe dọa đến tính mạng, tài sản của tôi và gia đình tôi. Trong việc này, tôi cũng đã có đầy đủ các tài liệu, chứng cứ để chứng minh những cá nhân, tổ chức sau đây đã luôn tìm nhiều cách làm hại tôi (các file ghi âm; Video Clip chứng minh sự việc):
- Ông thiếu tá Võ Ngọc Quang, nguyên đội trưởng đội điều tra Công an huyện Cư Kuin (đã bị kỷ luật, thuyên chuyển công tác vào tháng 03/2015);
- Ông Ba phó phòng PA83 và ông Vũ Cán bộ phòng PA83 công an tỉnh Đắk Lắk bố trí người theo dõi; Rủ rê, xúi giục một số cá nhân khác làm làm đơn tố cáo để vu khống tôi.
Tôi đề nghị Trung ương cho cán bộ điều tra gặp trực tiếp tôi để nhận các tài liệu, chứng cứ về những cá nhân, tổ chức đã và đang tiếp tục tìm mọi cách để làm hại tôi. 
Tôi không thể giao nó cho công an tỉnh Đắk Lắk vì họ sẽ không bao giờ xác minh để làm rõ. Đồng thời tiếp tục giải quyết các đơn tố cáo của tôi đối với một số vụ án hình sự mà ban nội chính, công an tỉnh và VKS tỉnh đắk Lắk đang cố tình tìm mọi cách để không giải quyết, muốn cho chìm xuồng vì liên quan đến nhiều cán bộ ngành tố tụng như tôi đã tố cáo lâu nay mặc dù chứng cứ tố cáo của tôi là không thể nào chối cãi.
Theo đúng các quy định của pháp luật cũng như chủ trương, đường lối của đảng và nhà nước thì những việc tôi đã và đang làm phải được khen thưởng; Được bảo vệ. Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết. Hàng ngày, hàng giờ tôi và gia đình vẫn luôn có nguy cơ bị một số cá nhân, tổ chức dùng mọi thủ đoạn đê hèn nhằm trả thù tôi vì tôi đã chứng minh được các hành vi sai phạm, vi phạm pháp luật của họ. các cá nhân, tổ chức đó là ai thì mọi người đều hiểu.
Qua lá đơn này, tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền; Các cơ quan báo chí và nhân dân có phương pháp cụ thể để bảo vệ tính mạng, tài sản của tôi và gia đình tôi.
Tôi kính đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông và đặc biệt là Nhân dân hảy luôn có thông tin phản ánh kịp thời để bảo vệ tôi, để tôi tiếp tục đấu tranh giệt trừ tham nhũng, tiêu cực, góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Trong trường hợp nếu tôi bị những kẻ xấu như đã nêu trong đơn này tìm mọi cách hãm hại thì nhân dân hãy lên tiếng kịp thời để trừng trị chúng. Tôi không bao giờ chấp nhận sự thỏa hiệp hay lùi bước để những kẻ mang danh là cán bộ, công bộc của Nhân dân nhưng lại phản bội lại lợi ích của dân tộc, làm hại dân, hại nước.
Người viêt đơn: Trần Minh Lợi


1 nhận xét:

  1. Người như thế này mà bị bắt và bị kết án 6 năm rưỡi tù thì có oan ức không!

    Trả lờiXóa