Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Công an ngăn chặn người dân tham dự phiên toà Nguyễn Hữu Quốc Duy

FB Huỳnh Công Thuận

TIN MỚI NHẬN 7g sáng ngày 23/8/2016:

Một số anh chị em Sài Gòn đi Nha Trang hiện đang bị bắt giữ một cách trái phép tại UB Xã Cam Thịnh Đông - Cam Ranh - Khánh Hoà (số Điện thoại UB xã: 058.3855188)

********

ACE Sài Gòn đi Nha Trang để dự phiên tòa xét xử công khai Blogger Nguyễn Hữu Quốc Duy dự kiến diễn ra vào 8h sáng nay (23-8-2016), tại Tòa án TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Tuy nhiên khi đoàn đi đến TP Cam Ranh thì bị côn đồ gây sự, và CA tại Cam Ranh đã đưa ACE về UBND xã Cam Thịnh Đông...

Rất mong ACE nào gần Xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, Khanh Hòa đến hỗ trợ ACE đoàn Sài Gòn !

Đoàn ở SG đi Nha Trang 11 người, bao gồm: Thu Nguyệt, Dương Lâm, Nguyễn Mạnh Hiền, Mai Tấn Vũ, Phạm Hà Nam, Dương Thành Nhân, Nguyễn Phương, Nguyễn Nữ Phương Dung, Mạc Vĩ Lực, Phương Hằng, Huỳnh Thành Phát.

Theo tin từ "Dân Làm Báo" đã đưa tin về đoàn trước đây 1 tiếng:

"CTV Danlambao - Để tham dự phiên tòa và thể hiện sự ủng hộ Nguyễn Hữu Quốc Duy, người bị nhà cầm quyền buộc bội theo điều 88BLHS, một đoàn xe gồm 11 người, trong đó có anh Dương Lâm, chị Thu Nguyệt, anh Nguyễn Mạnh Hiền, anh Nguyễn Phương, chị Nguyễn Nữ Phương Dung...

đã lên đường từ Sài Gòn đi Nha Trang. Vào lúc 1h15 khuya ngày 23/08/2016, khi đoàn xe đi đến Quốc lộ 1A, Tp Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận thì đã bị lực lượng CSGT cùng an ninh mang thường phục chặn lại và giữ xe.

Lực lượng công an đã lấy lý do "gây tai nạn giao thông ở Sài Gòn" (!?) để đòi kiểm tra xe, giữ xe và đòi đưa tất cả mọi người trên xe về đồn công an. Hai xe CSGT này mang biển kiểm soát: 85A 00085 và xe thường phục chỉ đạo là 85C 02299.

Trước những quy chụp và yêu cầu vô lý trên, những người đi tham dự phiên toà đã phản đối quyết liệt và yêu cầu phía CSGT trưng ra bằng chứng gây tai nạn tại Sài Gòn hoặc bằng chứng vi phạm giao thông khi yêu cầu kiểm tra người trên xe.

Không thể đưa được bằng chứng và lý do kiểm tra cũng như bắt người, lực lượng công an đã cưỡng chế xe mang về đồn công an và buộc những người trên xe phải xuống đường đi bộ.

Tuy nhiên, sau đó 2 nhóm an ninh ngồi trên 2 xe ô tô đã chặn 2 đầu của nhóm, không cho đoàn đón xe khác cũng như không cho bất kỳ xe nào dừng lại bắt khách.

Được biết anh Nguyễn Hữu Quốc Duy, sinh năm 1985 và cư ngụ tại Nha Trang đã bị bắt giam biệt tích hơn 8 tháng nay và sẽ bị đưa ra xét xử theo điều 88 BLHS - "Tội tuyên truyền chống nhà nước" vào ngày 8 giờ sáng ngày 23/08/2016. Phiên tòa sẽ được diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, số 2 đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang.

Bà Nguyễn Thị Nay, mẹ ruột của Duy đã gửi đi thông điệp "Con tôi vô tội" - "Tự do cho Duy" và kêu gọi mọi người lên tiếng đòi công lý cho Duy cũng như tham dự phiên toà để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy.

Để đáp lại lời kêu gọi này, nhiều người đã lên tiếng phản đối và lên đường về Nha Trang để tham dự phiên toà bỏ túi và bất công.

Vào thời điểm này, 3 giờ sáng ngày 23/08/2016, đoàn người từ Sài Gòn về Nha Trang vẫn còn ngồi trên quốc lộ trong sự phong tỏa của an ninh, ngăn cấm quyền tự do đi lại và quyền công dân tham dự một phiên toà xử công khai.





THEO DÕI & CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI...


Video Dân Làm Báo:





FB Hoàng Dũng lúc 40h45

Hiện nay có hơn 10 người từ Sài Gòn ra Khánh Hòa với dự định tham dự phiên tòa Duy & An, nhưng đã bị CA, AN Khánh Hòa câu lưu tại UBND Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Mời bà con khắp nơi gọi điện chất vấn những công bộc sau. Xin hãy hỏi họ lý do vì sao bắt giữ người trái pháp luật và nhắc nhở họ phải cơm bưng nước rót, đối đãi với các ông bà chủ của họ tử tế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Thanh Quang 0903 502 635 & 058 3821 011
Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch HĐND (Trưởng đoàn ĐBQH) 0913460799
Lê Đức Vinh, CT UBND tỉnh Khánh Hòa: 0913460003
Định, PGĐ C.A Khánh Hòa (Phụ trách an ninh) 0913461117

Danh sách những người bị giam giữ: Thu Nguyệt, Dương Lâm, Nguyễn Mạnh Hiền, Mai Tấn Vũ, Dương Thành Nhân, Nguyễn Phương, Nguyễn Nữ Phương Dung, Mạc Vĩ Lực, Phương Hằng, Huỳnh Thành Phát.

17 giờ, đoàn vẫn tiếp tục bị giữ. fb AnNam Dương Lâm kể:

"...vào lúc 1h15 ngày 23/08/2016, khi đoàn xe đi đến Quốc lộ 1A, Tp Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận thì đã bị lực lượng CSGT cùng những người mang thường phục chặn lại và giữ xe.

Họ lấy lý do xe "gây tai nạn giao thông ở Sài Gòn" để đòi kiểm tra xe, giữ xe và đòi đưa tất cả mọi người trên xe về đồn công an. Hai xe này mang biển kiểm soát: 85A 00085 và xe 85C 02299.

Trước những quy chụp và yêu cầu phi lý trên, chúng tôi kiên quyết phản đối việc về đồn và yêu cầu phía CSGT trưng ra bằng chứng gây tai nạn tại Sài Gòn hoặc bằng chứng vi phạm khi yêu cầu kiểm tra người trên trên xe.

Đuối lý thì họ giở tính vô pháp: họ cưỡng chế xe mang về đồn công an và buộc chúng tôi phải xuống đường đi bộ.

Không dừng lại ở đó, những kẻ mang thường phục vẫn đeo bám, thách thức và ngăn cản việc chúng tôi tiếp tục thuê xe khác để đi Nha Trang.

Đi taxi được khoảng 40km thì tiếp tục bị chặn.

Chúng tôi ghé vào một quán nước ven đường sau khi đi bộ đến địa phận giáp ranh giữa Khánh Hoà và Ninh Thuận.

Mọi người ngồi nghĩ ngơi.

6h sáng, khoảng 8 tên côn đồ đi vào quán chửi bới, gây sự và tự dàn cảnh tự đánh nhau.

Cũng vừa lúc đó, một lực lượng mang sắc phục khoảng 30-40 người bao gồm: Cscđ, an ninh, công an, csgt, dân phòng ập đến. Lấy lý do chúng tôi là nhân chứng vụ việc rồi cưỡng chế đoàn chúng tôi về đồn công an xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hoà.

Về đồn công an, chúng tôi bị ép buộc mỗi người ngồi trong một phòng với một cscđ đứng canh cửa.

16h15p, đoàn chúng tôi được tập trung tại hội trường công an. Họ yêu cầu chúng tôi ra khỏi đồn sau hơn 10h giam lỏng tại đây. Không có bất cứ biên bản hay nói rõ lý do gì. Đoàn chúng tôi yêu cầu thả xe ra để chúng tôi ra về nhưng không được đáp ứng.

17h, chúng tôi vẫn ngồi trong đồn công an xã.

Cập nhật kết quả phiên toà, Nguyễn Hữu Quốc Duy: 3 năm, Nguyễn Hữu Thiên An: 2 năm.

Tin cuối:

Đoàn đã về Sài Gòn vào khoảng 6h30' sáng nay

fbThu Nguyệt: Anh Em đã về đến Sài Gòn bình An cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm và hỗ trợ cho nhóm trong chuyến đi tham dự phiên tòa của Em Nguyễn Hữu Quốc Duy

Nhất là cảm ơn 4 người tài xế chở nhóm .. nhưng đều bị tụi côn an khánh hòa làm phiền ..

Tài xế từ Sài Gòn ra đến Ninh Thuận thì bị chặn lại.. giờ chưa thả xe về

Thứ 2 là tài xế vận tải cho tôi và một cháu gái đi nhờ khoảng 30 km.. cũng bị chặn lại làm phiền mình quên không lấy số để liên lạc hỏi thăm .. khi lên xe tài xế có nói một câu( có khi mình làm phúc rồi mang họa) giờ đây tôi cảm thấy mình có lỗi do mình mà tài xế bị làm phiền..

Nhưng tôi có nói rõ cho tài xế nghe chuyến đi của tụi tôi .. khi bước xuống xe tài xế có chúc chúng tôi đi thành công


Thứ ba là 2 tài xế taxi cũng bị chặn lai .. không cho chở chúng tôi đến Nha Trang .. mọi việc đã xong


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét