Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Họp mặt kỷ niệm 3 năm Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam... trong nhà !



Kỷ niệm 3 năm thành lập Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam 4/7/2014 - 4/7/2017, Chi hội miền Bắc đã tổ chức buổi họp mặt tại Hà Nội.

Tới dự có các hội viên trong chi hội, hội viên chi hội khác nhưng đang có việc tại Hà Nội, một số khách mời là thành viên của các Hội đoàn xã hội dân sự khác như Hội Cựu Tù nhân Lương tâm, Hội Anh em Dân chủ, Dân oan, chức sắc tôn giáo.

Hội đã điểm qua quá trình ra đời và phát triển của Hội.

Các vị khách mời đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho Hội. Trang Việt Nam Thời báo được nhiều người theo dõi vì thông tin chính xác, có tác động xã hội tốt. VNTB đã đưa ra công luận những thông tin trung thực, kịp thời thuộc các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế; những bình luận về các sự kiện sắc bén, giàu tính thuyết phục, phân tích sát với thực tế, uyển chuyển, phù hợp với nhiều thành phần xã hội. VNTB giống như bữa ăn hàng ngày, có nhiều món mà thực khách có thể lựa chọn cho hợp khẩu vị của mình.

Mục sư Nguyễn Hồng Quang nêu kỷ niệm đợt nhà cầm quyền trấn áp bằng bạo lực đối với các tín đồ Tin Lành Mennonite Chính thống hồi năm 2015. Trọng sự kiện này bản thân ông bị hành hung đến ngất. Việt Nam Thời báo đã theo sát sự kiện này và có bài đưa tin kịp thời.

Các Hội viên nêu những ý kiến tham gia xây dựng Hội và website Việt Nam Thời báo: ý thức tham gia sinh hoạt, viết bài cho báo Hội, chất lượng hội viên. Trong 3 năm qua, Hội làm được nhiều việc đóng góp cho Tự do báo chí ở Việt Nam, tuy nhiên chưa đủ tầm vóc như kỳ vọng của nhiều người. Hội đã trải qua nhiều sóng gió, có lúc đã tưởng như không vượt qua được. Nhưng nỗi khao khát cất tiếng nói tự do trên một diễn đàn độc lập đã vượt lên tất cả. Nhờ sự kiên định của Ban Điều hành và các hội viên, Hội vẫn phát triển vững vàng.

Kỷ niệm 3 năm ngày ra đời của Hội Nhà báo Độc lập, chúng ta kiểm đếm, xem xét lại tất cả những thiếu sót, hạn chế và những khó khăn hiện tại và trước mắt để tìm cách khắc phục để đi lên. Đó là việc cần làm vì sự phát triển chung của những hội nhóm, những con người mong muốn dấn thân cho Dân tộc và đất nước trường tồn và phát triển.

Năm nay, cuộc họp mặt của Hội Nhà báo Độc lập phải tổ chức tại nhà riêng Phó chủ tịch Nguyễn Tường Thụy, trong bối cảnh tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam đang trở nên rất tồi tệ và chính quyền vẫn chưa có biểu hiện nào chấp nhận quyền tự do hội họp ở nơi công cộng của Xã hội dân sự. 



Nguyễn Tường Thụy
VNTB

1 nhận xét:

  1. Thương thân phận Lưu Hiểu Ba đang chờ Lưỡi hái Tử thần
    *****************


    Suốt tám năm tù trong trại lao cải
    Lao động sản xuất không lương chẳng khai
    Khôi nguyên Nobel Hòa Bình đang trọng bệnh
    Thư gởi chuyên gia ung thư thế giới mời dài
    Ung thư gan giờ đang vào giai đoạn cuối
    Hoa Đà Biển Thước chắc chịu thua chẳng sai

    http://fr.upside-art.com/thumbs.php/artworks/031553-hu-jintao.jpg?w=&h=&wm=1

    Phen này nhờ Đồ tể Thủ đô xứ Tây Tạng
    Khét tiếng Hồ Cẩm Đào chiêu đao phủ liêu trai
    Cơm xong xỉa răng nhớ Tù nhân Lương tâm Trung C..uốc

    https://lacensuredesmediasenchine.files.wordpress.com/2015/01/jpgimage.jpeg


    Ngày đêm vót tăm trong ngục hàng tấn xuất khẩu dài !
    Thương thân phận Khuất Nguyên - Đỗ Phủ hiện đại
    Thiên An Môn hình Mao to tướng treo trên Đài



    TỶ LƯƠNG DÂN



    https://www.youtube.com/watch?v=1PYCFHSfu3M&t=14s
    Vợ Lưu Hiểu Ba khóc về tình trạng nguy ngập ung thư gan của chồng vào giai đoạn cuối

    https://www.youtube.com/watch?v=aS-CmuXjWqc

    Lưu Hiểu Ba đang chữa trị trong bệnh viện tù

    Trả lờiXóa