Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Những tướng quân đội nào đang giữ chức tại các tập đoàn, tổng công ty?

VƯƠNG DIỆU QUÂN

20:27 09/07/2017
Bộ Quốc Phòng là cơ quan quản lý nhiều tập đoàn, tổng công ty trực thuộc. Trong đó, quân nhân có cấp bậc cao, khả năng điều hành kinh doanh giỏi được giao nắm giữ những vị trí chủ chốt.
Chia sẻ





Ảnh minh họa.


Quân đội có hơn 20 đoàn Kinh tế - Quốc phòng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm quốc phòng an ninh ở biên giới, hải đảo.

Chức vụ chủ chốt tại các tập đoàn, tổng công ty đều do quân nhân nắm giữ. Thống kê cho thấy, vị trí chủ tịch, tổng giám đốc ở nhiều tổng công ty và 1 tập đoàn đều được giao cho quân nhân có cấp bậc từ Trung tá trở lên.

Theo quy định hiện hành, quân hàm Trung tướng, Phó Đô đốc Hải quân, Thiếu tướng, Chuẩn Đô đốc hải quân được Thủ tướng Chính phủ phong, thăng quân hàm. Các cấp bậc khác thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Trong 21 tập đoàn, tổng công ty được thống kê, có 9 tướng quân đội giữ chức Chủ tịch/Tổng Giám đốc, bao gồm: 1 Thượng tướng, 6 Thiếu tướng và 2 Chuẩn đô đốc. Ở nhiều tổng công ty, chức vụ Chủ tịch, Tổng giám đốc có khi lại được quân nhân có cấp bậc Đại tá nắm giữ. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty 789 lại là một Trung tá, đó là Trung tá Nguyễn Công Hiếu.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội có 1 tổng giám đốc và 7 phó tổng giám đốc. 3 người trong đó có cấp bậc Thiếu tướng. Các vị trí còn lại do 3 đại tá và 2 thượng tá nắm giữ.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn có 1 Tổng Giám đốc và 9 phó tổng giám đốc. Chủ tịch Tổng công ty là Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tại Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) là Thiếu tướng Hà Tiến Dũng. 4 Phó tổng giám đốc tại VNH là Đại tá Vi Công Hùng, Đại tá Trần Đình Nam, Đại tá Lê Trọng Đông, Thượng tá Kiều Đặng Hùng.


Theo Trí thức trẻ

1 nhận xét:

  1. bọn chó chết quân đội việt nam thật khốn nạn, chúng ăn tàn phá hại trên sự đau khổ nghèo đói của người dân.

    Trả lờiXóa